Top
Tip&trick
แชร์ขั้นตอนการซื้อบ้านกับโครงการบ้านบางนา
0 713

เตรียมตัวไว้ก่อนเป็นเจ้าของบ้านในฝัน 6 ขั้นตอนการซื้อบ้านกับโครงการฉบับเข้าใจง่าย

อยากซื้อบ้านสักหลัง แต่ขั้นตอนการซื้อบ้านจะยุ่งยากไหมนะ?

สำหรับใครที่อยากจะซื้อบ้านเป็นของตัวเอง แต่ไม่เคยมีประสบการณ์ซื้อบ้านมาก่อน และไม่รู้ว่าควรจะเริ่มต้นจากตรงไหนดี วันนี้ Real Asset แนะนำขั้นตอนการซื้อบ้านหลังใหม่กับโครงการแบบเข้าใจง่าย ๆ พร้อมให้คุณวางแผนเตรียมตัวล่วงหน้าก่อนเป็นเจ้าของบ้านในฝัน

6 ขั้นตอนการซื้อบ้านกับโครงการบ้านบางนาฉบับเข้าใจง่าย

  1. เลือกโครงการบ้านที่ถูกใจ ทำเลดี ตอบโจทย์การอยู่อาศัยของคุณได้

หลายๆ คนคงมีบ้านหลังที่อยากซื้ออยู่ในใจแล้ว ยกตัวอย่างเช่น หากคุณกำลังสนใจหมู่บ้านแถวบางนา ที่เป็นโครงการบ้านแฝดสไตล์บ้านเดี่ยว หรือบ้านแฝดบางนา คุณอาจเริ่มพิจารณาทำเลที่ตั้งของโครงการบ้านบางนาแห่งนั้น ว่ามีความสะดวกต่อการเดินทางของคุณมากน้อยแค่ไหน รองรับการเดินทางทั้งเข้าเมืองและออกนอกเมืองได้อย่างอิสระหรือไม่ ขนาดพื้นที่ใช้สอยภายในบ้านมีความเหมาะสมกับสมาชิกในบ้าน พื้นที่ส่วนกลาง และสังคมโดยรอบของโครงการ เหมาะสมกับสภาพการอยู่อาศัยที่ตรงกับไลฟ์สไตล์ของคุณแล้วหรือไม่ 

หรือจะพาสมาชิกในครอบครัวเดินทางไปดูโครงการบ้านสถานที่จริง เพื่อให้เห็นบริบทโดยรวมของโครงการ รวมถึงการทดลองขับรถเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ อย่างที่ทำงาน หรือแหล่งอำนวยความสะดวกใกล้เคียง ตลอดจนการตรวจสอบว่าโครงการบ้านแห่งนั้นมีความน่าเชื่อถือ ได้รับการอนุญาตให้ปลูกสร้างอาคาร และมีราคาบ้านที่ตรงกับงบประมาณที่คุณจะสามารถจ่ายได้

  1. คำนวณค่าใช้จ่ายในการซื้อบ้าน

หากคุณต้องจ่ายค่าบ้านด้วยการกู้เงินพร้อมดอกเบี้ยกับธนาคารเป็นระยะเวลานานหลายสิบปี ควรมีการวางแผนการเงินอย่างเคร่งครัด คำนวณกำลังความสามารถและความพร้อมทางด้านการเงินของคุณ ว่าบ้านหลังที่คุณจะซื้อมีราคาที่เหมาะสม และสอดคล้องกับกำลังการผ่อนชำระกับธนาคารของคุณ

ทั้งนี้การชำระเงินซื้อบ้านด้วยเงินสด และกู้เงินธนาคาร จะมีค่าใช้จ่ายอื่น ๆ เพิ่มเติมขึ้นมาด้วย เช่น ค่าประเมินหลักทรัพย์, เงินดาวน์ 10-20% ของราคาบ้าน, ค่าตกแต่งและต่อเติมบ้าน รวมถึงค่าโอนกรรมสิทธิ์, ค่าจดจำนอง และค่าอากรแสตมป์ เป็นต้น เหล่านี้คือค่าใช้จ่ายที่ควรมีการวางแผนอย่างรอบคอบ เพื่อให้สามารถวางใจได้ว่าการซื้อบ้านของคุณจะไม่มีปัญหา

