Top
ไลฟ์สไตล์
เจาะลึกเทรนด์ Plant-Based Milk นมชนิดไหนมีประโยชน์อย่างไร แล้วทำไมคุณถึงควรลองดื่ม?
0 1316

เทรนด์ของการทานอาหารประเภท Plant-based กำลังมาแรงขึ้นเรื่อย ๆ โดยเฉพาะ ‘Plant-based Milk’ ที่เริ่มมีวางขายอย่างแพร่หลายในประเทศไทยมากขึ้นและมีตัวเลือกที่หลากหลายกว่าแต่ก่อนมาก จริง ๆ แล้วนมทางเลือกเหล่านี้ถูกบริโภคแทนนมวัวมาค่อนข้างนานแล้วในต่างประเทศ เพราะมันอุดมไปด้วยสารอาหารหลากหลาย แถมยังไม่ก่อให้เกิดอาการไม่พึงประสงค์ในหมู่คนที่แพ้แลคโตสในนมอีกด้วย

เนื่องจาก Real Asset มุ่งส่งเสริม Ever Green ให้ลูกบ้านมาตลอด นอกจากเราจะส่งเสริมให้ทุกคนได้ทานผัก-ผลไม้สด ๆ แล้ว เราอยากชวนทุกคนมาลองดื่ม ‘Plant-based Milk’ กันบ้าง วันนี้เราเลยจะมาแนะนำจุดเด่นและคุณประโยชน์ของ Plant-based Milk สามชนิด ที่หาซื้อได้ง่ายและมีวางขายอย่างแพร่หลายในบ้านเรา อ่านจบแล้วลองไปหาซื้อมาดื่มเพื่อสร้างสุขภาพที่ดีกันนะคะ


นมอัลมอนด์
ถ้าหากไม่นับนมถั่วเหลืองที่คนไทยคุ้นเคย นมอัลมอนด์ถือเป็นนมจากพืชชนิดใหม่ตัวแรก ๆ ที่เข้ามาเบิกทางให้กับวงการ Plant-based Milk ในไทยเลยก็ว่าได้ ทำให้ในปัจจุบัน นมอัลมอนด์กลายเป็นสิ่งที่หาซื้อได้ง่ายมาก แค่เดินเข้าร้านสะดวกซื้อก็เจอแล้ว โดยจุดเด่นของนมอัลมอนด์คือมันอุดมไปด้วย ‘วิตามิน E’ ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประโยชน์ต่อร่างกายคนเราอย่างรอบด้าน ทั้งช่วยต้านการติดเชื้อ, ช่วยร่างกายในการต่อสู้กับความเครียด, ป้องกันโรคหัวใจ-โรคมะเร็ง และช่วยบำรุงกระดูก ตา และสมอง นอกจากวิตามิน E แล้ว นมอัลมอนด์ยังอุดมไปด้วย ‘Zinc’ ที่จะช่วยฟื้นฟูผิวพรรณของคุณให้สดใสและลดอาการผมร่วงได้อีกด้วย


นมข้าวโอ๊ต
นมข้าวโอ๊ตเป็นหนึ่งใน Plant-based Milk ที่ชาวอเมริกันนิยมบริโภคกันมากที่สุด ด้วยความที่มันมีความเข้มข้นคล้ายนมวัวมาก นมข้าวโอ๊ตจึงเป็นทางเลือกหลักในใจของหลาย ๆ คน แม้แต่ร้านกาแฟชื่อดังอย่าง Starbucks ยังเพิ่มนมข้าวโอ๊ตเป็นหนึ่งในตัวเลือกนมด้วย จุดเด่นของนมข้าวโอ๊ตคือมันอุดมไปด้วย ‘ไฟเบอร์ชนิดละลายน้ำ’ ซึ่งสามารถช่วยลดปริมาณไขมันชนิดไม่ดีและคอเลสเตอรอลในเลือดได้ มีงานวิจัยพบว่า ผู้ชายที่ดื่มนมข้าวโอ๊ตประมาณ 750 มิลลิลิตรต่อวันติดต่อกัน 5 สัปดาห์มีปริมาณคอเลสเตอรอลในเลือดลดลงไป 3% และปริมาณไขมันชนิดไม่ดีลดลงไปถึง 5% เลยทีเดียว


นมพิสตาชิโอ
นมพิสตาชิโออาจจะไม่เป็นที่พูดถึงมากเท่ากับนมสองชนิดที่กล่าวไปก่อนหน้า แต่มันก็เป็นอีกหนึ่งนมทางเลือกที่หาซื้อได้ง่ายและมีประโยชน์สูงไม่แพ้กัน นมพิสตาชิโอโดดเด่นตรงที่มันมีปริมาณ ‘โปรตีน’ สูงมากเมื่อเทียบกับนมทางเลือกชนิดอื่น ๆ นอกจากนี้ พิสตาชิโอยังอุดมไปด้วย ‘โพแทสเซียม’ และ ‘วิตามิน B6’ แร่ธาตุเหล่านี้จะเข้าไปช่วยควบคุมน้ำตาลในเลือด ความดันเลือด และอื่น ๆ อีกมากมาย ช่วยลดโอกาสของการเจ็บป่วยจากโรคที่เกี่ยวกับระบบหัวใจและหลอดเลือดได้


ขอบคุณข้อมูลจาก:
https://bit.ly/3i9nP7H
https://bit.ly/3f9l30y
https://bit.ly/3zNttCF

“BELIEVING A BETTER YOU IS POSSIBLE” เราเชื่อว่าทุกคนดีขึ้นได้จริง และจะส่งพลังบวกให้สังคมดีขึ้นได้เช่นกัน
ค้นพบพื้นที่ที่ตอบโจทย์ชีวิตวิถีใหม่ เข้าใจไลฟ์สไตล์คนทุกช่วงวัย..

------------------------------------------

ชมข้อมูลบ้านเดี่ยว บ้านแนวคิดใหม่ ทาวน์โฮม โฮมออฟฟิศ คอนโดมิเนียม เพิ่มเติมได้ที่
Website : www.realasset.co.th
Facebook : www.facebook.com/RealAssetDevelopment
Instagram : www.instagram.com/realasset.development/
LINE Official : @realasset หรือ https://lin.ee/kSfFgQP
Call Center : 1232