Top
ไลฟ์สไตล์
How To Start A New Year Strong ‘Mentally’ - ลองทำ 5 ข้อนี้เพื่อเริ่มต้นปีใหม่ด้วยจิตใจที่แข็งแรง
0 3778

ม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไร ‘การเริ่มต้นดี มีชัยไปกว่าครึ่ง’ อีกไม่กี่วันเราก็จะก้าวเข้าสู่ปี 2022 กันแล้ว Real Asset อยากช่วยให้คุณก้าวสู่ปีใหม่แบบปัง ๆ และตามที่เรายึดมั่นในแนวคิด Ever Smile มาโดยตลอด เราเชื่อว่า ‘สภาพจิตใจ’ เป็นเรื่องที่สำคัญมาก หากคุณเริ่มปีใหม่ด้วยมายด์เซ็ตและอารมณ์ที่เต็มไปด้วยความเป็นบวก ปีใหม่ของคุณจะต้องเป็นปีที่ดีอย่างแน่นอน วันนี้เราคัดทริคดี ๆ 5 ข้อสำหรับการปรับสภาพจิตใจให้พร้อมกับการเริ่มปีใหม่มาฝากกัน บอกเลยว่าไม่ยาก อ่านจบแล้วลองนำไปทำตามกันดูได้เลย!


ลิสต์ความสำเร็จที่เกิดขึ้นในปีนี้ : ไม่ว่ามันจะเป็นเรื่องเล็ก ๆ อย่าง ‘ฉันอ่านหนังสือเล่มนี้จบแล้ว’ หรือเรื่องใหญ่อย่าง ‘ปีนี้ได้ซื้อรถคันใหม่ตามที่ตั้งใจไว้’ เขียนมันออกมาให้หมดเลย เมื่อคุณมาย้อนอ่านดูคุณจะเห็นว่าปีนี้มันไม่ได้สูญเปล่าไปอย่างที่คิดและมันจะช่วยให้คุณคิดบวกกับตัวเองได้มากขึ้น


มองย้อนไปถึงสิ่งที่เกิดขึ้นในปีนี้ : ให้ตัวคุณในอดีตเป็น ‘ครู’ ของตัวคุณในอนาคต การมองย้อนกลับไปถึงสิ่งที่เกิดขึ้นในปีนี้เหมือนเป็นการรีวิวตัวเองว่าปีนี้ได้ทำอะไรลงไปบ้าง มีเรื่องไหนที่ทำสำเร็จหรือไม่สำเร็จ สิ่งไหนที่คุณทำแล้วแฮปปี้หรือสิ่งไหนที่คุณคิดว่ามันไม่ใช่ เรียนรู้จากเรื่องราวเหล่านี้แล้วนำมันมาช่วยวางแผนการใช้ชีวิตในปีข้างหน้า


ให้รางวัลตัวเอง : เชื่อว่าตลอดทั้งปีคุณคงทำงานเก็บเงินอย่างหนักเพื่อเป้าหมายของชีวิต แต่อย่าลืมให้รางวัลตัวเองบ้าง มันเป็นเรื่องง่าย ๆ แต่ช่วยให้รู้สึกชื่นใจได้ไม่น้อยเลย หากมีสิ่งของที่อยากได้หรือมีกิจกรรมที่อยากทำ ลองตามใจตัวเองด้วยสิ่งเหล่านั้นดูสักนิด การให้รางวัลตัวเองเป็นเหมือนการเติมเชื้อไฟให้เราไม่เหี่ยวเฉาไปซะก่อน 


วางแผนทริปท่องเที่ยว : หนึ่งเรื่องที่โควิดทำเอาเราทุกคนเซ็งก็คือการไม่ได้ไปท่องเที่ยวในที่ต่าง ๆ ปีหน้าสถานการณ์ดูจะเริ่มดีขึ้นแล้ว ลองวางแผนเที่ยวตั้งแต่ช่วงต้นปีดูเลยสิ นอกจากจะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้แล้ว ยังมีงานวิจัยพบว่าการได้วางแผนและคาดหวังกับอนาคตแบบนี้ส่งผลดีต่อสุขภาพจิตอย่างมาก แค่นึกถึงสถานที่สวย ๆ กิจกรรมสนุก ๆ อาหารอร่อย ๆ กับเพื่อน ครอบครัว หรือคนรู้ใจ แค่นี้คุณก็จะรู้สึกกระชุ่มกระชวยขึ้นมามากแล้ว แต่อย่าลืมว่าก็ยังคงต้องเที่ยวอย่างระมัดระวัง รักษาระยะห่าง หมั่นล้างมือ และสวมหน้ากากตลอดเวลาด้วยนะ


พบปะเพื่อน และกล่าวคำชมแก่กันและกัน : การพบปะพูดคุยกับเพื่อนนั้นช่วยทำให้คุณรู้สึกดีขึ้นได้เสมอ พวกคุณจะได้ถามไถ่สารทุกข์สุขดิบของกันและกันว่าปีที่ผ่านมาเกิดอะไรขึ้นบ้าง และจากการพูดคุยนี้ คุณอาจจะได้มุมมองดี ๆ จากคนอื่นที่คุณอาจจะไม่เคยคิดมาก่อน รวมถึงเพื่อนจะคอยให้กำลังใจคุณ ว่าในปีนี้คุณได้พยายามเต็มที่แล้ว และปีต่อไปจะต้องเป็นปีที่ดี การได้ฟังคำปลอบประโลมใจเหล่านี้จะช่วยให้คุณรู้สึกมั่นใจมากขึ้น และเป็นการเติมกำลังใจให้คุณก้าวต่อไปได้

ขอบคุณข้อมูลจาก:

https://bit.ly/3DHF6x9
https://bit.ly/3CJcang
https://bit.ly/3FGiGgB

“BELIEVING A BETTER YOU IS POSSIBLE” เราเชื่อว่าทุกคนดีขึ้นได้จริง และจะส่งพลังบวกให้สังคมดีขึ้นได้เช่นกัน
ค้นพบพื้นที่ที่ตอบโจทย์ชีวิตวิถีใหม่ เข้าใจไลฟ์สไตล์คนทุกช่วงวัย..

------------------------------------------

ชมข้อมูลบ้านเดี่ยว บ้านแนวคิดใหม่ ทาวน์โฮม โฮมออฟฟิศ คอนโดมิเนียม เพิ่มเติมได้ที่
Website : www.realasset.co.th
Facebook : www.facebook.com/RealAssetDevelopment
Instagram : www.instagram.com/realasset.development/
LINE Official : @realasset หรือ https://lin.ee/kSfFgQP
Call Center : 1232