Top
ไลฟ์สไตล์
ชีวิตที่ดีเริ่มต้นจากสภาพแวดล้อมที่ดี : สิ่งที่ควรพกช่วยลดขยะในชีวิตประจำวัน
0 1296

ในแต่ละวันเรามักสร้างขยะมากมายโดยไม่รู้ตัวจนเกิดเป็นผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม และด้วยในวันนี้เป็นวันสิ่งแวดล้อมไทย เราเลยมีไอเดียลิสต์ของที่ควรพกติดตัวเพื่อแทนการเกิดขยะในชีวิตประจำวันกันค่ะ จะมีอะไรบ้างมาดูข้างล่างนี้กันเลย

Say no to Plastic Bags แล้วหันมาใช้ถุงผ้าแทน : จากข้อมูลเชิงสถิติพบว่าเราใช้ถุงพลาสติกมากถึง 5,300 ตันต่อวันหรือเฉลี่ยแล้วในหนึ่งวันเราทุกคนจะใช้ถุงพลาสติกถึง 8 ชิ้นต่อวัน! ซึ่งการใช้ถุงผ้าจะช่วยลดการใช้ถุงพลาสติก แถมยังคุ้มค่าอีกด้วยเพราะจากงานศึกษาพบว่าเราสามารถใช้ถุงผ้าพลาสติกได้ถึง 327 ครั้งขึ้นไป เรียกได้ว่าสะดวกสบายแถมช่วยโลกอีกด้วย

อิ่มแบบรักษาสิ่งแวดล้อมกับกล่องข้าว : เวลาซื้ออาหารนอกบ้านเรามักจะได้รับถุงพลาสติกที่บรรจุอาหารมาด้วย ปัญหานี้จะหมดไปเมื่อคุณพกกล่องข้าวของตัวเอง (อย่าลืมตะเกียบหรือช้อนส้อมด้วยนะคะ) ว่าแล้วพรุ่งนี้ก็เตรียมพกกล่องข้าวมาทำงานกันค่ะ

หันมาใช้หลอดพลาสติกจากวัสดุธรรมชาติ : คุณทราบหรือไม่ว่าหลอดพลาสติกเป็นขยะที่เรามักพบเป็นอันดับแรกๆในทะเล ลองเปลี่ยนมาใช้หลอดที่ผลิตจากวัสดุธรรมชาติกัน เพราะย่อยสลายได้ง่ายช่วยลดการเกิดขยะ หรือไม่ก็พกหลอดสแตนเลสแบบพับได้ก็ดูมีสไตล์ไปอีกแบบค่ะ 

เติมความสดชื่นตลอดวันด้วยกระบอกน้ำพกพา : ขวดพลาสติกจากน้ำดื่มที่เราบริโภคในแต่ละวัน รวมๆ แล้วมีปริมาณถึง 4,000 ล้านขวดต่อปีเลยทีเดียว ซึ่งย่อยสลายได้ยากก่อให้เกิดปัญหาทางสิ่งแวดล้อมตามมามากมาย และคุณสามารถช่วยแก้ไขได้ง่ายๆ เพียงแค่พกพากระบอกน้ำส่วนตัวไว้  ช่วยสิ่งแวดล้อมและยังประหยัดไม่ต้องซื้อน้ำขวดอีกต่อไปค่ะ

ชีวิตที่ดีเริ่มต้นจากสิ่งแวดล้อมที่ดี

[ขอขอบคุณข้อมูลจาก : www.sustainablelife.co, www.bltbangkok.com]

------------------------------------------

ชมข้อมูลบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม โฮมออฟฟิศ คอนโดมิเนียม เพิ่มเติมได้ที่ 
Website : www.realasset.co.th
Facebook : www.facebook.com/RealAssetDevelopment
Instagram : www.instagram.com/realasset.development/
LINE@ : @realasset
Call Center : 1232