Top
ไลฟ์สไตล์
5 เหตุผลดีๆ ที่ทำให้การทำสวนดีต่อตัวคุณ
0 1766

ใครที่กำลังรู้สึกเบื่อๆ หมด Passion ไม่รู้จะทำอะไรดี Real Asset ขอแนะนำกิจกรรมที่ดีต่อตัวเราและโลกใบนี้ อย่างการทำสวนค่ะ นอกจากจะได้สวนสวยๆ ไว้ดูให้ชื่นใจแล้ว การทำสวนยังมีประโยชน์ต่อสุขภาพอีกด้วยนะคะ วันนี้เราเลยจะมาแบ่งปันเรื่องราวดีๆ ที่เกิดขึ้นเมื่อเราได้ทำสวนกันค่ะ


ผ่อนคลายความเครียด    ใครที่กำลังเครียดอยู่ การทำสวนอาจช่วยคุณได้นะคะ เพราะเคยมีผลการศึกษาจากประเทศเนเธอร์แลนด์ โดยเขาทดลองให้คน 2 กลุ่มมาทำกิจกรรมที่แตกต่างกัน อย่างการทำสวน VS อ่านหนังสือในบ้าน พบว่ากลุ่มคนที่ออกมาทำสวน จะมีระดับคอร์ติซอล หรือฮอร์โมนแห่งความเครียดที่ต่ำ อีกทั้งมีอารมณ์ที่ดีกว่าคนกลุ่มอื่นด้วยค่ะ


สมองฉับไว    การทำสวนเป็นเรื่องที่ (แอบ) ยุ่งยากกว่าที่คุณคิด เพราะต้องใช้การวางแผนวิเคราะห์ตลอดเวลา ตั้งแต่เตรียมตัว การลงมือปลูก การเฝ้าสังเกต และคอยแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าที่เกิดขึ้น ทั้งหมดล้วนส่งผลต่อพัฒนาการของสมอง โดยผลการศึกษาจากประเทศออสเตรเลียได้เคยเปิดเผยว่า การทำสวนจะช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคอัลไซเมอร์ ซึ่งคิดเป็นอัตราที่ลดลงถึง 36%


ลดความเสี่ยงโรคหัวใจและหลอดเลือดสมอง    โรคหัวใจและหลอดเลือดสมองเป็นหนึ่งในโรคอันตรายที่เราควรใส่ใจ โดยจากผลการศึกษาในกลุ่มผู้สูงอายุของประเทศสวีเดนพบว่า ผู้ที่มีงานอดิเรกอย่างการทำสวน จะมีสุขภาพแข็งแรง อีกทั้งช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคหัวใจและโรคหลอดเลือดสมองได้ถึง 30% ค่ะ


พักสายตา    สีเขียวจากต้นไม้ใบหญ้าจะช่วยผ่อนคลายสายตาจากความเหนื่อยล้า เพิ่มระยะการมองเห็น และป้องกันความเสี่ยงต่อการเกิดโรคต้อหินและต้อกระจกอีกด้วยค่ะ


  สุขภาพดีจากแดดยามช้า    จะมีอะไรดีไปกว่าการออกมาเจอความอบอุ่นจากแสงแดดยามเช้าในวันหยุด โดยช่วงเวลาที่ดีที่สุดคือ ระหว่าง 06.00 – 08.00 น. เพราะร่างกายจะได้รับวิตามิน D ช่วยเสริมภูมิต้านทานและความแข็งแรงของกระดูก รวมถึงลดภาวะซึมเศร้า อย่างไรก็ตาม ช่วงเวลาหลังจากนั้น แนะนำว่าควรหลีกเลี่ยง เพราะแสงแดดจะมีปริมาณ UV ที่สูงขึ้นค่ะ

เพราะเรื่องราวดีๆ เริ่มต้นขึ้นเมื่อเราได้อยู่ใกล้ชิดธรรมชาติ

[ ขอขอบคุณข้อมูลจาก : www.aarp.org, learn.eartheasy.com ]

------------------------------------------

ชมข้อมูลบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม โฮมออฟฟิศ คอนโดมิเนียม เพิ่มเติมได้ที่ 
Website : www.realasset.co.th
Facebook : www.facebook.com/RealAssetDevelopment
Instagram : www.instagram.com/realasset.development/
LINE@ : @realasset
Call Center : 1232