  1. วางมัดจำจองบ้าน และทำสัญญาจะซื้อจะขายบ้าน

เมื่อตัดสินใจจะซื้อโครงการบ้านที่ต้องการแล้ว การจองบ้านจะต้องมีการวางเงินมัดจำ ซึ่งโดยปกติค่ามัดจำจะอยู่ที่ 3-5% ของราคาบ้าน สามารถชำระเงินค่าวางมัดจำจองบ้านด้วยเงินสด หรือตามช่องทางการชำระที่คุณสะดวก อย่าลืมว่าก่อนจ่ายเงินจองทุกครั้ง คุณต้องมั่นใจว่าจะซื้อบ้านหลังนี้แล้วแน่ ๆ เพราะบางโครงการบ้านอาจไม่สามารถคืนเงินมัดจำให้คุณได้หากคุณเปลี่ยนใจทีหลัง 

หลังวางมัดจำเรียบร้อยแล้วโครงการจะดำเนินการเขียนเอกสารสัญญาจะซื้อจะขาย โดยมีการนัดหมายเพื่อเซ็นสัญญาร่วมกันระหว่างผู้จะซื้อและผู้จะขาย และขั้นตอนนี้เองที่เป็นขั้นตอนสำคัญที่สุดในการซื้อบ้าน ควรอ่านสัญญาจะซื้อจะขายบ้านอย่างละเอียดทุกหน้า เช็กข้อมูลสำเนาโฉนดทั้งด้านหน้าและด้านหลังให้รอบคอบ รวมถึงรายละเอียดเกี่ยวกับวัสดุบ้านต่าง ๆ ที่คุณควรจะได้รับตรงตามข้อตกลงในสัญญานี้

  1. ชำระเงิน หรือกู้เงินซื้อบ้าน

หากคุณต้องการซื้อบ้านด้วยเงินสด สามารถนัดโอนบ้านกับทางโครงการ และชำระเงินในวันโอนได้เลย และสำหรับใครที่ทำเรื่องกู้เงินซื้อบ้านกับธนาคาร ต้องทำการขอสินเชื่อกับธนาคาร และยื่นเอกสารประกอบคำขอสินเชื่อ หรือในบางโครงการบ้านจะมีการดำเนินการขอสินเชื่อกับธนาคารให้กับลูกค้าโดยตรง เพื่ออำนวยความสะดวก โดยเราสามารถยื่นเอกสารต่าง ๆ ผ่านทางโครงการได้เลย และหากการกู้เงินซื้อบ้านไม่ได้รับการอนุมัติจากธนาคาร ทางโครงการจะคืนเงินมัดจำต่าง ๆ ให้กับลูกค้า

  1. ตรวจสอบงานก่อสร้างหรือ Defect ก่อนเซ็นรับบ้าน

บ้านหลังที่คุณจะซื้อต้องได้รับการตรวจสอบก่อนโอนกรรมสิทธิ์ ว่าบ้านมีคุณภาพการก่อสร้างที่เป็นไปตามมาตรฐานทุกตำแหน่ง ไม่ว่าจะเป็นพื้น ผนัง เฟอร์นิเจอร์ สุขภัณฑ์ และอุปกรณ์เครื่องใช้ต่าง ๆ ในบ้านอยู่ในสภาพเรียบร้อยสมบูรณ์ และพร้อมใช้งาน รวมถึงการตรวจสอบระบบน้ำการประปา ระบบไฟฟ้า ตลอดจนระบบน้ำทิ้ง และบ่อบำบัด

การตรวจสอบงานก่อสร้างเป็นเรื่องที่ต้องใช้ความละเอียดมาก และบางครั้งก็ต้องมีอุปกรณ์ในการตรวจสอบ ดังนั้นจึงมีบริการตรวจรับบ้านจากผู้เชี่ยวชาญ ที่จะสามารถตรวจสอบบ้านให้คุณได้ทุกตารางนิ้วอย่างละเอียด เพื่อผลประโยชน์สูงสุดของผู้พักอาศัย และให้แน่ใจว่าเมื่อเข้าพักอาศัยในบ้านแล้ว เราจะไม่ต้องปวดหัวกับปัญหาต่างๆ ที่อาจตามมาภายหลัง

  1. โอนกรรมสิทธิ์บ้าน

บ้านในฝันใกล้จะเป็นของคุณแล้ว!

ขั้นตอนการโอนกรรมสิทธิ์บ้านเป็นขั้นตอนสุดท้าย ก่อนที่คุณจะสามารถเข้าพักอาศัยในบ้านพร้อมครอบครัวและคนที่คุณรัก ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องต้องดำเนินการโอนกรรมสิทธิ์ที่สำนักงานที่ดิน ซึ่งบางโครงการก็สามารถอำนวยความสะดวกดำเนินการโอนกรรมสิทธิ์แทนผู้ซื้อให้กับลูกค้าได้เลย หลังการโอนกรรมสิทธิ์เสร็จสิ้นแล้ว คุณจะมีสภาพเป็นลูกหนี้ของธนาคาร ซึ่งก็จะต้องผ่อนชำระให้ครบตามที่ระบุไว้ในสัญญา และเมื่อคุณผ่อนชำระจนครบแล้ว บ้านก็จะตกเป็นกรรมสิทธิ์ของคุณโดยสมบูรณ์ เพิ่มรายการเป็นสินทรัพย์ในชีวิตให้คุณได้ภาคภูมิใจ

จริง ๆ แล้วขั้นตอนการซื้อบ้านไม่ได้ยุ่งยากเลย และปัจจุบันโครงการขายบ้านก็มีการอำนวยความสะดวกเรื่องเอกสารต่าง ๆ ดำเนินเรื่องกับธนาคารให้ ทำให้การซื้อบ้านเป็นเรื่องที่ง่ายและได้รับความสะดวกมากขึ้น โดยหลัก ๆ แล้วสิ่งที่เราต้องเตรียมตัวให้ดีคือการให้ความสำคัญกับการอ่านรายละเอียดในสัญญาจะซื้อจะขายบ้าน และการตรวจรับบ้านที่ต้องอาศัยความละเอียด จะทำให้เราไม่เสียเปรียบในการซื้อขายบ้าน และแน่ใจว่าเราจะได้รับสิ่งที่ดีที่สุด

สำหรับใครที่กำลังมองหาหมู่บ้านแถวบางนาเพื่ออยู่อาศัยกับครอบครัวและคนที่คุณรัก โครงการบ้านบางนา บ้านแฝดสไตล์บ้านเดี่ยว บ้านแฝดบางนา บ้านเดี่ยวบางนาดีไซน์สวยงาม วัสดุคุณภาพ ออกแบบเพื่อตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ REAL ASSET ขอนำเสนอบ้านแนวคิดใหม่ เซนส์ บางนา - สุวรรณภูมิ บ้านแบบ Modern Scandinavian โครงการบ้านบางนาบนทำเลศักยภาพ ให้คุณเข้า-ออกนอกเมืองได้อย่างสะดวกสบาย มาพร้อมโปรโมชั่นพิเศษดีลดี อยู่ฟรี 12 เดือน* ราคาพิเศษ 4.39 ลบ.* REAL ASSET พร้อมให้คำแนะนำปรึกษาทุกขั้นตอนการซื้อบ้านด้วยความยินดี เพื่อให้การซื้อบ้านของคุณง่าย และพบกับความสบายในทุกขั้นตอน

สอบถามโปรโมชันพิเศษโครงการบ้านบางนา บ้านแฝดสไตล์บ้านเดี่ยว บ้านแฝดบางนา และบ้านเดี่ยวบางนาจาก REAL ASSET และติดตามข่าวสารของเราได้ที่นี่

------------------------------------------

ชมข้อมูลบ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์โฮม คอนโดมิเนียม เพิ่มเติมได้ที่
Website : www.realasset.co.th
Facebook : www.facebook.com/RealAssetDevelopment
Instagram : www.instagram.com/realasset.development/
LINE Official : @realasset หรือ https://lin.ee/kSfFgQP
Youtube : www.youtube.com/@RealAssetProperty
Call Center : 1232
E-Mail : info@realasset.co.th