Top
News
ไอเดียจัดโต๊ะง่าย ๆ ให้เป็นปาร์ตี้สุดหรูในบ้าน
0 1207

ไอเดียจัดโต๊ะง่าย ๆ ให้เป็นปาร์ตี้สุดหรูในบ้าน

    การสังสรรค์กับเพื่อนฝูงและคนรู้ใจให้ได้บรรยากาศดี ๆ ไม่จำเป็นต้องออกไปตามสถานที่หรูหราราคาแพง ขอแค่มีบ้านที่น่าอยู่ คอนโดเก๋ ๆ ที่จัดเตรียมให้สวยดูดีเป็นพิเศษ ด้วยเทคนิคง่าย ๆ ที่ใครก็ทำได้ และไม่ต้องลงทุนอะไรมากมาย ในการจัดโต๊ะธรรมดาให้กลายเป็นโต๊ะปาร์ตี้สุดหรู ด้วยฝีมือของคุณเอง ด้วยองค์ประกอบดังนี้

ไอเดียจัดโต๊ะง่าย ๆ ให้เป็นปาร์ตี้สุดหรูในบ้าน

    โต๊ะ - สำหรับจัดวางอาหารและเครื่องดื่ม – คุณไม่จำเป็นต้องลงทุนซื้อโต๊ะใหม่ราคาแพง แค่ดูพื้นที่ให้พอกับจำนวนแขก ถ้าโต๊ะเดิมดูดีอยู่แล้วก็ใช้ได้เลย แต่ถ้ายังไม่สวยพอ ก็แค่หาผ้าปูโต๊ะสีขาว หรือผ้าสีสวย ๆ มาคลุมให้ดูดี ถ้าสามารถหาผ้าชิ้นยาวที่เขาเรียกว่า รันเนอร์ มาคาดตามยาวกึ่งกลางโต๊ะก็จะยิ่งดูอลังการมากขึ้น

    เก้าอี้ – เช่นเดียวกับโต๊ะ คือไม่จำเป็นต้องหรูหรือแพง แต่ขอให้ดูเรียบร้อย เข้ากันได้กับโต๊ะที่เตรียมไว้ ถ้ายังไม่ถูกใจก็ลองหาผ้าสวย ๆ หรือโบว์ที่ทำด้วยผ้ามาผูกตกแต่ง หรือตกแต่งด้วยเบาะรองนั่งลายเก๋ ๆ ไม่จำเป็นต้องให้เหมือนกันทุกตัว แต่มีข้อแม้ว่าต้องดูสวยเข้ากัน

    แผ่นรองจาน – เป็นองค์ประกอบที่ช่วยให้โต๊ะอาหารในงานเลี้ยงดูโก้ขึ้นมาได้มาก โดยอาจจะเป็นแบบที่มีขายสำเร็จรูปสวย ๆ หรือจะหารูปภาพลวดลายที่ชอบมาพริ้นท์ลงไปบนกระดาษแบบที่เขานิยมทำกันในร้านอาหารก็เข้าที

ไอเดียจัดโต๊ะง่าย ๆ ให้เป็นปาร์ตี้สุดหรูในบ้าน

    ภาชนะ – อยากให้ปาร์ตี้ที่บ้านดูหรูเท่ ก็ต้องบรรจงเลือกสรรภาชนะใส่อาหารและเครื่องดื่มเป็นพิเศษ โดยดูว่าจะเสิร์ฟอาหารแนวไหน ถ้าอาหารไทยก็ต้องมีจานชาม ถ้วยซุป ช้อนส้อม แก้วน้ำดื่ม แก้วไวน์ ถ้าเป็นอาหารฝรั่งอาจมีเพิ่มเป็นจานเล็กกับมีดขนมปังไว้ทางซ้าย เปลี่ยนจากช้อนส้อมเป็นมีดกับส้อม และมีแก้วทรงสูงสำหรับเครื่องดื่ม หรือถ้าจะเสิร์ฟเมนูญี่ปุ่น ก็ต้องหาภาชนะและเครื่องใช้แบบญี่ปุ่น รูปแบบภาชนะที่สวยงามซึ่งจัดเรียงไว้ด้วยแบบแผนที่เหมาะสมตามแต่ละวัฒนธรรมจะทำให้เกิดความไฉไลขึ้นโดยอัตโนมัติ

ไอเดียจัดโต๊ะง่าย ๆ ให้เป็นปาร์ตี้สุดหรูในบ้าน

    ผ้าเช็ดปาก – เป็นของใช้ที่ไม่ควรมองข้ามถ้าคุณต้องการภาพโต๊ะอาหารที่ดูมีระดับ บางคนอาจคิดว่า เราเป็นคนไทย จะดัดจริตมีผ้าเช็ดปากแบบฝรั่งวางไว้ตามโต๊ะไปทำไม แต่ลองหาผ้าสวย ๆ มาพับให้ประณีตแล้วจัดวางลงไปตามแต่ละที่นั่งบนโต๊ะดูสิ...ผลลัพธ์ที่ได้จะทำให้คุณแฮปปี้จนหมดคำถามทันที 

