Top
ไลฟ์สไตล์
Secret of A Long Life : Ever Care 3 เหตุผลง่าย ๆ ทำไมถึงควรตรวจสุขภาพประจำปี
0 686

ร่างกายคนเราต้องทำงานหนักทุกวันโดยไม่มีหยุดพัก และเมื่อเราอายุมากขึ้น ระบบต่าง ๆ ก็มีการเสื่อมลงไปตามกาลเวลา การตรวจสุขภาพประจำปีจึงเป็นสิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม บางคนอาจตั้งคำถามว่า ก็ไม่ได้รู้สึกว่าร่างกายมีความผิดปกติอะไร จำเป็นต้องไปตรวจสุขภาพด้วยหรอ? วันนี้เราเลยเอาเหตุผลง่าย ๆ 3 ข้อ ว่าทำไมคุณถึงควรไปตรวจสุขภาพทุกปีมาฝากกัน 

Real Asset มุ่งส่งเสริมให้ลูกบ้านมีสุขภาพแข็งแรงและมีสุขภาวะที่ดีอย่างรอบด้าน ภายใต้แนวคิด ‘Ever Care’ เรามีการร่วมมือกับโรงพยาบาลชั้นนำเพื่อมอบสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ให้แก่ลูกบ้านอย่างเต็มที่ เราอยากให้ทุกคนสามารถเข้าถึงเทคโนโลยีทางการแพทย์อันทันสมัยได้ง่าย ๆ เพื่อส่งเสริมให้ทุกคนมีอายุที่ยืนยาวและสามารถอยู่กับคนที่รักไปได้อย่างนานที่สุด


โรคร้ายหลายชนิดอย่างโรคมะเร็ง ความดันโลหิต หรือเบาหวาน มักไม่มีการแสดงอาการในระยะเริ่มต้น เหล่านี้เป็นโรคที่คร่าชีวิตคนไทยเป็นอันดับต้น ๆ เพราะกว่าจะเริ่มแสดงอาการผิดปกติออกมา โรคก็พัฒนาเข้าขั้นรุนแรงจนรักษาไม่ได้ไปเสียแล้ว การตรวจสุขภาพเป็นประจำสามารถช่วยให้คุณเจอโรคร้ายที่แอบแฝงเหล่านั้นและสามารถทำการรักษาได้ก่อนที่จะสายเกินไป


ในการตรวจร่างกายจะมีการรายงานค่าต่าง ๆ และการทำงานของอวัยวะภายในอย่างชัดเจน เช่นระดับน้ำตาลในเลือด ค่าปัสสาวะ และการทำงานของตับ-ไต ตัวเลขและผลลัพธ์เหล่านั้นสามารถบ่งบอกแนวโน้มและความเสี่ยงของการเกิดโรคต่าง ๆ ได้ เมื่อเราทราบก็จะทำให้สามารถปรับพฤติกรรมได้ทันท่วงทีก่อนที่โรคจะเกิด


บางคนอาจรู้สึกว่าการไปตรวจสุขภาพประจำปีเป็นเรื่องสิ้นเปลืองเงิน เพราะการตรวจแต่ละครั้งก็มีค่าใช้จ่ายตั้งแต่หลักพันไปจนถึงหลักหมื่นตามโปรแกรมและโรงพยาบาลที่เลือกไปตรวจ แต่ถ้าลองมองในระยะยาว การยอมเสียเงินไปตรวจสุขภาพประจำปีนั้นคุ้มกว่ามากหากเทียบกับการรักษาโรค เพราะหากเกิดโรคขึ้นมาแล้วต้องใช้เงินค่ารักษาสูงกว่าอย่างแน่นอน


ขอบคุณข้อมูลจาก:
https://bit.ly/3uCJZlV
https://bit.ly/3uCc5Ok

“BELIEVING A BETTER YOU IS POSSIBLE” เราเชื่อว่าทุกคนดีขึ้นได้จริง และจะส่งพลังบวกให้สังคมดีขึ้นได้เช่นกัน
ค้นพบพื้นที่ที่ตอบโจทย์ชีวิตวิถีใหม่ เข้าใจไลฟ์สไตล์คนทุกช่วงวัย..

------------------------------------------

ชมข้อมูลบ้านเดี่ยว บ้านแนวคิดใหม่ ทาวน์โฮม โฮมออฟฟิศ คอนโดมิเนียม เพิ่มเติมได้ที่
Website : www.realasset.co.th
Facebook : www.facebook.com/RealAssetDevelopment
Instagram : www.instagram.com/realasset.development/
LINE Official : @realasset หรือ https://lin.ee/kSfFgQP
Call Center : 1232