Top
เคล็ดลับต่างๆ
Super Parents - Work from home อย่างไรให้งานไม่สะดุด ดูแลลูกก็สบาย
0 1384

ยุค New Normal แบบนี้บอกได้คำเดียวว่าคุณพ่อคุณแม่ต้องสตรอง! เพราะมีอะไรให้ต้องจัดการมากสิ่งอย่าง ไหนจะต้อง Work from Home ไหนจะต้องดูแลเด็ก ๆ ที่เรียนออนไลน์อยู่บ้านอีก เพื่อให้ทั้งสองกิจกรรมทำออกมาอย่างมีประสิทธิภาพ วันนี้ Real Asset มีกลยุทธ์ดี ๆ ให้พ่อแม่ยุคใหม่ลองนำไปปรับใช้ที่บ้านกันดูค่ะ


แจ้งที่ทำงานเรื่องลูก : ก่อนอื่นเลยคุณพ่อคุณแม่ควรแจ้งที่ทำงานหรือเพื่อนร่วมงานให้ทราบก่อนว่ามีเด็ก ๆ อยู่ด้วย เพื่อป้องกันกรณีต้องทำงานผ่าน VDO Conference ซึ่งอาจมีเสียงรบกวนเข้าไปบ้าง หรืออาจมีบางช่วงเวลาที่จำเป็นต้องดูแลลูกในเวลางานจริง ๆ 


แบ่งมุมทำงานและเรียน : เพื่อให้ทั้งการทำงานและการเรียนมีประสิทธิภาพ ควรแบ่งโซนระหว่างคุณพ่อคุณแม่และลูกไว้อย่างชัดเจน อาจมีระยะห่างเพื่อป้องกันการรบกวนกิจกรรมของแต่ละคน แต่ยังเป็นมุมที่มองเห็นกันได้ นอกจากนี้อย่าลืมจัดสภาพแวดล้อมและเตรียมอุปกรณ์ให้พร้อม เช่น โต๊ะ เก้าอี้ที่เอื้อต่อท่านั่งด้วย


บอกให้ชัดเวลาสนุกหรือเวลางาน : หลังจากเตรียมทุกอย่างพร้อมแล้ว มาเตรียมพร้อมกับลูกด้วยโดยการทำความเข้าใจ อธิบายถึงสถานการณ์ และความจำเป็นต่าง ๆ เช่น อาจสื่อสารกันด้วยสัญลักษณ์ เมื่อเปิดคอมพิวเตอร์แล้วคือเวลาทำงาน และเมื่อปิดคอมพิวเตอร์แล้วก็สามารถมาเล่นและพูดคุยกันได้


แบ่งเวลาอยู่ร่วมกัน : ลิสต์สิ่งที่ต้องทำในแต่ละวัน รวมถึงกิจกรรมของลูกด้วย เพื่อที่จะนำมาจัดตารางว่าเริ่มงานเริ่มเรียนเวลาไหน มีประชุมช่วงไหนบ้าง เตรียมอาหารแต่ละมื้อและเวลาพัก จากนั้นจึงแชร์ให้ลูกเข้าใจตรงกัน เพื่อที่แต่ละคนจะได้ทำหน้าที่ของตัวเองอย่างเต็มที่ และได้ใช้เวลาพักร่วมกันได้


ทำดีต้องมีรางวัล : เพราะเด็ก ๆ มักต้องการทำเรื่องสนุกอยู่บ่อย ๆ และไม่ค่อยอยู่นิ่ง การที่คุณพ่อคุณแม่มีเวลาดูแลน้อยลง รวมถึงเขาต้องใช้เวลาในการเรียนด้วย อาจทำให้เด็ก ๆ รู้สึกเครียดได้ หลังจากทำภารกิจกันมาทั้งวันแล้ว ลองหารางวัลหรือคำชมเล็ก ๆ น้อย ๆ ตอบแทนความดีของลูก อาจเป็นค่าขนม, อาหารจานโปรด หรือเวลาเล่นเกม เพื่อเป็นการสร้างพลังบวกให้เด็ก ๆ

ค้นพบพื้นที่ที่ตอบโจทย์ชีวิตวิถีใหม่ เข้าใจไลฟ์สไตล์คนทุกช่วงวัย..

------------------------------------------

ชมข้อมูลบ้านเดี่ยว บ้านแนวคิดใหม่ ทาวน์โฮม โฮมออฟฟิศ คอนโดมิเนียม เพิ่มเติมได้ที่
Website : www.realasset.co.th
Facebook : www.facebook.com/RealAssetDevelopment
Instagram : www.instagram.com/realasset.development/
LINE Official : @realasset หรือ https://lin.ee/kSfFgQP
Call Center : 1232