Top
ไลฟ์สไตล์
5 งานอดิเรก ที่จะทำให้คุณ "ฉลาดขึ้น" มากกว่าเดิม
0 14067
"ทุกสิ่งบนโลกนี้ต้องเสื่อมตามกาลเวลา" สมองของเราทุกคนก็ไม่ต่างกันค่ะ “ยิ่งโต ก็ยิ่งขาดประสิทธิภาพ” สำหรับวัยทำงานหรือวัยที่ต้องใช้สมองหนัก ๆ แล้ว ในบางครั้งเคยมีความรู้สึกไหมคะว่าคิดงานไม่ค่อยออก ไม่ไหลลื่นเหมือนแต่ก่อน หากปล่อยให้เป็นแบบนี้ไปนาน ๆ คงไม่ดีแน่ ลองมาหาอะไรทำในเวลาว่างเพื่อช่วยพัฒนาสมองแถมยังช่วยให้ฉลาดขึ้นกันดีกว่าค่ะ จะมีงานอดิเรกไหนที่น่าทำและช่วยให้ฉลาดขึ้นบ้าง ลองมาเลือกที่เหมาะกับตัวเองดูนะคะ

เล่นดนตรี : ทุกคนคงจะคุ้นเคยกับการเล่นดนตรีตั้งแต่ตอนเด็ก ๆ กันใช่ไหมคะ เพราะถือว่าเป็นกิจกรรมที่ช่วยพัฒนาสมองในช่วงวัยเด็กได้เป็นอย่างดี แต่พอโตขึ้นการเล่นดนตรีก็กลายเป็นเรื่องไกลตัวสำหรับหลาย ๆ คน หากอยากลองพัฒนาสมอง เพิ่มความฉลาดให้กับตัวเอง ลองกลับมาหาเครื่องดนตรีสักชิ้นแล้วฝึกเล่นดูค่ะ 
ประโยชน์จากการเล่นดนตรี : 
- ช่วยรักษาความทรงจำให้คงอยู่เมื่อมีอายุมากขึ้น
- ช่วยเพิ่มความจุของความจำระยะสั้นให้กับสมอง
- ช่วยให้สมองจดจำข้อมูลได้นานขึ้น
- ช่วยเพิ่มความสามารถในการแยกแยะข้อมูลเล็ก ๆ ในพื้นที่ที่ซับซ้อนภายในสมอง
นอกจากจะช่วยให้คุณฉลาดขึ้นแล้ว การเล่นดนตรียังช่วยบำบัดจิตใจ ช่วยลดความเครียด สร้างอารมณ์ดีให้กับคุณได้ด้วยนะคะ

ท่องเที่ยว : หากคุณหมดไฟในการทำงาน คิดงานอะไรไม่ค่อยออก สมองตัน ๆ แนะนำว่าลองพักสมอง ออกไปเที่ยวดูค่ะ ไปเที่ยวในสถานที่ใหม่ ๆ ที่ยังไม่เคยไป การได้พบอะไรใหม่ ๆ ทั้งสิ่งแวดล้อม ผู้คน อาหารและวัฒนธรรมจะช่วยเยียวยาคุณให้ดีขึ้น
- การเที่ยวช่วยลดความเครียดได้
- ช่วยให้มีความคิดที่กว้างไกลขึ้น
- ได้เรียนรู้และสัมผัสกับแนวคิดใหม่ ๆ ที่ช่วยให้มีไอเดียเจ๋ง ๆ เพิ่มขึ้น

เล่นเกม : การเล่นเกมอาจเป็นปัญหาใหญ่ที่ผู้ใหญ่หลายคนมักต่อต้าน แต่สำหรับยุคนี้แล้วการเล่นเกมถือว่าเป็นอีกหนึ่งงานอดิเรกที่คนรุ่นใหม่นิยม และยังมีประโยชน์ในการช่วยพัฒนาสมองไม่ว่าจะเป็นการเล่นเกมแนวไหนก็ตามค่ะ
- การเล่นเกมช่วยส่งเสริมและสร้างความสามารถในการแก้ปัญหา 
- การเล่นเกมเปรียบเสมือนได้ออกกำลังกายสมอง ช่วยให้มีความจำดีขึ้น
- เพิ่มความคิดสร้างสรรค์และจินตนาการ
และนอกจากจะช่วยให้คุณฉลาดขึ้นด้วยแล้ว ปัจจุบันยังมีหลายเกมที่ช่วยสร้างรายได้ให้กับผู้เล่นหลักล้านเลยนะคะ เช่น การขายไอเทมในเกม การแข่งขันเกมในระดับต่าง ๆ ต้องบอกว่าการเล่นเกมคงไม่ใช่เรื่องไร้สาระอย่างที่ใครเคยคิดเหมือนแต่ก่อนแล้วค่ะ
เข้าครัวทำอาหาร

