Top
เคล็ดลับต่างๆ
บริหารเวลาอย่างไร ให้ชีวิตคู่ยืนยาว
0 2155

ชีวิตคู่ก็เหมือนต้นไม้ ที่ต้องได้รับการดูแลเอาใจใส่เพื่อให้ความรักเจริญงอกงาม ซึ่ง ‘เวลา’ เป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญของชีวิตคู่ที่ต้องได้รับการเอาใจใส่ หากบริหารเวลาไม่เป็น ชีวิตคู่ที่หวานชื่นอาจจะต้องจืดจางลงไปตามอายุของความรัก วันนี้ Real Asset นำ 5 เทคนิคบริหารเวลาให้ชีวิตคู่ยืนยาวมาฝากกัน นอกจากจะช่วยให้ความรักมั่นคงแล้ว ชีวิตคู่ที่มีความสุขยังส่งผลให้มีอายุยืนอีกด้วย


รักษา Work-Life Balance : ปฏิเสธไม่ได้เลยว่างานเป็นปัจจัยหลักของชีวิต ซึ่งทุกคู่ก็ตั้งใจทำงานหาเงินเพื่อมาใช้จ่ายในครอบครัว ถ้าอยากมีชีวิตรักที่ยืนยาว ควรจะหาจุดสมดุลของงานและครอบครัวให้ได้ ในเวลาทำงานก็ควรทำงานให้เต็มที่ แต่นอกเวลางานก็ควรพักให้เป็น และให้เวลากับครอบครัวด้วย 


จัดสรร Family Time : เมื่อมีวันว่าง ควรจะชวนคนในครอบครัวมาทำกิจกรรมร่วมกัน ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมง่ายๆ อย่างการทานข้าวมื้อพิเศษ หรือออกไปเที่ยวพักผ่อนตามสถานที่ต่างๆ การออกไปหาอะไรทำด้วยกันนอกจากจะเป็นการผ่อนคลายความเครียดจากการทำงานแล้ว ยังเป็นการสานสัมพันธ์ของคนในครอบครัว ทำให้สนิทสนมกันมากขึ้นอีกด้วย


สร้าง Quality Time กับครอบครัว : ไม่ว่าจะเป็น Family Time ในวันว่าง หรือเวลาหลังเลิกงานที่มาอยู่พร้อมหน้ากันทั้งครอบครัว ก็สามารถทำเวลาเหล่านั้นให้เป็น ‘Quality Time’ ได้ เพียงแค่อย่าพกความเครียดหรือความหงุดหงิดจากที่ทำงานกลับมาทำให้อารมณ์ในบ้านหมองหม่น ต้องเรียนรู้ที่จะตัดเรื่องเหล่านั้นออกไปและใช้เวลากับคนในครอบครัวอย่างมีความสุข


เพิ่มความใส่ใจให้กันและกัน : บางครั้งการแสดงความห่วงใยและเอาใจใส่ในเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ของคนในครอบครัวก็ทำให้เกิดความอบอุ่นใจได้ ตอนเย็นเมื่อกลับถึงบ้าน ลองหาเวลาถามไถ่เรื่องราวในวันนี้ของอีกฝ่าย ว่ามีเรื่องน่าดีใจหรือพบเจอกับความหนักใจอะไรมาบ้าง เพียงแค่นี้ก็ทำให้ครอบครัวเป็นพื้นที่ safe zone ของทุกคนได้แล้ว


เข้าใจภาระหน้าที่ของอีกฝ่าย : เพราะทุกคนต่างตั้งหน้าตั้งตาทำงานเพื่อสร้างครอบครัวจนอาจไม่มีเวลาให้กัน ทั้งคู่จึงควรจะทำความเข้าใจในความรับผิดชอบของอีกฝ่าย เพื่อที่จะได้ไม่เกิดการนอยด์หรือน้อยใจกันเกิดขึ้น เมื่อเจอเรื่องราวที่ยากลำบากจากการทำงานก็ควรเปิดอกคุยกันถึงปัญหา การมีครอบครัวที่เข้าใจและคอยซัพพอร์ตกันเป็นสิ่งที่ล้ำค่าที่สุด

ค้นพบพื้นที่ที่ตอบโจทย์ชีวิตวิถีใหม่ เข้าใจไลฟ์สไตล์คนทุกช่วงวัย..

------------------------------------------

ชมข้อมูลบ้านเดี่ยว บ้านแนวคิดใหม่ ทาวน์โฮม โฮมออฟฟิศ คอนโดมิเนียม เพิ่มเติมได้ที่
Website : www.realasset.co.th
Facebook : www.facebook.com/RealAssetDevelopment
Instagram : www.instagram.com/realasset.development/
LINE Official : @realasset หรือ https://lin.ee/kSfFgQP
Call Center : 1232