Top
เคล็ดลับต่างๆ
5 เคล็ดลับที่ควรรู้ก่อนรีโนเวทบ้าน
0 2108

จะรีโนเวทบ้านทั้งที ต้องทำอะไรบ้าง? วันนี้ Real Asset จะขอเป็นผู้ช่วยคุณเองค่ะ โดยเรามี CHECKLIST แต่ละขั้นตอนเป็นคู่มือให้กับคุณ เพราะการรีโนเวทบ้านหลังหนึ่ง นับว่าเรื่องใหญ่พอๆ กับการต้องทำบ้านใหม่เลยทีเดียว เราจึงควรมีการวางแผนให้รอบคอบก่อนลงมือค่ะ พอบ้านรีโนเวทเสร็จแล้วจะได้ Happy แบบ 100%

ศึกษาข้อมูลและวางแผน เริ่มแรกเราควรศึกษาโครงสร้างพื้นที่เดิมของบ้านว่าสามารถทำอะไรบ้าง จากนั้นอาจลองสอบถามนักออกแบบหรือวิศวกรผู้เชี่ยวชาญเพื่อวางแผนต่อไป แล้วประเมินราคา จัดงบสำหรับรีโนเวทบ้านโดยเฉพาะ หากแผนคุณดีรากฐานแน่น การรีโนเวทก็ผ่านฉลุยได้ง่ายๆ ค่ะ

จ้างผู้เชี่ยวชาญที่เป็นมืออาชีพ บางทีการจ้างผู้เชี่ยวชาญก็คุ้มกับราคาที่ต้องจ่ายไป เพราะถ้าคุณเป็นมือใหม่แล้วลองทำเอง ก็อาจทำให้เกิดปัญหาตามมา จนเสียเวลาและเกินงบประมาณ หรืออาจเกิดปัญหากับโครงสร้างบ้านในระยะยาวได้ ดังนั้น เราควรมีผู้รับเหมาและช่างมืออาชีพไว้คู่กาย แล้วการรีโนเวทบ้านของคุณจะราบรื่น อย่างไรก็ตาม ควรเลือกอย่างระมัดระวังนะคะ เพราะหากได้ทีมงานที่ไม่ดี ก็อาจจะมีปัญหาร้อยแปดตามมาแทนความสบายใจค่ะ

วางแผนก่อนซื้อและเผื่อเงินทุนสำรอง ปัจจัยสำคัญสำหรับการรีโนเวทที่ไม่พูดถึงคงไม่ได้ คือเรื่องของเงิน หากเราทำตามแผนที่ตั้งไว้ ก็ควรจัดสรรงบให้ตรง และกันงบสำรองไว้ประมาณ 10 - 15% สำหรับใช้จ่ายกับปัญหาที่อาจเกิดขึ้นหน้างานค่ะ

จำแนกเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ได้ เฟอร์นิเจอร์เป็นหนึ่งในสิ่งที่มีราคาสูงลิ่ว เพื่อเป็นการประหยัดเงินในกระเป๋าสตางค์ เราควรคัดเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่ยังแข็งแรง-สวยงามเข้ากับบ้านใหม่ได้ เพื่อนำไปใช้ต่อ ส่วนเฟอร์นิเจอร์ที่ใกล้พัง หรือไม่ก็ตกเทรนด์ไปแล้ว ก็นำไปขายต่อเป็นงบสำหรับการรีโนเวทบ้านดีกว่าค่ะ

แจ้งเพื่อนบ้านล่วงหน้า การรีโนเวทบ้านเป็นงานที่ส่งผลกระทบต่อสภาพแวดล้อมโดยรอบ ดังนั้น เราควรแจ้งกับเพื่อนบ้านใกล้เคียงให้ทราบก่อน อันเป็นมารยาทและเพื่อรักษาความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างกัน และแจ้งนิติบุคคลก่อนเพื่อให้การรีโนเวทบ้านของคุณราบรื่นและไม่รบกวนใครค่ะ
[ ขอขอบคุณข้อมูลจาก baania.com, dsignsomething.com ]

------------------------------------------

ชมข้อมูลบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม โฮมออฟฟิศ คอนโดมิเนียม เพิ่มเติมได้ที่ 
Website : www.realasset.co.th
Facebook : www.facebook.com/RealAssetDevelopment
Instagram : www.instagram.com/realasset.development/
LINE@ : @realasset
Call Center : 1232