Top
Tip&trick
เคล็ดลับจัดการ New Year's Resolutions ให้เป็นจริง
0 2782

ปีใหม่ทั้งที เราก็อยากเป็นคนใหม่ๆ หลายคนอาจจะคุ้นเคยกับการทำ New Year's Resolutions หรือการตั้งเป้าหมายของปีใหม่นี้ แต่พอทำจริงๆก็ยากจนเราท้อถอย ไม่ต้องกังวลกันไปนะคะ เพราะวันนี้เรามีเคล็ดลับดีๆ ที่จะทำให้ New Year's Resolutions เป็นจริงขึ้นได้ เป็นไอเดียให้ลองกัน ว่าแต่จะมีอะไรบ้าง ตามมากันเลยค่ะ

สำหรับใครที่ยังไม่รู้ว่าปีต่อไปอยากทำอะไรดี เราก็มีไอเดียดีๆ มาแบ่งปันกันตามลิงก์ด้านล่างนี้ค่ะ https://www.realasset.co.th/blog/detail/ปีใหม่แล้วมาทำ-New-Year-Resolution-กันเถอะ

ตั้งกฏให้ชัดเจน : เริ่มแรกเราควรมีกฏเพราะจะทำให้เราทำเป้าหมายได้สำเร็จยิ่งขึ้น  ซึ่งฟังดูง่าย แต่ความจริงแล้วยาก เพราะเรามักจะมีเหตุผลมากมายที่จะไม่ปฏิบัติตาม ดังนั้นเราควรเตือนตัวเองทุกครั้งและหากเรามีกฏที่กำหนดอย่างชัดเจน ก็จะทำให้เป้าหมายของเราสำเร็จได้

ดูแลตัวเอง : สุขภาพเป็นเรื่องแรกที่เราควรใส่ใจ หากคุณมีสุขภาพกายและใจที่ดีก็จะส่งผลต่อเป้าหมายของคุณด้วย ว่าแล้วลองหาเวลาว่างมาออกกำลังกาย ทานอาหารเพื่อสุขภาพหรือลองไปเดินเล่นกันดีกว่าค่ะ

ยืดหยุ่นบ้าง : กฏที่ชัดเจนทำให้เราทำตามเป้าหมายได้มีประสิทธิภาพขึ้น แต่อย่างไรก็ตามเราอาจปล่อยวางหรือยืดหยุ่นบ้างหากจำเป็น ให้เราได้ผ่อนคลายหรือไม่แน่ระหว่างที่คุณหยุดพักคุณอาจจะได้พบเส้นทางใหม่ที่ทำให้เป้าหมายสำเร็จได้

จดใส่ไดอารี่หรือโน๊ต : จากผลการศึกษาพบว่า การจดจะช่วยเป็นเครื่องเตือนตัวเองทำให้เราเห็นพัฒนาการของตัวเองได้เป้นอย่างดี ดังนั้นในแต่ละวันให้คุณลองจดไดอารี่ความก้าวหน้าของตัวเอง หรือไม่ก็แปะโพสต์อิทที่โต๊ะทำงาน เพื่อให้เราได้มองเห็นตัวเองชัดยิ่งขึ้นค่ะ

------------------------------------------

ชมข้อมูลบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม โฮมออฟฟิศ คอนโดมิเนียม เพิ่มเติมได้ที่ 
Website : www.realasset.co.th
Facebook : www.facebook.com/RealAssetDevelopment
Instagram : www.instagram.com/realasset.development/
LINE@ : @realasset
Call Center : 1232