เข้าครัวทำอาหาร : ฟังดูแล้วยังสงสัยกันใช่ไหมคะว่ามีความเกี่ยวข้องกับความฉลาดอย่างไร ลองมาคิดกันใหม่อีกทีนะคะเพราะการทำอาหารจะต้องเจอกับอาหารหลากหลายเมนูที่มีวิธีทำ วัตถุดิบ เครื่องปรุงที่แตกต่างกัน จึงต้องใช้สมาธิ ความคิด ความจำ การวางแผนในการทำแต่ละเมนู เพราะฉะนั้นการทำอาหารจึงกลายเป็นงานอดิเรกที่มีประโยชน์กับสมองมากค่ะ
- การทำอาหารช่วยในเรื่องการบริหารจัดการได้ดีขึ้น
- ช่วยให้เก่งในเรื่องการคิดพลิกแพลง แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า
- ช่วยให้เกิดความคิดสร้างสรรค์

ออกกำลังกาย : การออกกำลังกายหรือเล่นกีฬา เป็นกิจกรรมที่ช่วยให้มีสุขภาพร่างกายแข็งแรงไปพร้อมกับการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของสมอง โดยทุกครั้งที่ออกกำลังกาย ระบบเลือดจะไหลเวียนดีขึ้น รวมทั้งมีออกซิเจนไปหล่อเลี้ยงสมองมากขึ้น
- ช่วยกระตุ้นการเติบโตของเซลล์ประสาท  
- ส่งผลดีต่อสมองส่วนความจำ
- เพิ่มความสามารถในการแก้ปัญหา  การวางแผน และความคิดสร้างสรรค์
และสำหรับใครที่เครียดบ่อยด้วย การออกกำลังกายก็ถือว่าเป็นตัวช่วยที่ดีนะคะ เพราะเมื่อออกกำลังกาย ร่างกายจะช่วยผลิตฮอร์โมนแห่งความสุขอย่างเซโรโทนิน, โดพามีน และเอ็นดอร์ฟิน ช่วยลดความเครียดได้ดี อยากฉลาด สุขภาพดี แถมอารมณ์ดี ต้องออกกำลังกายกันบ่อย ๆ นะคะ

พบกับโครงการบ้านแฝดสไตล์บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยวบางนา บ้านเดี่ยวสุวรรณภูมิ บ้านแฝดบางนา บ้านเดี่ยวกิ่งแก้ว จาก Real Asset โครงการบ้านเดี่ยวและบ้านแฝดสไตล์บ้านเดี่ยวบนพื้นที่ทำเลทอง ที่มาพร้อมด้วยสิ่งแวดล้อมและพื้นที่ใช้สอยที่พร้อมช่วยตอบรับกับทุกความต้องการของคุณในการเพลิดเพลินกับงานอดิเรกในบ้านเดี่ยวและบ้านแฝดสไตล์บ้านเดี่ยว ที่ตอบโจทย์ทั้งความเพลิดเพลินและการพัฒนาตัวเองให้ฉลาดขึ้น ตลอดจนการเข้าถึงสิ่งอำนวยความสะดวกและการเดินทางเชื่อมต่อเข้าสู่ตัวเมืองได้อย่างรวดเร็ว ครบครัน และมีประสิทธิภาพมากที่สุด

------------------------------------------

ชมข้อมูล คอนโดติดรถไฟฟ้า ทาวน์โฮมอ่อนนุช ทาวน์โฮมรังสิต บ้านเดี่ยวบางนา บ้านแฝดสไตล์บ้านเดี่ยว และติดตามข่าวสารของ เรียลแอสเสท ได้ที่นี่

Website : www.realasset.co.th
Facebook : www.facebook.com/RealAssetDevelopment
Instagram : www.instagram.com/realasset.development/
LINE@ : @realasset
โทร1232
อีเมล : info@realasset.co.th