Top
ไลฟ์สไตล์
'THE POWER OF NOSTALGIA เมื่อ 'การหวนนึกถึงวันเก่า' ทำให้เรามีสุขภาพจิตที่ดี
0 1307

ช่วงนี้ใคร ๆ ก็ต่างโหยหาช่วงเวลาก่อนโควิด-19 ระบาด เชื่อว่าหลายคนคงเคยโพสต์รูป Throw Back ของการไปเที่ยวที่ต่าง ๆ ลงโซเชียล, แชร์ Story วันนี้ของปีที่แล้ว หรือบ่นกับเพื่อนว่าคิดถึงการได้ออกไปทานข้าว-แฮงค์เอาท์กันอย่างแน่นอน รู้หรือไม่ว่า การนึกถึงวันเวลาเก่า ๆ แบบนี้สามารถทำให้คุณรู้สึกดีขึ้นได้! เพราะมีงานวิจัยพบว่า ‘การหวนนึกถึงวันเก่า’ หรือที่เรียกกันว่า ‘Nostalgia’ นั้นส่งผลดีต่อสุขภาพจิตของคนเราได้อย่างไม่น่าเชื่อ 

เพราะ Real Asset ใส่ใจสุขภาพจิตของลูกบ้าน และอยากเห็นลูกบ้านทุกคนยิ้มกว้างเสมอตามแนวคิด Ever Smile วันนี้เราเลยเอาข้อดีของ ‘Nostalgia’ มาฝากกัน เราอยากชวนทุกคนมาพัฒนาสุขภาพจิตด้วยการนึกถึงความทรงจำดี ๆ เพื่อที่จะได้ผ่านช่วงเวลาอันยากลำบากนี้ไปได้โดยที่จิตใจยังคงแข็งแรงอยู่

➢ ช่วยลดความเครียดและความรู้สึกโดดเดี่ยว : เวลานึกถึงวันเก่า ๆ คนเรามักจะนึงถึงช่วงวัยเด็กหรือวัยรุ่น ซึ่งเป็นช่วงชีวิตที่คุณได้มีความสุขอย่างเต็มที่กับกลุ่มเพื่อนและครอบครัว การหวนคิดถึงช่วงเวลาเหล่านี้จะช่วยให้คุณรู้สึกว่าตัวเองเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มสังคม รู้สึกได้รับความรักและมีคุณค่า มันจึงทำให้คุณไม่รู้สึกโดดเดี่ยวและปรับปรุงจิตใจให้ออกห่างจากความเศร้าได้

➢ ช่วยย้ำเตือนว่าเราเป็นใคร ให้ความหมายกับการใช้ชีวิต : ช่วงที่สุขภาพจิตตกต่ำมาก ๆ คุณอาจจะเกิดความรู้สึกหลงทางหรือสับสนกับชีวิต การนึกถึงเรื่องราวที่ผ่านมาจะเป็นการเชื่อมตัวคุณในอดีตและในปัจจุบันเข้าด้วยกัน มันจึงช่วยย้ำเตือนถึง Identity ว่าคุณเป็นใคร มาจากไหน ต้องการอะไรจากการใช้ชีวิต ตรงนี้จะช่วยดึงคุณออกมาจากความสับสนเหล่านั้นและช่วยให้คุณจับจุดในการดำเนินชีวิตได้อีกครั้ง

➢ ทำให้เราสามารถเดินหน้าต่อไปกับชีวิตได้ : หากคุณรู้สึกเหี่ยวเฉาหรือหมดไฟกับการใช้ชีวิต การนึกถึงความทรงจำดี ๆ โดยเฉพาะช่วงที่คุณมีความหวังกับบางสิ่ง หรือช่วงเวลาที่คุณประสบความสำเร็จต่าง ๆ สามารถช่วยปลุกไฟในตัวคุณให้ลุกโชนขึ้นมาได้  ความทรงจำเหล่านี้จะช่วยให้คุณรู้สึกมั่นใจในตัวเองมากขึ้น มองโลกในแง่บวกมากขึ้น และเป็นแรงให้คุณก้าวต่อไปข้างหน้าได้

“BELIEVING A BETTER YOU IS POSSIBLE” เราเชื่อว่าทุกคนดีขึ้นได้จริง และจะส่งพลังบวกให้สังคมดีขึ้นได้เช่นกัน 

ค้นพบพื้นที่ที่ตอบโจทย์ชีวิตวิถีใหม่ เข้าใจไลฟ์สไตล์คนทุกช่วงวัย..

ขอบคุณข้อมูลจาก:
https://bit.ly/3iM8aeW
https://bit.ly/3g1KUrJ
https://bit.ly/3mkLLrB

------------------------------------------

ชมข้อมูลบ้านเดี่ยว บ้านแนวคิดใหม่ ทาวน์โฮม โฮมออฟฟิศ คอนโดมิเนียม เพิ่มเติมได้ที่
Website : www.realasset.co.th
Facebook : www.facebook.com/RealAssetDevelopment
Instagram : www.instagram.com/realasset.development/
LINE Official : @realasset หรือ https://lin.ee/kSfFgQP
Call Center : 1232