Top
เคล็ดลับต่างๆ
5 เทคนิคสุดคูล เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน
0 2276

หากคุณกำลังประสบปัญหาคิดงานไม่ออก ทำเท่าไรงานก็ดูไม่เดินเลย จนหมดไฟไม่อยากทำอะไรแล้ว ไม่ต้องกังวลนะคะ เพราะวันนี้เรามีเทคนิคดีๆช่วยให้เราทำงานได้มีประสิทธิภาพขึ้นผ่านการศึกษาทางประสาทวิทยา เป็นไอเดียให้คุณได้ลองทำกัน ว่าแต่จะมีอะไรบ้าง มาดูกันเลยค่ะ


- เก็บสมาร์ทโฟนให้ห่างตัว

สมาร์ทโฟนอุปกรณ์แสนสะดวกสบายเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้เราเสียสมาธิทำงาน เพราะเรามักคุ้นชินกับการใช้สมาร์ทโฟนจนกลายเป็นนิสัย ทำงานอยู่ๆก็อยากหยิบมาเช็คจนเสียเวลาทำงานไปโดยไม่รู้ตัว ดังนั้นการเก็บสมาร์ทโฟนให้ห่างตัว เป็นหนึ่งในวิธีดีๆที่ช่วยให้คุณมีสมาธิทำงานอย่างมีประสิทธิภาพขึ้นค่ะ


- ทำงานในสภาพแวดล้อมที่เป็นส่วนตัว

จากการศึกษาโดยมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดพบว่าการทำงานออฟฟิศจะทำให้พนักงานพูดกันน้อยลง และพวกเขาเลือกที่จะสื่อสารผ่านแชทหรืออีเมลมากกว่าจนไม่สนใจทำงาน และยังมีการศึกษาเพิ่มเติมอีกว่าการทำออฟฟิศแบบเปิดจะทำให้เราอยากคุยกับเพื่อนร่วมงานที่สนิทมากยิ่งขึ้นซึ่งทำให้งานเสียเหมือนกัน เพราะฉะนั้นหากต้องการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ เราควรทำงานในสภาพแวดล้อมที่เป็นส่วนตัว


- สรุปแผน To Do List

งานที่ดีเริ่มต้นจากพื้นที่ฐานที่แข็งแรง เพราะฉะนั้นก่อนทำงานเราควรเขียน To Do List ก่อนในแต่ละวันลงโพสต์อิทเพื่อวางแผนการทำงานให้ชัดเจน แล้วแปะไว้ที่หน้าคอมฯ คอยเป็นเครื่องเตือนใจให้เราทำงานให้ทันตามเวลาที่กำหนด


- หาช่วงเวลาที่ทำงานดีที่สุด

จากการศึกษาทางประสาทวิชาพบว่าเราล้วนมีช่วงเวลาที่หัวไบร์ทหรือ Peak Performance ซึ่งจะเป็นช่วงเวลาที่เราทำงานได้มีประสิทธิภาพที่สุด เพราะฉะนั้นเราควรค้นหาช่วงเวลาที่เรารู้สึกว่าทำงานได้ดีที่สุด


- พักบ้าง

ทำเท่าไรงานก็ไม่ได้ดี ถ้าฝืนยิ่งทำยิ่งแย่ต่อร่างกายและจิตใจ เพราะฉะนั้นถ้าไม่ไหวก็พักกันก่อนนะคะ ลองพักงีบในระยะเวลาที่เหมาะสม คือประมาณ 10 - 20 นาที หรือที่รู้จักกันว่า Power nap ทำให้เมื่อตื่นขึ้น จะรู้สึกสดชื่น มีความแอคทีฟ พร้อมทำกิจกรรมต่อได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่งั้นก็ลองหาขนมหวานที่มีน้ำตาลต่ำ หรืออาหารที่มีโปรตีนสูงเพื่อให้ระดับน้ำตาลกลูโคสคงที่ เพื่อสร้างเป็นพลังงานพร้อมลุยงานกันต่อค่ะ

ปลุกไฟพร้อมลุยงานกับ Real Asset

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : www.businessinsider.com

------------------------------------------

ชมข้อมูลบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม โฮมออฟฟิศ คอนโดมิเนียม เพิ่มเติมได้ที่ 
Website : www.realasset.co.th
Facebook : www.facebook.com/RealAssetDevelopment
Instagram : www.instagram.com/realasset.development/
LINE@ : @realasset
Call Center : 1232