    ดอกไม้ – การจัดแจกันดอกไม้สดไว้กลางโต๊ะอาหาร และประดับตามจุดต่าง ๆ ในบ้านเพื่อรับแขก ไม่ว่าจะเป็นห้องรับแขก ห้องอาหาร ห้องน้ำ หรือกระทั่งการจัดช่อบูเก้น้อย ๆ วางไว้ตามตำแหน่งที่นั่งบนโต๊ะอาหาร แม้จะไม่ใช่ดอกไม้ราคาแพง แต่ก็สื่อสารถึงความละเอียดอ่อน และใส่ใจในการต้อนรับของเจ้าบ้านได้อย่างยอดเยี่ยม ย้ำว่า ควรใช้ดอกไม้จริง เป็นดอกไม้สด ถ้าอยากประหยัดก็อาจจะใช้กล้วยไม้ที่มาด้วยกันทั้งต้นทั้งดอก ซื้อครั้งเดียวจัดแต่งได้นานหลายงาน หรือจะเลือกดอกไม้ที่สวยตลอดกาลอย่างดอกสแตติซ หรือยิปโซมาจัดแจกัน ก็จะสวยได้นานทั้งตอนที่เป็นดอกไม้สดและดอกไม้แห้ง แต่ควรเลี่ยงดอกไม้ที่มีกลิ่นเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอาการภูมิแพ้หรือแขกไม่ชอบ เพราะรสนิยมเรื่องกลิ่นไม่ตรงกัน

ไอเดียจัดโต๊ะง่าย ๆ ให้เป็นปาร์ตี้สุดหรูในบ้าน

    แสงสว่าง – บรรยากาศของปาร์ตี้จะพิลาสพิไลขึ้นมาได้ด้วยการจัดแสงที่มีศิลปะ คุณอาจจะไม่ต้องการห้องที่สว่างจ้าเหมือนเวลาปกติ แต่ใช้ไฟสลัว จากการประดับด้วยเทียนหรือโคมไฟตามจุดต่าง ๆ  มาช่วยสร้างอารมณ์ แต่อย่าลืมให้แสงสว่างที่มากพอสำหรับการกินดื่มตรงโต๊ะอาหาร เพราะถ้าโต๊ะมืดไปก็กินไม่อร่อย ถ้ามีเชิงเทียนสวย ๆ บนโต๊ะก็จะดูแพง แต่ถ้าไม่มี จะใช้แก้วใบน้อย ๆ แล้วใส่เทียนจุดสว่างวับ ๆ แวม ๆ ก็โรแมนติกไม่หยอก

ไอเดียจัดโต๊ะง่าย ๆ ให้เป็นปาร์ตี้สุดหรูในบ้าน

    อาหารและเครื่องดื่ม – แม้คุณจะเสิร์ฟเมนูอร่อยวิเศษแค่ไหน แต่ถ้าเป็นงานปาร์ตี้ที่คุณอยากให้มีภาพสวยงาม ก็อย่าลืมจัดแต่งหน้าตาอาหารเครื่องดื่มให้สวยงามเพื่อที่แขกสามารถกินดื่มได้ง่ายโดยไม่เลอะเทอะ ลองคิดว่า คุณจัดงานเลี้ยงให้คนแต่งตัวมาสวยหล่อ คงไม่มีใครอยากยกน่องไก่ขึ้นมาแทะ หรือดูดก้ามปูจ๊วบ ๆ หน้าตาอาหารสวย ๆ กินง่าย จัดสิ่งต่างไว้พอดีคำ จะทำให้โต๊ะอาหารดูสวยและงานเลี้ยงดูโอ่อ่าขึ้นมาได้มาก

    ด้วยองค์ประกอบพื้นฐานบนโต๊ะอาหารสำหรับงานเลี้ยงเหล่านี้ คุณก็จะสามารถเสกสรรบรรยากาศเลิศหรูอลังการขึ้นได้ในบ้านของตัวเอง และถ้าจะให้ดีก็อย่าลืมเรื่องเสียงเพลง รวมไปถึงเตรียมส่วนอื่น ๆ ของบ้านให้สวยงามเสมอกัน ไม่ว่าจะเป็นห้องน้ำ ทางเดิน ขอให้สะอาดสะอ้าน เรียบร้อย ไม่มีภาพ เสียง หรือกลิ่นไม่พึงประสงค์มารบกวน และมีของใช้ที่จำเป็นครบถ้วน แขกของคุณก็จะได้รับความประทับใจอย่างเต็มอิ่มกับงานเลี้ยงในบ้านที่คุณบรรจงจัดอย่างสมบูรณ์แบบ

------------------------------------------
ชมข้อมูลบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม โฮมออฟฟิศ คอนโดมิเนียม เพิ่มเติมได้ที่ 
Website : www.realasset.co.th
Facebook : www.facebook.com/RealAssetDevelopment
Instagram : www.instagram.com/realasset.development/
LINE@ : @realasset
Call Center : 1232

TAGS: