Top
Tip&trick
เคล็ดลับเตรียมความพร้อมดูแลสุขภาพ "ช่วงหน้าฝน"
0 2632

เมื่อเข้าสู่ฤดูฝน หลายคนคงนึกถึงอากาศที่เปลี่ยนแปลงบ่อย ส่งผลทำให้ร่างกายของเราอาจจะปรับตัวไม่ทัน สิ่งที่ตามมาก็คงหนีไม่พ้น อาการเจ็บป่วยและโรคภัยต่าง ๆ วันนี้เราเลยมีวิธีเพื่อให้ทุกคนได้เตรียมความพร้อมกับฤดูฝนและดูแลสุขภาพเพื่อป้องกันอาการเจ็บป่วยที่อาจจะเกิดขึ้นในฤดูนี้ มาดูกันเลยค่ะ


- ดื่มน้ำอย่างน้อยวันละ 1.5 ลิตร

ควรดื่มน้ำให้ได้อย่างน้อยวันละ 1.5 ลิตร หรือ 8-10 แก้วต่อวัน ควรดื่มทีละนิด ค่อยๆจิบ ไม่ควรดื่มทีละมาก ๆ ในคราเดียว เพื่อเติมน้ำเข้าสู่ร่างกาย การดื่มน้ำนั้นช่วยรักษาสมดุลของร่างกายให้อยู่ในเกณฑ์ที่ดี และยังลดโอกาสในการติดเชื้อโรคต่างๆที่จะเข้าสู่ร่างกาย ทำให้ร่างกายไม่ป่วยและเป็นหวัดง่ายอีกด้วย


- นอนหลับพักผ่อนวันละ 6-8 ชั่วโมง

การนอนหลับพักผ่อนอย่างเพียงพอถือเป็นอีกอย่างหนึ่งที่สำคัญในการดูแลร่างกายให้มีสุขภาพที่ดี การนอนหลับอย่างเพียงพอจะช่วยให้การทำงานของฮอร์โมนในร่างกายทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซ่อมแซมและฟื้นฟูร่างกายจากโรคภัยต่าง ๆ


- พกร่มและเสื้อกันฝนไปด้วยเสมอ

เวลาที่ฝนตกทำให้อุณหภูมิในตัวเราลดลง การที่ศีรษะเปียกฝน หรือ เสื้อผ้าและรองเท้าเปียกอับชื้นจึงส่งผลทำให้เราเป็นหวัดได้ การที่เราพกร่มและเสื้อกันฝนติดตัวไปด้วยเสมอ เพื่อไม่ให้ร่างกายเปียกฝนเวลาฝนตกก็จะช่วยป้องกันอาการเจ็บป่วยได้


- รับประทานอาหารที่ปรุงสุกใหม่

ควรเน้นรับประทานอาหารที่ปรุงสุก สะอาด และถูกหลักอนามัย เพื่อป้องกันการเกิดโรคระบบทางเดินอาหารที่มาพร้อมกับฤดูฝน อย่างเช่น โรคท้องเสีย โรคอาหารเป็นพิษ ไม่เพียงแต่รับประทานอาหารที่ปรุงสุกเพียงอย่างเดียว แต่ควรที่จะรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย เพราะจะช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันและเพิ่มความแข็งแรงให้กับร่างกายอีกด้วย


- ดื่มชาสมุนไพรอุ่นๆเป็นประจำ

ในช่วงฝนตกอากาศภายนอกมีทั้งความชื้นและความเย็น ทำให้อุณหภูมิในร่างกายของเราปรับเปลี่ยน ถ้าหากร่างกายปรับอุณหภูมิไม่ทันก็จะก่อให้เกิดอาการหวัดได้ ดั้งนั้นควรเลือกดื่มชาสมุนไพรอุ่นๆ เพื่อช่วยปรับอุณหภูมิในร่างกายและมีสรรพคุณช่วยร่างกายของเราอีกด้วย เช่น ชาขิง ที่ช่วยเพิ่มความสดชื่นให้กับและป้องกันร่างกายไม่ให้เป็นหวัด ชาเขียวร้อน หรือสมุนไพรอื่นที่มีฤทธิ์ร้อนช่วยปรับอุณหภูมิร่างกายให้สูงขึ้น

มาดูแลสุขภาพเตรียมพร้อมรับหน้าฝนกันค่ะ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : www.honestdocs.com / www.sanook.com

------------------------------------------

ชมข้อมูลบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม โฮมออฟฟิศ คอนโดมิเนียม เพิ่มเติมได้ที่ 
Website : www.realasset.co.th
Facebook : www.facebook.com/RealAssetDevelopment
Instagram : www.instagram.com/realasset.development/
LINE@ : @realasset
Call Center : 1232