Top
Tip&trick
วิธีขจัดกลิ่นอับ เตรียมพร้อมรับหน้าฝน
0 2460

กลิ่นอับของเสื้อผ้า เป็นปัญหากวนใจที่มาพร้อมกับหน้าฝน นอกจากกลิ่นไม่พึงประสงค์แล้ว “กลิ่นอับของเสื้อผ้า” ยังส่งผลต่อความมั่นใจของเราต่อคนรอบข้างและถ้ายิ่งสวมใส่เสื้อผ้าที่มีความอับชื้นติดต่อกันเป็นประจำ ก็อาจจะทำให้เกิดปัญหาทางด้านสุขภาพเกี่ยวกับผิวหนังตามมาอย่างแน่นอน วันนี้เรามีเทคนิคดี ๆ ที่จะช่วยลดกลิ่นอับให้เสื้อผ้ามาฝาก ถ้าพร้อมแล้วมาดูกันเลยค่ะ


1. เติมน้ำส้มสายชูลงไปผสมในการซัก

แนะนำให้เติมน้ำส้มสายชู 1 ถ้วยลงไป พร้อมกับการซักผ้าแบบปกติ สำหรับผ้าบางชนิด ที่มีความหนาอย่าง ผ้าเช็ดตัว หรือผ้ายีนส์ อาจจะนำผ้าเหม็นอับเหล่านั้น ไปแช่น้ำที่ผสมน้ำส้มสายชู 1 ถ้วย ต่อ น้ำเปล่า 1 ถังและแช่ทิ้งไว้ 2 – 3 ชั่วโมง ก่อนนำไปซักตามปกติ จะช่วยลดการเหม็นอับได้อย่างดีเลย


2. โรยเบกกิ้งโซดาบนเสื้อผ้า

เบกกิ้งโซดาผงสารพัดประโยชน์ ที่สามารถช่วยลดกลิ่นอับของเสื้อผ้าได้ เพียงแค่โรยเบกกิ้งโซดาลงบนเสื้อที่มีกลิ่นอับทั้งด้านนอก และด้านในให้ทั่ว จากนั้นวางเสื้อผ้าทิ้งไว้ 1 คืน วันต่อมาค่อยเอาเบกกิ้งโซดาที่โรยทิ้งไว้ออกจากเสื้อผ้า โดยการใช้แปรงขนอ่อน ๆ ปัดออก และนำเสื้อผ้าเหล่านั้นไปแขวน หรือ จะนำไปซักซ้ำอีกครั้งก็ได้


3. น้ำมะนาวและเกลือช่วยลดกลิ่นอับ

ทำได้โดยการผสมน้ำมะนาว 1 ช้อนโต๊ะ กับเกลือป่น 2 ช้อนโต๊ะ ผสมให้เข้ากัน เสร็จแล้วนำเกลือผสมมะนาว ป้ายลงบนเสื้อผ้า จากนั้นนำแปรงสีฟันที่ไม่ใช้แล้ว หรือแปรงขนอ่อน มาขัดเบา ๆ บนเสื้อผ้าจากนั้นค่อยนำเสื้อผ้าไปซักตามปกติ แล้วตากให้แห้งวิธีนอกจากจะช่วยเรื่องกลิ่นอับชื้นแล้วยังช่วยเรื่องเชื้อราอีกด้วย


4. ใช้ผงซักฟอก และน้ำยาปรับผ้านุ่มที่มีสูตรช่วยลดกลิ่นอับชื้น

ในปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์ที่ช่วยลดกลิ่นอับของเสื้อผ้าได้เป็นอย่างดีถือว่าเป็นตัวช่วยที่ดีอีกอย่างหนึ่งเลยก็ว่าได้ เพราะสะดวกและแถมมีให้เลือกมากมายหลากหลายยี่ห้อ โดยวิธีนี้ควรใช้ร่วมกับเครื่องซักผ้าและเครื่องอบผ้า สำหรับเสื้อผ้าที่มีกลิ่นอับไม่มากนัก สามารถใช้น้ำยาปรับผ้านุ่มแช่ทิ้งไว้ก่อนนำไปซัก เพราะน้ำยาปรับผ้านุ่มมีกลิ่นหอมจะช่วยลดกลิ่นอับได้ค่อนข้างดี


5. ใช้เครื่องอบผ้าในการอบผ้าให้แห้ง

สาเหตุหลัก ๆ ที่ทำให้เสื้อมีกลิ่นอับก็คือ เสื้อผ้าที่ซักมาแล้วนั้นแห้งไม่สนิท แต่สามารถแก้ไขได้โดยการใช้เครื่องอบผ้าแทนการตากผ้าแบบปกติ ทำได้หลังจากการปั่นแห้งน้ำสุดท้ายจากเครื่องซักผ้าเสร็จ แล้วก็นำเสื้อผ้าใส่เข้าเครื่องอบต่อ วิธีนี้สะดวกแถมยังประหยัดเวลาในการตากผ้าและลดความอับชื้นได้ดีเพราะเสื้อผ้าแห้งสนิท แต่อย่าลืมว่า ดูว่าเสื้อผ้าตัวไหนบ้างที่สามารถนำเข้าเครื่องอบผ้าได้ เพราะไม่อย่างนั้น เสื้อผ้าของคุณอาจจะหด จนอาจจะทำให้เสียรูปทรงได้

------------------------------------------

ชมข้อมูลบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม โฮมออฟฟิศ คอนโดมิเนียม เพิ่มเติมได้ที่ 
Website : www.realasset.co.th
Facebook : www.facebook.com/RealAssetDevelopment
Instagram : www.instagram.com/realasset.development/
LINE@ : @realasset
Call Center : 1232