Top
Lifestyle
ปีใหม่แล้ว มาทำ New Year Resolution กันเถอะ
0 2552

เข้าสู่ปีใหม่ เราก็อยากเป็นคนใหม่ สำหรับหลายคนคงลิสต์สัญญาที่จะทำความปรารถนาของตัวเองให้สำเร็จกันบ้างแล้ว เราขอเป็นกำลังใจให้ สำหรับคนที่ยังไม่ได้วางแผน ไม่ต้องกังวลกันนะคะ เพราะวันนี้เราจะขอแชร์เป้าหมายดีๆ เป็นไอเดียที่เหมาะสำหรับทุกคน ว่าแล้วก็หยิบปากกาและกระดาษ เตรียมจดกันได้เลยค่ะ 

- ทำสิ่งที่คาดหวังอย่างน้อย 1 ชั่วโมงต่อวัน

เราทุกคนต่างมีความฝันมากมาย แต่ก็ดูยากเกินที่จะเป็นจริง เรามาลองใช้สูตร “ทำสิ่งที่คาดหวัง 1 ชั่วโมงต่อวัน” กัน เช่น อยากเล่นกีตาร์เป็น เราก็ตั้งเป้าหมายฝึกหัดกีตาร์อย่างน้อยวันละ 1 ชั่วโมง หรือ อยากมีทักษะภาษาเพิ่มเติม เราก็เรียนภาษานั้นๆ วันละ 1 ชั่วโมง เป็นต้น เราอาจจะเห็นว่า 1 ชั่วโมง คงไม่เพียงพอ แต่เมื่อผ่านไป 365 วัน รับรองว่าคุณต้องภูมิใจกับความสำเร็จของตัวเองแน่นอน

- เรียนรู้สิ่งใหม่ๆทุกวัน

การเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ เป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับทุกคน และในยุคดิจิทัลนี้ คุณสามารถเข้าสู่แหล่งเรียนรู้ได้ง่ายๆ ด้วยปลายนิ้ว เช่น ลองดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นทั้งสำนักข่าวในประเทศและต่างประเทศ เพื่อให้คุณติดตามข่าวสารทันโลก หรือจะรับชมวิดีโอคอนเทนต์เกี่ยวกับข้อมูลเรื่องที่คุณสนใจ 

- ควบคุมอาหาร 

เรื่องอาหารเป็นเรื่องที่สำคัญต่อสุขภาพของเรา การควบคุมอาหารจึงเป็นสิ่งที่ควรใส่ใจ ดังนั้นเราอาจตั้งเป็น Challenge ให้กับตัวเอง เช่น เดือนต่อไปจะมีน้ำหนักน้อยกว่าเดือนนี้ หรือ จะควบคุมอาหารประเภทของทอดของมัน เป็นต้น

- เล่นให้มากขึ้น

เรื่องเล่น ไม่ใช่เรื่องเล่นๆ แม้เราจะเป็นผู้ใหญ่แล้ว แต่การเล่นก็ยังสำคัญ เพราะจะช่วยลดความตึงเครียดในใจของเรา ให้เรารู้สึกสนุกและผ่อนคลาย เราลองมาหากิจกรรมที่ชอบ แล้วหาเวลาว่างทำอย่างน้อยวันละครั้ง ก็จะช่วยให้จิตใจเบิกบานได้อย่างไม่รู้ตัว

- เลิกผัดวันประกันพรุ่ง

หากปี 2018 คุณทำตามสัญญาไม่สำเร็จ ก็ให้ปี 2019 เป็นปีแห่งการไม่ผัดวันประกันพรุ่ง แล้วทำตามเป้าหมายให้สำเร็จ อย่างเช่น อยากสุขภาพดี ก็ออกไปวิ่งเลย


ขอขอบคุณข้อมูลจาก https://daringtolivefully.com

------------------------------------------

ชมข้อมูลบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม โฮมออฟฟิศ คอนโดมิเนียม เพิ่มเติมได้ที่ 
Website : www.realasset.co.th
Facebook : www.facebook.com/RealAssetDevelopment
Instagram : www.instagram.com/realasset.development/
LINE@ : @realasset
Call Center : 1232

TAGS: