Top
Tip&trick
เปิดแอร์ยังไงให้เย็นฉ่ำแถมลดค่าไฟ
0 5863
ช่วงนี้หลาย ๆ คนคงทำงานที่บ้านกันเป็นส่วนใหญ่ และยิ่งช่วงอากาศร้อนแบบนี้ พัดลมอย่างเดียวคงเอาไม่อยู่ เราจึงนำวิธี "เปิดแอร์อย่างไรให้เย็นฉ่ำ แถมช่วยประหยัดค่าไฟ" มาฝากกัน รับประกันว่าค่าไฟลดลงอย่างแน่นอนค่ะ! 
• ตั้งอุณหภูมิที่ 27-28 องศา พร้อมกับเปิดพัดลม : เนื่องจากอุณหภูมิที่ 27 องศา เป็นอุณหภูมิที่เย็นพอเหมาะและประหยัดไฟกว่าการตั้งอุณหภูมิ 25 มาก และการที่เปิดพัดลมทำให้มีลมพัดผ่านร่างกายทำให้รู้สึกเย็นขึ้นกว่าเดิม
• ปิดประตูหน้าต่างให้สนิท : ก่อนเปิดแอร์ทุกครั้ง ควรปิดประตูและหน้าต่างให้สนิท เพราะหากปล่อยให้อากาศภายนอกเข้ามาภายในห้อง จะทำให้แอร์ทำงานหนักขึ้น ค่าไฟก็จะเพิ่มขึ้นและทำให้เย็นช้าลงด้วย
• ไม่ใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าที่ก่อความร้อน : ไม่ควรใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าที่สร้างความร้อน อย่างเช่น เตารีด หม้อต้มน้ำ ภายในห้อง เพราะเป็นการเพิ่มความร้อนภายในห้อง ทำให้แอร์ทำงานมากขึ้น
• หลีกเลี่ยงการเพิ่มความชื้นในห้อง : ปกติแล้วแอร์จะช่วยปรับความชื้นภายในห้อง จึงควรหลีกเลี่ยงการนำของที่มีความชื้นมาไว้ภายในห้องเช่น การตากผ้าภายในห้อง หรือการปลูกต้นไม้ภายในห้อง
• ล้างแอร์ปีละ 2 ครั้ง : ควรล้างแอร์อย่างน้อยปีละ 2 ครั้ง เพื่ออากาศที่บริสุทธิ์และให้แอร์ทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ช่วยยืดอายุการใช้งานด้วยค่ะ

------------------------------------------

ชมข้อมูลบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม โฮมออฟฟิศ คอนโดมิเนียม เพิ่มเติมได้ที่
Website : www.realasset.co.th
Facebook : www.facebook.com/RealAssetDevelopment
Instagram : www.instagram.com/realasset.development
LINE@ : @realasset
Call Center : 1232