Top
News
Cool things to do in rainy season
0 839

งานอดิเรกสำหรับหน้าฝน

    ไม่นานมานี้เองที่หลายคนเพิ่งจะบ่นถึงความร้อนอบอ้าวสุดจะทานทนของซัมเมอร์ อยากได้สายฝนโปรยปรายมาให้เย็นฉ่ำใจ แต่เมื่อหน้าฝนมาถึงจริง ๆ ก็บ่นกันอีกว่า ฝนตกทำให้ออกไปไหนลำบาก ซึ่งจริง ๆ หน้าฝนไม่ได้เลวร้ายขนาดนั้นเสียหน่อย แถมยังมีอะไรดี ๆ ให้ทำตั้งมากมาย

งานอดิเรกสำหรับหน้าฝน

    เที่ยวป่า – ถ้าคุณเป็นคนชอบกิจกรรมท่องเที่ยวแนวผจญภัย หน้าฝนเป็นช่วงเวลาที่คุณสามารถจัดทริปเดินป่า เพราะต้นไม้ใบหญ้าจะเขียวชอุ่มสวยงามในหน้าฝน ถ้าคุณไม่กลัวเปียก ไม่ลำบากใจกับการกางเต๊นท์นอนฟังเสียงฝน และไม่กลัวทากก็ลุยเลย ความสดใสของพืชพรรณธรรมชาติในช่วงหน้าฝนจะนำความชุ่มฉ่ำมาสู่จิตใจของคุณได้อย่างมหัศจรรย์

งานอดิเรกสำหรับหน้าฝน

    ปลูกต้นไม้ – ไม่มีฤดูกาลไหนที่เหมาะแก่การเพาะปลูกเท่าหน้าฝน ต้นไม้ใหม่ ๆ ที่คุณเพาะลงดินหรือปักชำไว้ในกระถางจะสดชื่นและงอกงามเร็ว ต่อให้คุณไม่ได้วางกระถางไว้รับฝนกลางแจ้ง ก็มีความชื้นในอากาศมากมาย บ้านของคุณจะร่มรื่นสวยงามที่สุดก็ในหน้าฝนนี่เอง

    ตัดแต่งกิ่งไม้ ปรับปรุงสวน – เป็นสิ่งที่ควรทำในต้นฤดูฝน เพราะเมื่อตัดแต่งกิ่งแล้ว ไม่นานต้นไม้ก็จะแตกใบใหม่สวยงามเมื่อได้รับฝนเต็มที่ไม่ต้องกลัวว่าจะยืนต้นตายแบบหน้าแล้ง และการตัดแต่งทรงต้นให้สมดุล มีข้อดีคือ ป้องกันกิ่งไม้หักหรือต้นไม้ล้มหากมีลมพายุ

งานอดิเรกสำหรับหน้าฝน

    ดูแลความเรียบร้อยในบ้าน จัดระเบียบข้าวของ แต่งห้องใหม่ – ช่วงเวลาที่อากาศเย็นสบาย ไม่ร้อนอบอ้าว เหมาะที่สุดสำหรับการจัดบ้าน เพราะทำแล้วไม่ค่อยเหนื่อยเหมือนหน้าร้อน เวลาฝนตกคุณขี้เกียจออกไปไหน ก็ควรจะได้อยู่ในบ้านที่เป็นระเบียบเรียบร้อยสวยงาม ที่สำคัญยังเป็นโอกาสดีที่จะสำรวจซอกมุมอับ เพื่อป้องกันปัญหาเชื้อรา ความชื้น และสัตว์มีพิษที่จะแอบหลบฝนเข้ามาแอบในมุมรก ๆ ของบ้านเสียด้วย

งานอดิเรกสำหรับหน้าฝน

    ดูแลสุขภาพร่างกาย สุขภาพผิวพรรณ – ผิวพรรณคุณจะแห้งน้อยกว่าฤดูอื่น ๆ เหมาะแก่การขัดผิวและบำรุงผิวพรรณ  นอกจากนี้คุณยังสามารถออกกำลังกายเบา ๆ ในบ้านได้ด้วยการฝึกโยคะ ยกน้ำหนัก หรือปั่นจักรยานอยู่กับที่ รวมถึงทำอาหารเพื่อสุขภาพแบบโฮมเมด

งานอดิเรกสำหรับหน้าฝน

    เล่นกีฬาในร่ม – หลายคนบ่นว่าน้ำหนักจะขึ้นง่ายในหน้าฝน เพราะอากาศเย็นทำให้เจริญอาหาร และไม่ค่อยได้เล่นกีฬากลางแจ้ง แต่อย่าลืมว่ามีกีฬาในร่มอีกเยอะแยะให้คุณสนุก และเสียเหงื่อได้ไม่แพ้กัน เช่น ปิงปอง สควอต หรือชกมวย

งานอดิเรกสำหรับหน้าฝน

    กิจกรรมส่งเสริมสมาธิ – การลดกิจกรรมที่วุ่นวายนอกบ้านมาเป็นกิจกรรมเสริมสมาธิ ที่มีผลโดยตรงแต่การพัฒนาสติปัญญา และเสริมสุขภาพจิตใจ นั่นก็คือ การฝึกสมาธิ ซึ่งไม่ได้หมายถึงการนั่งขัดสมาธิหลับตากำหนดลมหายใจหรือนั่งนับลูกประคำสวดมนต์ การอ่านหนังสือดี ๆ การวาดภาพ การต่อจิ๊กซอว์ ต่อหุ่นจำลอง กิจกรรมเหล่านี้มีทั้งความบันเทิงและสร้างสมาธิได้ดีเยี่ยม อีกทั้งยังเป็นการฝึกสมองให้ฉับไวอีกด้วย 

งานอดิเรกสำหรับหน้าฝน

    กิจกรรมด้านศิลปะและความบันเทิง – ไม่ใช่สิ่งฟุ่มเฟือยที่จะมีอุปกรณ์สำหรับความบันเทิงอย่างเครื่องเสียงดี ๆ ชุดโฮมเธียเตอร์ รวมไปถึงเครื่องดนตรีที่คุณชื่นชอบ และที่สำคัญคือมีคนในบ้านเล่นเป็น เพื่อที่คุณจะได้มีความสุขกับการดูหนังฟังเพลง หรือผ่อนคลายอารมณ์ด้วยการร้องเพลง - เล่นดนตรี หรือแม้แต่เต้นรำ ซึ่งมีหลักฐานทางวิทยาศาสตร์มากมายที่ยืนยันได้ว่า กิจกรรมด้านความบันเทิงเหล่านี้ มีส่วนช่วยส่งเสริมสุขภาพกายและจิตใจ ให้พ้นจากพิษภัยของความเครียด อีกทั้งยังช่วยพัฒนาสมองส่วนความคิดสร้างสรรค์ให้มีศักยภาพสูงขึ้น และเหนือสิ่งอื่นใด กิจกรรมเหล่านี้เป็นสิ่งที่ช่วยสร้างสายสัมพันธ์อันดีระหว่างสมาชิกในบ้าน ทำให้ได้แสดงออกถึงตัวตน และความสามารถ เป็นการฝึกบุคลิกภาพและการเข้าสังคมได้ดีเยี่ยม

    เมื่อคุณมีบ้านที่ดีที่มีคุณสมบัติครบถ้วนสำหรับการอยู่อาศัย ไม่ว่าจะเป็นบ้านบนพื้นราบหรือบ้านบนตึกสูงอย่างคอนโดมีเนียม โดยเฉพาะบ้านคุณภาพทุกโครงการของ Real Asset ในทุกทำเลทองที่ตอบโจทย์ทุกการใช้ชีวิต ต่อให้เป็นฤดูกาลไหน ก็มีความสุขได้ทุกวัน...จริงไหม :)

------------------------------------------
ชมข้อมูลบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม โฮมออฟฟิศ คอนโดมิเนียม เพิ่มเติมได้ที่ 
Website : www.realasset.co.th
Facebook : www.facebook.com/RealAssetDevelopment
Instagram : www.instagram.com/realasset.development/
LINE@ : @realasset

TAGS: