Top
News
HOME THEATRE FOR YOUR PERFECT HOME ENTERTAINMENT
0 1058

เติมความสุขสำราญให้บ้านด้วยโฮมเธียเตอร์

    เพราะความบันเทิงอย่างสมบูรณ์แบบไม่ว่าจะเป็นการดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกมส์ จัดปาร์ตี้ ร้องคาราโอเกะ จัดมินิคอนเสิร์ต ฯลฯ ในยุคนี้สามารถทำได้ง่ายดายที่บ้านของคุณเอง ด้วยการลงทุนไม่มากมายกับการทำโฮมเธียเตอร์คุณภาพดี ๆ ใช้อุปกรณ์ที่ได้มาตรฐาน การติดตั้งอย่างถูกวิธีโดยช่างผู้ชำนาญงาน คุณก็สามารถมีความสุขสนุกสนานได้ไม่แพ้การออกไปโรงหนังหรือไปฟังเพลงนอกบ้าน โดยไม่ต้องเสียเงิน เสียเวลา อีกทั้งยังเป็นการใช้เวลาร่วมกันกับครอบครัวได้อย่างดีเยี่ยม เรามาดูกันว่า การมีโฮมเธียเตอร์ดี ๆ มีสิ่งใดที่ต้องพิจารณาบ้าง

เติมความสุขสำราญให้บ้านด้วยโฮมเธียเตอร์

    การเลือกสีสำหรับห้องโฮมเธียเตอร์ – สีสันนั้นมีผลต่ออารมณ์ การเลือกสีสำหรับห้องโฮมเธียเตอร์จึงควรเป็นสีโทนกลาง ๆ เน้นไปทางเข้ม เพื่อไม่ให้สีสันรบกวนอารมณ์ในการรับชมภาพยนตร์ และป้องกันสีสันต่าง ๆ ไปสะท้อนในหน้าจอ ซึ่งจะทำให้สีเพี้ยนจากความเป็นจริง ซึ่งนอกจากจะน่ารำคาญแล้ว ยังทำให้เสียสายตา สำหรับบางท่านอาจต้องใช้ห้องโฮมเธียเตอร์เป็นห้องอเนกประสงค์อื่น ๆ ด้วย ดังนั้นการเลือกสีจึงมีความจำเป็นอย่างมาก

เติมความสุขสำราญให้บ้านด้วยโฮมเธียเตอร์

    การจัดวางเฟอร์นิเจอร์ – รูปแบบควรเป็นไปในทิศทางเดียวกับสีที่เลือกในการทาห้องโฮมเธียเตอร์ เพื่อให้กลมกลืนกัน ส่วนเรื่องของการจัดวางไม่จำเป็นว่าจะต้องเลียนแบบโรงภาพยนตร์ที่จัดวางเก้าอี้เรียง ๆ กัน ควรวางเป็นสไตล์ของแต่ละคน แต่ที่สำคัญคือไม่ควรจะนั่งใกล้หน้าจอจนมากจนเกินไป เพราะจะทำให้เสียสายตา การตกแต่งสามารถเพิ่มลูกเล่นเล็ก ๆ น้อย ๆ เช่น การหาต้นไม้มาจัดวางเพื่อเพิ่มความสดชื่น หรืออาจหาหมอนอิงลายเก๋เน้นความอบอุ่นหรือสดใส เพื่อเป็นการสร้างบรรยากาศให้กับห้อง

เติมความสุขสำราญให้บ้านด้วยโฮมเธียเตอร์

    การจัดแสงไฟในห้องโฮมเธียเตอร์ – สิ่งที่ควรหลีกเลี่ยงคือไฟนีออนสีขาวจ้าที่ใช้กันอยู่ทั่วไป ควรใช้เป็นสปอตไลท์ออกเป็นสีวอร์มไวท์ เพื่อสร้างความโรแมนติกและเสริมความอบอุ่นให้กับการชมภาพยนตร์ ข้อสำคัญคือไม่ควรให้แสงอยู่ในตำแหน่งที่ตกกระทบกับจอภาพโดยตรง หรือใช้การเน้นแสงด้านหลังจอภาพโดยใช้ LED เพื่อลดความเครียดของสายตา

เติมความสุขสำราญให้บ้านด้วยโฮมเธียเตอร์

    ระบบเสียง - การเลือกเครื่องเสียงต้องดูจากขนาดห้อง โดยคำนึงถึงเรื่องของเสียงสะท้อนและการกระจายเสียงในห้องเป็นสำคัญ การแก้ปัญหาเสียงสะท้อนสามารถทำได้หลายแบบ เช่น  การใช้วัสดุดูดซับเสียง การจัดสัดส่วนห้อง และการใช้วัสดุกระจายเสียงสะท้อน

เติมความสุขสำราญให้บ้านด้วยโฮมเธียเตอร์

    การเลือกจอโทรทัศน์ – เลือกจอภาพความละเอียดสูงพร้อมการสร้างสรรค์เฉดสีต่าง ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเทคโนโลยีการแสดงผล 4 แม่สีซึ่งเป็นเทคโนโลยีล่าสุดในอุตสาหกรรมจอภาพลิควิดคริสตัล โดยเลือกแบบที่มีการเพิ่ม Sub-Pixels สีเหลืองลงไปในจอภาพแทนที่แบบทั่วไปที่มีเพียง 3 แม่สี (แดง เขียว และน้ำเงิน) ซึ่งช่วยสร้างความละเอียด และเพิ่มสีสันได้เทียบเท่าจอภาพแบบ 4K ที่ใช้ในโรงภาพยนตร์ชั้นนำ ช่วยให้คุณเพลิดเพลินไปกับสีสันต่าง ๆ ด้วยมิติภาพที่ใสสว่างยิ่งขึ้น นอกจากนี้การเลือกจอทีวีที่มีฟังก์ชั่นการเชื่อมต่อไร้สายทั้ง Built-in Wi-Fi, Bluetooth และการรองรับการใช้งาน SD Card ก็สามารถสร้างความบันเทิงอย่างครบครัน

เติมความสุขสำราญให้บ้านด้วยโฮมเธียเตอร์

    นอกจากนี้ อีกหนึ่งอย่างที่จะช่วยเพิ่มอรรถรสให้การชมภาพยนตร์ในห้องโฮมเธียเตอร์ของคุณได้ดีขึ้นก็คือ การเลือกวัสดุและอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีคุณภาพและได้มาตรฐาน ที่รับประกันคุณภาพความบันเทิงและคุณภาพระดับโรงภาพยนตร์ชั้นนำ ซึ่งคุณสามารถหาข้อมูลเหล่านี้ได้ตามเว็บรีวิวอุปกรณ์ต่าง ๆ และนำมาประยุกต์ให้เหมาะกับบ้านและงบประมาณของคุณ เพียงเท่านี้ ความสุขความบันเทิงในโฮมเธียเตอร์ของคุณก็อยู่ไม่ไกล

ขอขอบคุณรูปภาพจาก : MARCONI และ SHARP

------------------------------------------
ชมข้อมูลบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม โฮมออฟฟิศ คอนโดมิเนียม เพิ่มเติมได้ที่ 
Website : www.realasset.co.th
Facebook : www.facebook.com/RealAssetDevelopment
Instagram : www.instagram.com/realasset.development/
LINE@ : @realasset
Call Center : 1232

TAGS: