Top
News
BEDROOM ARRANGEMENT FOR YOUR GOOD LUCK & GOOD SLEEP
0 1154

ไอเดียจัดห้องนอนเสริมดวงให้รุ่งสุด ๆ

    หากคุณเป็นคนที่ใส่ในเรื่องของโชคลาภ สิริมงคล และการเสริมดวงชะตา คุณย่อมรู้ดีว่า ห้องนอนเป็นส่วนสำคัญของบ้านที่หากจัดได้ถูกหลักความเชื่อแล้ว จะช่วยส่งเสริมดวงชะตา และเพิ่มพูนพลังชีวิตให้อิ่มเอมยิ่งขึ้น

ไอเดียจัดห้องนอนเสริมดวง ภาพจาก : คอนโดมิเนียม โครงการ ลาวีค สุขุมวิท 57

•    การวางเฟอร์นิเจอร์หลัก – สิ่งที่เป็นหลักในห้องนอนคือเตียง คุณอาจปรับเปลี่ยนรูปแบบห้องหรือบ้านที่ซื้อมาไม่ได้มาก แต่สามารถเลือกวางเตียงให้อยู่ในตำแหน่งที่ดีได้ เตียงนอนควรวางในพื้นที่ปิด ไม่เคลื่อนไหว (ตำแหน่งหยิน) โดยควรวางส่วนหัวเตียงให้ชิดผนังด้านใดด้านหนึ่งของห้องเสมอ และพยายามให้ห่างจากประตูหรือหน้าต่างพอสมควร เนื่องจากมีพลังงาน (หยาง) ผ่านเข้าออกตลอดเวลา โดยเฉพาะประตูทางเข้าหลัก และประตูเข้าห้องน้ำ หากเลี่ยงไม่ได้จริง ๆ ก็สามารถหาบังตามากั้นไม่ให้เปิดแล้วเห็นเตียงโดยตรงก็จะช่วยได้

ไอเดียจัดห้องนอนเสริมดวง ภาพจาก : ทาวน์โฮม โครงการ เพล็กซ์ วัชรพล

•    ส่วนของโครงสร้างหรืออุปกรณ์ – พึงหลีกเลี่ยงโครงสร้างที่มีลักษณะเป็นคานไม่ให้มีแนวพาดผ่านส่วนเตียงนอน หรือทางที่ดี ให้เลี่ยงการวางของหนักหรือของเย็นเหนือเตียง ไม่ว่าจะเป็นโครงสร้างถังเก็บน้ำด้านบน หรือแม้กระทั่งตำแหน่งเครื่องปรับอากาศก็ไม่ควรอยู่เหนือเตียงหรือพัดลมเย็นมาโกรกเตียงเต็ม ๆ เพราะนอกจากจะมีการกดทับที่ทำให้อยู่ไม่เป็นสุขแล้ว พลังเย็นจากน้ำ ความชื้น และลมเย็นจะส่งผลในแง่ลบต่อพลังชีวิต อีกทั้งยังไม่ดีต่อสุขภาพผู้อยู่อาศัย

ไอเดียจัดห้องนอนเสริมดวง ภาพจาก : บ้านเดี่ยว โครงการ วิรัณยา วงแหวน - อ่อนนุช

•    ตำแหน่งประตูหน้าต่าง – หลีกเลี่ยงการวางตำแหน่งประตูหน้าต่างที่เปิดทะลุตรงถึงกัน เพราะนอกจากจะเป็นทางผ่านของพลังงานที่เร็วและแรงซึ่งไม่เหมาะกับการใช้ชีวิตอย่างสงบสุขแล้ว ในแง่ของการออกแบบทั่วไปก็ถือว่า ทำให้สูญเสียความเป็นส่วนตัว และอาจมีลมแรงพัดผ่านเข้าออก นำฝุ่นผง เชื้อโรค ยากต่อการควบคุมอุณหภูมิและความชื้นที่ไม่พึงประสงค์จากอากาศภายนอกเข้ามาอีกด้วย

