Top
Lifestyle
Secret of a long life : Ever Love
0 1066

‘Social Interaction’ หรือการมีปฏิสัมพันธ์กับคนรอบข้าง โดยเฉพาะการใช้เวลาไปกับครอบครัวและคนที่คุณรัก เป็นอีกหนึ่งเคล็ดลับของการมีอายุยืนยาว เชื่อหรือไม่ว่า การพูดคุยกับคนที่สนิทสนมคุ้นเคยสามารถส่งผลต่อการหลั่งของสารต่าง ๆ ในสมองของเราได้ มันจึงทำให้เรารู้สึกอารมณ์ดี ผ่อนคลาย และมีสุขภาพจิตที่ดีขึ้น นี่เป็นเหตุผลว่าทำไม Real Asset ถึงมุ่งผลักดันแนวคิด ‘Ever Love’ ในทุกโครงการ เราสนับสนุนให้ลูกบ้านได้ใช้เวลาร่วมกัน ทั้งในครอบครัวและระหว่างเพื่อนบ้าน เพื่อเสริมสร้างสุขภาพจิตที่ดีและสร้างสังคมที่น่าอยู่ อยากรู้ว่าประโยชน์ของ ‘Social Interaction’ มีอะไรอีกบ้าง ตามไปอ่านกันได้เลยค่ะ


Boost Immunity : ระบบภูมิคุ้มกันแข็งแรงขึ้น อาจฟังดูไม่เกี่ยวข้องกันแม้แต่น้อย แต่การได้พูดคุยกับคนที่เรารักสามารถช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันให้แข็งแรงขึ้นได้จริง ๆ โดยมีผลวิจัยยืนยันว่า คนที่แยกตัวออกจากสังคมหรืออยู่อย่างโดดเดี่ยวมีอัตราภูมิคุ้มกันต่ำกว่าคนที่ชอบเข้าสังคมและพูดคุยกับผู้อื่น เมื่อเราได้ใช้เวลากับคนที่เรารัก ฮอร์โมน Oxytocin จะหลั่งออกมา ซึ่งฮอร์โมนตัวนี้จะช่วยทำให้นอนหลับง่าย คลายความเครียด และเสริมทัพระบบภูมิคุ้มกัน ทำให้ร่างกายต้านทานโรคภัยไข้เจ็บต่าง ๆ ได้ดีมากขึ้น


Boost Positivity : ช่วยให้มองโลกในแง่บวก เคยสังเกตกันไหมคะ ว่าทำไมเวลากลับบ้านมาแล้วได้เล่าเรื่องราวที่พบเจอในแต่ละวันให้ครอบครัวฟัง เราถึงรู้สึกอารมณ์ดีขึ้นมาได้อย่างบอกไม่ถูก นั่นเป็นเพราะว่า การได้พูดคุยกับคนใกล้ชิด เป็นกิจกรรมที่ทำให้เกิดการหลั่งของฮอร์โมน Dopamine ซึ่งเป็นฮอร์โมนที่ขึ้นชื่อในเรื่องของความสุข คุณจึงรู้สึกอารมณ์แจ่มใส และรู้สึกดีต่อสิ่งเล็ก ๆ รอบตัวได้อย่างง่ายดายนั่นเองค่ะ


Boost Physical Health : สุขภาพกายแข็งแรงตามสุขภาพจิตที่สดชื่น แน่นอนว่าเมื่อสุขภาพจิตดี สุขภาพกายก็ดีตามไปด้วย เมื่อเรามีอารมณ์ที่แจ่มใส ความเครียดก็จะลดลงไปเช่นกัน การใช้ชีวิตแบบห่างไกลความเครียด สามารถช่วยลดโอกาสของการเกิดโรคกลุ่มหัวใจและหลอดเลือดได้ นอกจากนี้ คนที่มีสุขภาพจิตดียังมีแนวโน้มที่จะเป็นคนแอคทีฟมากกว่าคนที่มีความเครียดสะสมอีกด้วย


Boost Brain Power : กระตุ้นสมองให้แอคทีฟ ห่างไกลโรคทางสมอง ข้อนี้เราอยากแนะนำให้กับบ้านที่มีผู้สูงอายุเป็นอย่างมาก การได้พูดคุยกับคนในครอบครัว หรือออกไปพบปะเพื่อนบ้าน เป็นกิจกรรมที่ช่วยกระตุ้นสมอง ทำให้สมองตื่นตัว เพิ่มพลังในส่วนของความจำ และสามารถช่วยป้องกันการเกิดโรคที่เกิดจากภาวะสมองเสื่อมได้เป็นอย่างดี


แหล่งที่มา:
https://bit.ly/3ar5yhZ
https://bit.ly/3dyPLQo
https://bit.ly/3auYsZQ

------------------------------------------

ชมข้อมูลบ้านเดี่ยว บ้านแนวคิดใหม่ ทาวน์โฮม โฮมออฟฟิศ คอนโดมิเนียม เพิ่มเติมได้ที่
Website : www.realasset.co.th
Facebook : www.facebook.com/RealAssetDevelopment
Instagram : www.instagram.com/realasset.development/
LINE Official : @realasset หรือ https://lin.ee/kSfFgQP
Call Center : 1232