Top

เมนูอาหารเช้าเพื่อสุขภาพง่าย ๆ ในครัวคอนโด

เมนูอาหารเช้าเพื่อสุขภาพง่าย ๆ ในครัวคอนโด

    หลายคนเข้าใจผิดว่า ชีวิตเร่งรีบในเมืองใหญ่ ไลฟ์สไตล์ในคอนโดซึ่งมีพื้นที่กะทัดรัด จะเป็นที่มาของปัญหาสุขภาพจากการกินที่ไม่ถูกสุขลักษณะ โดยเฉพาะมื้อเร่งด่วนอย่างอาหารเช้า ซึ่งความจริงแล้ว มีเมนูสุขภาพง่าย ๆ ที่เสกสรรได้อร่อยทันใจในครัวคอนโด แทบไม่ต้องพึ่งเตา แค่เตรียมวัตถุดิบพร้อม คุณก็มีคุณภาพชีวิตที่ดีเยี่ยมได้อย่างไม่น้อยหน้าใคร

เมนูอาหารเช้าเพื่อสุขภาพง่าย ๆ ในครัวคอนโด

1. แซนด์วิช – เป็นเมนูที่คุณสามารถได้รับสารอาหารครบถ้วนและหลากหลาย ทั้งคาร์โบไฮเดรต โปรตีน วิตามิน เกลือแร่ และไขมัน จากขนมปังและไส้ที่คุณเลือก ไม่ว่าจะเป็น แฮม ชีส ทูน่า ไส้กรอก ไข่ต้ม ตับบด เนยถั่ว ผักสลัด มายองเนส และผักดอง โดยส่วนประกอบทั้งหมดที่ว่ามานี้คุณสามารถซื้อสำเร็จเตรียมไว้ แค่นำมาวางบนขนมปังก็เรียบร้อย

2. สลัดทูน่า หรือสลัดแฮม – หาน้ำสลัดดี ๆ แบบไขมันต่ำติดบ้านไว้ หรือจะทำเองแล้วใส่ขวดแช่ตู้เย็นไว้ ตอนเย็นก่อนเข้าบ้านแวะช้อปผักสลัดในซูเปอร์ ถึงเวลาก็แค่เอาทั้งหมดมาจัดใส่ชาม ได้กินของมีประโยชน์ไม่ต้องกลัวอ้วน ครบถ้วนด้วยวิตามิน โปรตีน คาร์โบไฮเดรต ไขมัน และเกลือแร่

เมนูอาหารเช้าเพื่อสุขภาพง่าย ๆ ในครัวคอนโด

3. มูสลี่ – เป็นเมนูที่มีสารอาหารหลากหลาย เพราะประกอบด้วย ข้าวโอ๊ต ถั่วและงา ผลไม้แห้งโยเกิร์ต ผลไม้สดตามฤดูกาล น้ำผึ้ง และน้ำผักผลไม้ อาจดูเหมือนต้องเตรียมเยอะ แต่ไม่ต้องเตรียมอะไรมาก แต่ซื้อของทุกอย่างมาเก็บไว้ล่วงหน้าในครัวหรือใส่ตู้เย็นไว้ ถึงเวลาก็ตักมาใส่ชามตามสัดส่วนที่พอใจ ก็เป็นอันเรียบร้อย

เมนูอาหารเช้าเพื่อสุขภาพง่าย ๆ ในครัวคอนโด

4. ไข่ต้มยางมะตูม – เป็นเมนูมากประโยชน์ขวัญใจคนรักสุขภาพ ทั้งคนที่อยากลดพุง ฟิตหุ่น สร้างกล้ามเนื้อ หรือแม้แต่เด็ก ๆ ที่กำลังเจริญเติบโต จะต้มก่อนกินก็ใช้เวลาแค่เจ็ดนาที หรือจะต้มเก็บไว้ทีละเยอะ ๆ เก็บในตู้เย็นเพื่อประหยัดเวลาก็ได้ มีไข่ต้มติดบ้านไว้ มั่นใจว่าคุณจะไม่ขาดอาหารเช้าที่มีประโยชน์แน่นอน

5. ไข่เบเนดิกซ์ – เป็นหนึ่งเมนูเก๋ ๆ ของชาวตะวันตกที่มักเสิร์ฟในร้านอาหารหรือโรงแรมดี ๆ มีประวัติยาวนานมาเป็นร้อยปี คิดค้นโดยตระกูลเบเนดิกต์ ซึ่งทำไม่ยากเลย  ส่วนประกอบก็มีแค่ ไข่ลวก ขนมปัง แฮม และซอสฮอลันเดส จากนั้นทำไข่ลวก หรือทอดไข่ด้วยน้ำ จากนั้นก็เอาไข่กับแฮมวางบนขนมปังแล้วราดซอสฮอลันเดส เท่านี้คุณก็จะมีอาหารเช้าแบบโก้ ๆ ที่แสนมีประโยชน์อย่างรวดเร็ว 

เมนูอาหารเช้าเพื่อสุขภาพง่าย ๆ ในครัวคอนโด

6. ถั่ว ธัญพืชอบ ผลไม้แห้ง และชีส – แค่ไปหาซื้อถั่วประเภทที่คุณชอบ จะเป็นอัลมอนด์ พีแคน แมคคาเดเมีย หรือเมล็ดมะม่วงหิมพานต์ และผลไม้อบแห้ง แบบที่มีขายสำเร็จรูปมาใส่ขวดสวย ๆ เตรียมไว้แยกชนิดกัน และช้อปปิ้งชีสที่ชอบมาใส่ตู้เย็นไว้ ตื่นเช้ามาก็หั่นชีส แล้วก็เปิดขวดตักส่วนผสมทั้งหลายมาใส่ชามสบาย ๆ หรือจะใส่กล่องไปกินที่ทำงานให้เพื่อน ๆ อิจฉาก็ยังได้

7. โอ๊ตมีล -  เป็นอาหารลดน้ำหนักยอดนิยมที่ดีต่อสุขภาพและมีคุณค่าทางอาหารมากมายและมีไฟเบอร์สูง ใช้เวลาเตรียมไม่ถึงห้านาที แค่ตักโอ๊ตมีลใส่ชาม เติมน้ำให้ท่วมแล้วปิดฝาเข้าไมโครเวฟด้วยความร้อนสูง 2-3 นาที แล้วเอาออกมาเติมนม หรือจะปรุงรสด้วยน้ำผึ้งก็ยิ่งอร่อย

เมนูอาหารเช้าเพื่อสุขภาพง่าย ๆ ในครัวคอนโด

8. ลาสซี่ ผลไม้ปั่นใส่โยเกิร์ต – เครื่องดื่มแสนอร่อย ทำง่าย มากประโยชน์สำหรับมื้อเช้าดี ๆ แค่ซื้อผลไม้ที่ชอบเช่น กล้วย มะม่วง ฝรั่ง มะละกอ ถ้าชนิดไหนมีเปลือกก็ล้าง ปอก และหั่นใส่ตู้เย็นเตรียมไว้ก็ได้ ทำทีเดียวแต่ใช้ได้หลายวัน กับซื้อโยเกิร์ตไขมันต่ำมาติดบ้านไว้ ตื่นเช้ามาก็ใส่ส่วนผสมเข้าเครื่องปั่น แค่นาทีเดียวก็ได้เครื่องดื่มสุขภาพเลิศ ๆ เหมือนไปกินที่ร้านหรู

9. อะโวคาโดราดน้ำผึ้ง – เมนูนี้อาจจะแพงหน่อยแต่คุ้มกับความอร่อยและมีประโยชน์ แถมทำง่ายมาก แค่ผ่าอะโวคาโดสุกออกเป็นสองซีก แกะเมล็ดออก ราดน้ำผึ้งลงไปนิดหน่อย ก็อร่อยได้สุขภาพดี

เคล็ดไม่ลับสำหรับทำเมนูสุขภาพเหล่านี้ให้ออกมาแสนอร่อยและรวดเร็ว คือการช้อปปิ้งเตรียมวัตถุดิบติดบ้านไว้ให้ครบ ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นของที่เก็บได้นาน หรือมาในรูปแบบสำเร็จรูปพร้อมใช้ และของสดบางส่วนที่คุณต้องแวะช้อปมาใส่ตู้เย็นไว้ให้พร้อมเสมอ ก็จะให้ง่ายต่อการเตรียมมื้อเช้าที่แสนวิเศษให้กับตัวคุณเองและคนที่คุณรัก

------------------------------------------
ชมข้อมูลบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม โฮมออฟฟิศ คอนโดมิเนียม เพิ่มเติมได้ที่ 
Website : www.realasset.co.th
Facebook : www.facebook.com/RealAssetDevelopment
Instagram : www.instagram.com/realasset.development/
LINE@ : @realasset

ข่าวและกิจกรรม

บาท
ปี
%
อัตราผ่อนต่อเดือน
บาท
บาท
ปี
%
การคำนวณนี้เป็นการประมาณยอดเงินกู้ได้สูงสุด 35% ของรายได้สุทธิ*
อัตราผ่อนต่อเดือน
บาท
เงินกู้
บาท