Top
Lifestyle
ภาพยนตร์ดี ตัวเต็งชิงออสการ์ 2019
0 823

ใกล้เข้ามาทุกทีกับการประกาศผลรางวัล Academy Awards ประจำปี 2019 หรือ ที่เรารู้จักว่า Oscars นั่นเอง ปีนี้มีภาพยนตร์ที่เข้าชิงดีๆ หลายเรื่องวันนี้เราจึงจะมาแนะนำภาพยนตร์น่าดูที่อยู่ในลิสต์เข้าชิง เพื่อคุณจะได้เลือกชม เลือกเชียร์ กับการประกาศผลรางวัลครั้งนี้ จะมีเรื่องอะไรบ้าง มาดูกันเลยค่ะ


Roma : หนึ่งในภาพยนตร์ตัวเต็งรางวัลของปีนี้ จากฝีมือของ อัลฟอนโซ กัวรอง ผู้กำกับชาวเม็กซิโก ดีกรีออสการ์ ที่เคยประสบความสำเร็จจากผลงานภาพยนตร์มากมาย สำหรับเรื่อง Roma เขาได้นำเรื่องราวความทรงจำในวัยเด็กกลับมาถ่ายทอดบนแผ่นฟิลม์ ผ่านคลีโอ (ยาลิตซา อปาริซิโอ) สาวใช้ที่เปรียบเสมือนแม่คนที่สอง ซึ่งทำงานให้ครอบครัวของเขา ที่ต้องเจอเรื่องราวมากมาย ภายใต้บรรยากาศของประเทศเม็กซิโก ช่วงทศวรรษ 1970 เป็นภาพยนตร์ที่มีครบทุกรส ทั้ง ความหวัง ความเศร้า ความผูกพัน และความรัก นอกจากบทที่อิ่มเอิบหัวใจแล้ว ขอบอกเลยว่างานภาพก็ดีมาก เป็นมาสเตอร์พีซที่ควรชม สำหรับใครที่อยากดู แต่ไม่มีเวลา ก็ไม่ต้องไปไหนไกล เพราะคุณสามารถชมภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ทุกที่ทุกเวลาผ่านทาง Netflix ได้เลย

สาขาที่เข้าชิง : 10 รางวัล ได้แก่ ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม, ผู้กำกับยอดเยี่ยม, นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม, นักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม, บทภาพยนตร์ดั้งเดิมยอดเยี่ยม, ภาพยนตร์ภาษาต่างประเทศยอดเยี่ยม, การกำกับภาพยอดเยี่ยม, ออกแบบงานสร้างยอดเยี่ยม, ลำดับเสียงยอดเยี่ยม และ บันทึกเสียงยอดเยี่ยม


A Star Is Born : ภาพยนตร์เรียกน้ำตา กับเรื่องราวของ แอลลี่ (เลดี้ กาก้า) หญิงสาวผู้มีพรสวรรค์ด้านการร้อง แต่ไม่มีโอกาสได้แสดง จนกระทั่งเธอได้พบรักกับแจ็ค (แบรดลีย์ คูเปอร์) นักดนตรีคันทรีร็อคชื่อดัง เป็นผู้เรียกความมั่นใจ และสนับสนุนเธออยู่เสมอ โดยความรักของทั้งคู่ขนานไปกับความก้าวหน้าของแอลลี่ แต่ในขณะเดียวกันแจ็คกลับเริ่มทำร้ายชีวิตตัวเองมากขึ้น เรื่องราวทั้งหมดจึงเริ่มขึ้น นอกจากความซึ้งที่ทำให้ทุกคนต้องเสียน้ำตาแล้ว สิ่งที่มัดใจผู้ชมได้อยู่หมัด คือ เพลงประกอบภาพยนตร์ ที่เรายืนยันว่าเพราะกินใจทุกเพลง 

สาขาที่เข้าชิง : 8 รางวัล ได้แก่ ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม, นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม, นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม, นักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม, บทภาพยนตร์ดัดแปลงยอดเยี่ยม, กำกับภาพยอดเยี่ยม, บันทึกเสียงยอดเยี่ยม และ เพลงประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยม


Green Book : ภาพยนตร์แสนประทับใจ กับเรื่องราวมิตรภาพระหว่างโทนี่ ลิป (วิกโก มอร์เทนเซน) โซเฟอร์คนขับรถผิวขาว ที่ต้องพา ดอน เชอร์ลีย์ (มาเฮอร์ชาลา อาลี) นักดนตรีอัจฉริยะผิวสี ออกเดินทางทัวร์คอนเสิร์ตตามรัฐทางใต้ของสหรัฐอเมริกา ช่วงทศวรรษ 1960 ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีประเด็นการเหยียดสีผิวอย่างรุนแรง ตลอดระยะเวลาการเดินทางร่วมกัน พวกเขาต่างเรียนรู้ซึ่งกันและกัน ก่อเกิดเป็นมิตรภาพที่แน่นแฟ้นท่ามกลางความแตกต่าง ภาพยนตร์สามารถเล่าเรื่องเหล่านี้อย่างเข้าใจง่าย อบอุ่น เต็มไปด้วยอารมณ์ขัน แต่ก็แฝงไปด้วยความซาบซึ้ง จนชนะใจใครหลายๆ คน 

สาขาที่เข้าชิง : 5 รางวัล ได้แก่ ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม, นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม, นักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม, บทดั้งเดิมยอดเยี่ยม และ ตัดต่อภาพยนตร์ยอดเยี่ยม


Bohemian Rhapsody : เชื่อว่าหลายคนคงรู้จัก “เฟรดดี้ เมอร์คิวรี” นักร้องนำวง Queen ผู้มีเอกลักษณ์ทั้งเสียงร้อง และการแต่งตัวที่มีสาวกทั่วโลก และนี่คือภาพยนตร์ที่นำเสนอเรื่องราวของเขา ตั้งแต่เริ่มสร้างฝัน ด้วยการฟอร์มวงดนตรีขึ้น จนกระทั่งถึงจุดสูงสุงของชีวิต กลายเป็นตำนานและแรงบันดาลใจสำหรับใครหลายๆ คน ผ่านการแสดงของ รามี มาเลค ที่ถ่ายทอดจิตวิญญาณของเฟรดดี้ ออกมาได้อย่างสมจริง แถมด้วยบทภาพยนตร์ที่ทำเราอินได้ง่ายๆ ภาพยนตร์เรื่องนี้จึงทำให้ใครต่อใครหลงรัก จนเป็นภาพยนตร์ที่น่าจับตามองบนเวทีนี้

สาขาที่เข้าชิง : 5 รางวัล ได้แก่ ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม, นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม, ลำดับเสียงยอดเยี่ยม, บันทึกเสียงยอดเยี่ยม และ ตัดต่อภาพยนตร์ยอดเยี่ยม

Real Asset ขอชวนคุณมาชมภาพยนตร์ดีๆ ดีกรีเข้าชิงรางวัล Oscars

------------------------------------------

ชมข้อมูลบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม โฮมออฟฟิศ คอนโดมิเนียม เพิ่มเติมได้ที่
Website : www.realasset.co.th
Facebook : www.facebook.com/RealAssetDevelopment
Instagram : www.instagram.com/realasset.development
LINE@ : @realasset
Call Center : 1232