ไอเดียจัดห้องนอนเสริมดวง

•    สีสันของห้องนอน – การเลือกสีสันของสิ่งแวดล้อมที่เหมาะกับราศีเกิดจะช่วยเสริมดวงได้ดี รวมถึงสีที่เหมาะกับธาตุของคุณ แต่ไม่ว่าคุณจะเลือกสีใดก็ตาม พยายามเลี่ยงโทนสีที่สว่างจ้า หรือสดใสแสบตา ทำให้เกิดความรู้สึกร้อน หรือจัดจ้าเกินไปเหมือนกลางวัน เพราะห้องนอนที่เสริมดวงและเสริมสุขภาพ ควรมีสีสันให้บรรยากาศสงบผ่อนคลาย โดยสีที่มีลักษณะเข้มหรือสร้างความสลัวจะทำให้ห้องนอนมีความเป็นหยินที่นิ่งลึก เหมาะแก่การนอนหลับที่ดีกว่า

ไอเดียจัดห้องนอนเสริมดวง ภาพจาก : โฮมออฟฟิศ โครงการ คาสเคด บางนา

•    ของแต่งบ้าน – หากคุณเลือกได้ควรใช้ของแต่งบ้านทุกชิ้นที่ไม่มีเหลี่ยมคมสำหรับห้องนอน เพราะจะทำให้พลังงานที่ดีไหลวนได้คล่องตัว อีกทั้งยังไม่มีส่วนแหลมคมที่ยื่นมาเป็นอันตรายหากคุณต้องลุกเดินไปมาภายใต้ไฟเพียงสลัว ๆ ในยามค่ำคืน และหลีกเลี่ยงของแต่งบ้านที่มีลักษณะ หรือรูปทรงเหมือนหุ่นหรือรูปเสมือนของคนในห้องนอน เพราะเสี่ยงที่จะเป็นจุดแฝงของพลังที่ไม่พึงประสงค์ อาจจะทำให้คุณตกใจเมื่อตื่นมาเห็นตอนดึก ๆ ทำให้จิตตก และพลอยดวงตกไปด้วย 

ไอเดียจัดห้องนอนเสริมดวง

•    กระจก – หลีกเลี่ยงการวางกระจกเงา หรือใช้วัสดุที่ทำให้เกิดเงาวูบวาบในตำแหน่งปลายเตียงนอน เพราะกระจกเป็นตัวสะท้อนพลังที่ไม่ดี และห้องนอนสลัว ๆ ที่มีเงาไหววูบวาบอาจทำให้ผู้อยู่อาศัยนอนหลับแบบหวาดระแวง จิตใจไม่สงบสบายเท่าที่ควร

•    ตำแหน่งการวางสิ่งศักดิ์สิทธิ์ – หลีกเลี่ยงการวางสิ่งศักดิ์สิทธิ์ หรือรูปเคารพทุกชนิดไว้ฝั่งปลายเท้าหรือปลายเตียง และทางที่ดี แม้แต่หัวเตียงก็อาจไม่ควรวางหากเป็นเตียงนอนของคู่สามีภรรยา ควรวางในส่วนที่อยู่ใกล้กับประตูทางเข้าออก หรือถ้าจำเป็นก็เอาไว้ในทิศเดียวกับหัวเตียง เพื่อจะได้ไม่หันปลายเท้าไปหาสิ่งศักดิ์สิทธิ์

ไอเดียจัดห้องนอนเสริมดวง

•    รูปภาพ – การเลือกรูปภาพมาติดในห้องนอน ควรหลีกเลี่ยงรูปที่มีพลังบวกหรือลบในตัวเองสูง ๆ เช่น รูปบรรพบุรุษ รูปเทวดานางฟ้า หรือรูปเซียนต่าง ๆ ควรเลือกรูปที่ให้ความรู้สึกผ่อนคลายและมีพลังที่เป็นบวกในระดับกลาง ๆ เช่น รูปธรรมชาติ ทิวทัศน์ ดอกไม้ใบหญ้า หรือรูปสัตว์ที่เป็นมงคล เช่น ปลา เต่า รูปหงส์ หรือรูปนกที่ให้ความรู้สึกสวยงามอ่อนช้อย พลิ้วไหวนุ่มนวล ชวนฝัน

    ด้วยเคล็ด(ไม่)ลับ ง่าย ๆ เพียงเท่านี้ ก็จะทำให้คุณมีห้องนอนที่เสริมเพิ่งพลังชีวิตและดวงชะตาให้แจ่มจรัส อีกทั้งยังทำให้คุณนอนหลับในทุกค่ำคืนได้อย่างแสนสุขอีกด้วย

TAGS: