Top
ไลฟ์สไตล์
6 สารให้ความหวาน ดีต่อสุขภาพ อร่อย แทนน้ำตาล ไม้ต้องอดหวาน
0 1741

เพราะชีวิตขาดหวานไม่ได้ จะเลือกกินอย่างไรหากร่างกายยังโหยหาความหวานอยู่แบบนี้ วันนี้ Real Asset จึงได้รวมทางเลือกดี ๆ สำหรับสุขภาพกับ 6 สารให้ความหวานแทนน้ำตาล ที่อุดมด้วยสารอาหารต่าง ๆ ที่ดีต่อร่างกาย แถมบางประเภทยังแคลอรี่ต่ำด้วยนะ จะมีอะไรบ้างมาดูกันเลย 

  • น้ำผึ้ง : ความหวานที่อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ และยังมีโมเลกุลที่ร่างกายสามารถดูดซึมไปใช้ได้เร็ว แต่น้ำผึ้งมีแคลอรี่สูงกว่าน้ำตาล จึงควรระวังเรื่องปริมาณในการรับประทานด้วย
  • น้ำตาลมะพร้าว : สารให้ความหวานที่มีค่าดัชนีน้ำตาลต่ำ ช่วยให้รู้สึกอิ่มนาน และยังมีโพแทสเซียมที่มีบทบาทควบคุมความดันและน้ำตาลในเลือด
  • น้ำเชื่อมเมเปิ้ล : ให้ความหวานมากกว่าน้ำตาลจากอ้อยถึง 3 เท่า แต่มีแคลอรี่น้อยกว่า พร้อมทั้งมี Zinc และสารต้านอนุมูลอิสระช่วยชะลอความแก่
  • น้ำเชื่อมจากเกสรดอกไม้ : หรือ Agave nectar ความหวานจากต้นว่านหางจระเข้ ให้แคลอรี่ที่มากกว่าน้ำตาล แต่ด้วยความหวานที่มากกว่า จึงช่วยลดปริมาณในการปรุงแต่ละครั้ง
  • น้ำเชื่อมอินทผาลัม : แหล่งความหวานที่ให้แคลอรี่ต่ำ มีสารอาหารอื่น ๆ สูง ทั้งโพแทสเซียม ไฟเบอร์และสารต้านอนุมูลอิสระ เหมาะกับใครที่ต้องการควบคุมน้ำหนักและระดับน้ำตาล
  • หญ้าหวาน : ทางเลือกยอดนิยมที่ถูกใช้ในผลิตภัณฑ์อาหารต่าง ๆ ซึ่งเจ้าหญ้าหวานนี้ ให้ความหวานมากกว่าน้ำตาลทราย 200 – 300 เท่า ไร้แคลอรี่ มีคุณสมบัติช่วยลดไขมันและระดับน้ำตาลในเลือด

แม้จะมีสารที่ใช้แทนความหวานได้ แต่ทั้งนี้ร่างกายก็ยังคงรับน้ำตาลอยู่แม้จะมีปริมาณน้อยลงก็ตาม ดังนั้นควรเลือกทานอย่างเหมาะสม อย่าใส่เพลินจนลืมดูปริมาณกันนะคะ

------------------------------------------

ชมข้อมูลบ้านเดี่ยว บ้านแนวคิดใหม่ ทาวน์โฮม โฮมออฟฟิศ คอนโดมิเนียม เพิ่มเติมได้ที่
Website : www.realasset.co.th
Facebook : www.facebook.com/RealAssetDevelopment
Instagram : www.instagram.com/realasset.development/
LINE Official : @realasset หรือ https://lin.ee/kSfFgQP
Call Center : 1232