Top
เคล็ดลับต่างๆ
'รู้จัก 'Paleo Diet' การกินแบบ 'มนุษย์ถ้ำ' ที่นำไปสู่สุขภาพที่แข็งแรง
0 1522

คำว่า ‘Paleo Diet’ อาจจะไม่ค่อยคุ้นหูชาวไทยเท่าไหร่นัก แต่มันเป็นอีกหนึ่งเทรนด์การทานอาหารที่กำลังเป็นที่นิยมในต่างประเทศ โดยมันคือการกินแบบ ‘มนุษย์ยุคหิน’ ที่จะเน้นทานเนื้อสัตว์ไม่ติดมัน ปลา ผัก ผลไม้ ถั่ว ซึ่งเป็นประเภทของอาหารที่หาได้ในช่วงก่อนยุคเพาะปลูก และวัตถุดิบเหล่านั้นต้องส่งตรงมาจากธรรมชาติ หมายความว่าทุกสิ่งที่กินจะต้องออร์แกนิก 100% ไม่ผ่านการแปรรูป และปลอดสารพิษนั่นเอง

Paleo Diet มีประโยชน์ต่อร่างกายในหลายด้านมาก วันนี้ Real Asset นำประโยชน์ของการทานอาหารแบบ Paleo Diet มาฝากกัน เพราะเราห่วงใย และอยากเห็นทุกคนมีสุขภาพที่ดีตามแนวคิด Ever Care เราอยากชวนทุกคนให้ลอง adapt ความเป็น Paleo Diet เข้าไปในไลฟ์สไตล์การทานอาหารประจำวันของคุณดู อาจจะไม่ต้องทานตามแบบ Paleo ร้อยเปอร์เซ็นต์ก็ได้ แต่อาจจะลองปรับและใส่ใจกับการเลือกอาหารที่บริโภคมากขึ้น แค่นี้คุณก็สามารถมีสุขภาพที่ดีขึ้นได้แล้ว ถ้าพร้อมแล้วก็ไปดูกันดีกว่าว่าการกินแบบคนยุคหินนั้นมีดีอย่างไรบ้าง!

  • ช่วยลดน้ำหนัก : อาหารแบบ Paleo Diet เป็นอาหารที่มีน้ำตาลและคาร์โบไฮเดรตต่ำ เพราะเป็นอาหารที่ปรุงแต่งน้อย ทำให้ร่างกายคุณได้รับน้ำตาลและคาร์​โบไฮเดรตน้อยลงไปโดยปริยาย นอกจากนี้ อาหารแบบ Paleo Diet ยังเน้นไปที่โปรตีน ทำให้หากคุณกินแบบ Paleo Diet ไปพร้อม ๆ กับออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอล่ะก็ ร่างกายของคุณจะสามารถสร้างกล้ามเนื้อได้ดีขึ้นและน้ำหนักของคุณก็จะลงเร็วขึ้นอีกด้วย นอกจากนี้ การทานอาหารที่เต็มไปด้วยโปรตีนและไขมันดีจะยังช่วยให้คุณอิ่มนาน ลดการกินจุกจิกระหว่างวันได้
  • ลดการสะสมของสารพิษในร่างกาย : อาหารในปัจจุบันเต็มไปด้วยสารที่ส่งผลเสียต่อร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นยาฆ่าแมลงหรือสารเร่งโตต่าง ๆ  ซึ่งหากสะสมในร่างกายเป็นเวลานานก็จะก่อให้เกิดโรคร้ายตามมา เนื่องจากการทานแบบ Paleo Diet คือการเลือกทานอาหารที่ปลอดสารและปลูก-เลี้ยงแบบธรรมชาติ มันจึงช่วยให้คุณลดการรับสารพิษเหล่านั้นเข้าสู่ร่างกายได้
  • ช่วยปรับปรุงระบบการย่อยอาหารและขับถ่าย : การทานแบบ Paleo เป็นการเน้นทานผัก-ผลไม้ มันจึงช่วยทำให้ระบบย่อยอาหารและขับถ่ายของคุณดีขึ้นได้ นอกจากนี้ อาหารแบบ Paleo Diet ส่วนมากจะเป็นอาหารที่น้ำตาลต่ำ ไม่มีผลิตภัณฑ์นม และไม่มีกลูเต็น การเลือกทานอาหารประเภทนี้สามารถปรับปรุงให้ระบบย่อยอาหารของคุณทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ส่งผลให้คุณรู้สึกสบายตัว-ไม่อึดอัดท้อง

“BELIEVING A BETTER YOU IS POSSIBLE” เราเชื่อว่าทุกคนดีขึ้นได้จริง และจะส่งพลังบวกให้สังคมดีขึ้นได้เช่นกัน
ค้นพบพื้นที่ที่ตอบโจทย์ชีวิตวิถีใหม่ เข้าใจไลฟ์สไตล์คนทุกช่วงวัย..

ขอบคุณข้อมูลจาก:
https://bit.ly/3szhR3F
https://bit.ly/3z0yXtT

------------------------------------------

ชมข้อมูลบ้านเดี่ยว บ้านแนวคิดใหม่ ทาวน์โฮม โฮมออฟฟิศ คอนโดมิเนียม เพิ่มเติมได้ที่
Website : www.realasset.co.th
Facebook : www.facebook.com/RealAssetDevelopment
Instagram : www.instagram.com/realasset.development/
LINE Official : @realasset หรือ https://lin.ee/kSfFgQP
Call Center : 1232