Top
ไลฟ์สไตล์
สูดอากาศบริสุทธิ์ในบ้านได้ทุกวัน ด้วยนวัตกรรมฟอกอากาศแบบ 'Positive Pressure'
0 2955

ปัจจุบันเราต้องอาศัยอยู่ท่ามกลางมลพิษและฝุ่นควันมากมาย ซึ่งการสูดอากาศเสียเข้าไปนั้นส่งผลเสียต่อร่างกายอย่างมาก หากสะสมเป็นเวลานานก็อาจถึงขั้นก่อให้เกิดโรคร้ายต่าง ๆ ได้เลย และนอกจากมลพิษจากภายนอกแล้ว ก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่เกิดจากการหายใจของคนและสัตว์ในบ้านก็ยังสามารถทำให้คุณรู้สึกอ่อนเพลียและเหนื่อยล้าได้อีกด้วย ‘อากาศบริสุทธิ์’ จึงเป็นหัวใจสำคัญสู่การมีสุขภาพกายและจิตที่ดี และเป็นอีกหนึ่งกุญแจสู่การมีอายุที่ยืนยาว

Real Asset ใส่ใจลูกบ้านทุกคน และอยากให้ลูกบ้านได้ยิ้มกว้างอย่างเต็มที่จากการมีสุขภาพกายและจิตที่ดีตามแนวคิด Ever Smile เราจึงมีการติดตั้งเครื่องฟอกอากาศระบบ Positive Pressure ไว้ให้ในตัวบ้าน* เพื่อให้ลูกบ้านได้สูดอากาศบริสุทธิ์ตลอดเวลาที่อาศัยอยู่ในบ้าน และช่วยส่งเสริมให้มีสุขภาวะที่ดีขึ้นอย่างรอบด้าน


Positive Pressure คือการฟอกอากาศ ‘ระบบความดันบวก’ ซึ่งการฟอกอากาศระบบนี้ไม่ใช่เพียงแค่การกรองฝุ่น-อากาศเสียที่มีอยู่ในบ้านเหมือนเครื่องฟอกอากาศทั่วไปเท่านั้น แต่ความดันบวกจะช่วยป้องกันไม่ให้ฝุ่นและมลพิษเข้ามาบ้านด้วย ระบบ Positive Pressure จึงสามารถทำให้อากาศในพื้นที่ที่ติดตั้งสะอาดและบริสุทธิ์ได้อย่างทั่วถึงมากกว่าเครื่องฟอกอากาศแบบปกติ

เครื่องฟอกอากาศแบบ Positive Pressure มีการทำงานอย่างไร?

1. ดูดอากาศจากภายนอกเข้ามาและฟอกอากาศผ่านตัวกรอง HEPA Filter

2. ดันอากาศดีเข้ามาให้ภายในบ้านมีความดันเป็นบวกเหมือนการเป่าลูกโป่ง

3. ผลักอากาศเสีย ฝุ่นและเชื้อราต่าง ๆ ออกตามรอยต่อประตู-หน้าต่างของบ้าน


การฟอกอากาศด้วยระบบ Positive Pressure นั้นมีประสิทธิภาพสูงกว่าเครื่องฟอกอากาศทั่วไปอย่างมาก เพราะมันไม่ใช่การหมุนเวียนเอาอากาศภายในบ้านมากรองให้สะอาดขึ้น แต่เป็นการเติมอากาศใหม่เข้ามาพร้อม ๆ กับผลักอากาศเก่าที่เสียออกไปและป้องกันไม่ให้ฝุ่น-มลพิษเข้ามาในบ้าน มันจึงสามารถช่วยทำให้ทั้งบ้านมีค่า PM 2.5 ต่ำได้จนเกือบถึงศูนย์ในทุกมุมห้อง ถ้าถามว่าสะอาดแค่ไหน ก็ต้องบอกว่าสะอาดระดับเดียวกับโรงพยาบาลหรือห้องทดลองเลย เพราะ Positive Pressure เป็นระบบที่ใช้ฟอกอากาศสำหรับห้อง Clean Room ในโรงพยาบาลและห้องทดลองที่ต้องการความสะอาดสูงสุด 

หลายคนอาจจะมองข้ามไป แต่การเติมอากาศใหม่เข้ามาภายในบ้านถือเป็นเรื่องที่สำคัญมาก เพราะเมื่อคุณอาศัยอยู่ในบ้าน ก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์จะถูกผลิตตลอดเวลาจากการหายในของสมาชิกในบ้านทุกคน หากคุณอยู่ในพื้นที่ที่มีความเข้มข้นของคาร์บอนไดออกไซด์สูงจะส่งผลให้รู้สึกอ่อนเพลียและไม่สดชื่นได้ ซึ่งระบบ Positive Pressure สามารถแก้ปัญหาตรงนี้ได้อย่างอยู่หมัดด้วยการหมุนเวียนอากาศระหว่างภายใน-ภายนอกและช่วยเติมออกซิเจนให้กับบ้านของคุณ


ตัวเครื่องของเครื่องฟอกอากาศระบบ Positive Pressure จะถูกติดตั้งซ่อนอยู่บนฝ้าเพดานของบ้าน ทำให้ไม่เกะกะพื้นที่ใช้สอยและไม่ส่งเสียงรบกวนผู้อยู่อาศัย ต่างกับเครื่องฟอกอากาศแบบตั้งพื้นทั่วไป ที่กินพื้นที่ใช้สอยของบ้านและส่งเสียงดังขณะทำงาน


เครื่องฟอกอากาศระบบ Positive Pressure เพียงเครื่องเดียวสามารถฟอกอากาศได้ทั้งบ้าน ไม่ต้องซื้อเครื่องฟอกอากาศแยกหลายเครื่องสำหรับแต่ละห้องที่นอกจากจะเกะกะแล้ว ยังเป็นการเสียเงินจำนวนมากอีกด้วย นอกจากนี้ คุณก็ไม่ต้องมาคอยเปิด-ปิดทีละเครื่องเวลาจะเข้าไปใช้งานในห้องต่าง ๆ ทำให้คุณได้สูดอากาศบริสุทธิ์ตลอดทั้งวันแบบสะดวกสบายขั้นกว่า


“BELIEVING A BETTER YOU IS POSSIBLE” เราเชื่อว่าทุกคนดีขึ้นได้จริง และจะส่งพลังบวกให้สังคมดีขึ้นได้เช่นกัน 

ค้นพบพื้นที่ที่ตอบโจทย์ชีวิตวิถีใหม่ เข้าใจไลฟ์สไตล์คนทุกช่วงวัย..

------------------------------------------

ชมข้อมูลบ้านเดี่ยว บ้านแนวคิดใหม่ ทาวน์โฮม โฮมออฟฟิศ คอนโดมิเนียม เพิ่มเติมได้ที่
Website : www.realasset.co.th
Facebook : www.facebook.com/RealAssetDevelopment
Instagram : www.instagram.com/realasset.development/
LINE Official : @realasset หรือ https://lin.ee/kSfFgQP
Call Center : 1232