Top
Lifestyle
Learn at Home - 5 สกิลใหม่เพิ่มทักษะสร้างคุณค่าให้ตัวเอง
0 3666
COVID19 ทำให้ต้องอยู่บ้านกันยาว ๆ บางทีก็เบื่อจนสติหลุด ดูทั้งซีรีส์ หนัง และเล่นเกม จนไม่มีอะไรให้ทำกันแล้วใช่ไหม ไหน ๆ ก็ต้องอยู่แบบนี้กันไปสักพัก มาหาอะไรทำ อัปสกิลใหม่ติดตัว เพิ่มทักษะและสร้างคุณค่าให้ตัวเองเพิ่ม ไม่แน่นะหลังจากสถานการณ์ดีขึ้นแล้ว คุณอาจจะเก่งขึ้นหลายด้านจนสามารถรับงานเสริมได้เลย !!

สกิลภาษา : เอาเวลาว่างแสนจะน่าเบื่อของคุณมาเรียนภาษาเพิ่มกันค่ะ ใครที่ยังไม่คล่องภาษาอังกฤษก็มาเรียนรู้เพิ่ม ส่วนใครที่คล่องแล้วก็ลองมาอัปสกิลภาษาที่ 3 4 5 กัน นอกจากจะช่วยให้สามารถสื่อสารได้หลายภาษาแล้ว ยังสร้างโอกาสก้าวหน้าในหน้าที่การงานด้วยสกิลภาษาที่เพิ่มขึ้นด้วย ซึ่งเรามีเว็บไซต์สอนภาษาฟรีมาแนะนำ

สกิลทำอาหาร : ต้องบอกว่าวินาทีนี้หลายคนที่ทำงานที่บ้านเริ่มกลายร่างเป็น MasterChef Thailand ไปแล้ว เพราะสถานการณ์ไวรัสทำให้ไม่อยากออกไปซื้ออาหารนอกบ้าน จะสั่งอาหารมาทานทุกวันก็ดูจะสิ้นเปลืองมากไป งั้นลองมาฝึกทำอาหารทานเอง ประหยัดค่าใช้จ่ายแถมยังได้สกิลใหม่เพิ่มขึ้นกันค่ะ ซึ่งแอดมินมี YouTube channel สอนทำอาหารอร่อย ๆ มาแนะนำด้วย

สกิลการลงทุน : ถึงแม้เศรษฐกิจโลกในช่วงนี้จะดูไม่ค่อยน่าลงทุนนัก แต่ศึกษาเรื่องการลงทุนรวมถึงการบริหารเงินไว้ก็ไม่เสียหาย รู้ทันสถานการณ์เพื่อปรับตัวเรื่องการใช้จ่าย และรู้จักการพลิกช่วงวิกฤตให้เกิดโอกาสทางการเงิน โดยแอดมินได้รวบรวม  YouTube channel ที่ให้คำแนะนำเรื่องการลงทุนเข้าใจง่ายแถมยังมีคนติดตามเพียบมาฝากด้วย

สกิลกราฟิก : สกิลยอดฮิตที่มีติดตัวไว้รับรองได้ใช้ประโยชน์แน่ ๆ เพราะปัจจุบันใคร ๆ ก็หันมาให้ความสนใจในการทำ Marketing Online ดังนั้นสกิลกราฟิกจึงสำคัญมาก โดยเฉพาะใครที่ทำงานเสริมขายของออนไลน์ ฝึกสกิลนี้ไว้จะได้นำมาใช้ประโยชน์กับสินค้า สำหรับมือใหม่ที่เพิ่งเริ่ม และสำหรับใครที่พอจะรู้พื้นฐานอยู่แล้วแต่อยากเก่งขึ้นเรามีช่องทางในการเรียนรู้เพิ่มมาแนะนำ
• YouTube channel: BStudio Thailand
• YouTube channel: Matt Borchert

สกิลเขียน Code : สำหรับใครที่ชื่นชอบดูหนังอาชญากรรม โจรกรรม โดยเฉพาะฉากการ Hack ข้อมูลระดับเซียน วันนี้คุณจะได้ลองเป็นโปรแกรมเมอร์ตัวจริงแล้ว อาจจะไม่ถึงขั้นเก่งเหมือนในหนัง แต่สำหรับช่วงเวลากักตัวอยู่บ้านนี้ก็เพียงพอที่จะทำให้คุณได้เรียนรู้การเขียน Code ในระดับพื้นฐานได้แล้ว ใครที่อยากเขียนโปรแกรมเป็นลองเข้าไปเรียนรู้กันแบบฟรี ๆ ที่นี่ดูค่ะ
• YouTube channel: BorntoDev
• YouTube channel: Kong Ruksiam
------------------------------------------

ชมข้อมูลบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม โฮมออฟฟิศ คอนโดมิเนียม เพิ่มเติมได้ที่
Website : www.realasset.co.th
Facebook : www.facebook.com/RealAssetDevelopment
Instagram : www.instagram.com/realasset.development
LINE@ : @realasset
Call Center : 1232