Top
ไลฟ์สไตล์
5 ความฝัน ที่มีความหมายมากกว่าตัวเลข
0 7616

หลายคนคงเคยนอนหลับแล้วฝันถึงเรื่องแปลก ซ้ำ ๆ เดิมๆอยู่บ่อยครั้ง ในทางความเชื่อนั้นความฝันเป็นเหมือนลางบอกเหตุ แต่ในทางจิตวิทยานั้น ความฝันสามารถสะท้อนจิตใจของเราออกมาได้ ว่าตอนนี้เราอาจจะกำลังมีปัญหาทางจิตใจอยู่ก็ได้ วันนี้เราเลยมีตัวอย่าง ความฝันที่สามารถบ่งบอกสภาพจิตใจของคุณ พร้อมกับคำแนะนำในการปรับแก้ความรู้สึกเหล่านั้นได้ ถ้าพร้อมแล้วมาดูกันเลยค่ะ


- ฝันว่าฟันหลุดหรือฟันหัก

ในทางจิตวิทยานั้น ฟันคือสัญลักษณ์ของความมั่นใจ ดังนั้นการที่คุณฝันว่าฟันหลุดอยู่บ่อยครั้ง อาจจะหมายถึง การที่คุณกำลังเผชิญอยู่กับสถานการณ์ที่ทำให้คุณรู้สึกสูญเสียความมั่นใจ สิ่งที่คุณควรทำก็คือ ฝึกสร้างความมั่นใจให้กับตัวเอง เช่น การสบตากับคู่สนทนา การเดินหลังตรงๆเพื่อปรับบุคลิกของตัวเอง สิ่งเหล่านี้จะเสริมความมั่นใจให้กับคุณมากยิ่งขึ้น


- ฝันว่าโดนไล่ล่า

การที่คุณฝันว่าตัวเองถูกไล่ล่าหรือวิ่งหนีสิ่งใดสิ่งหนึ่งอยู่นั้น อาจจะหมายถึงการที่คุณเจอกับสถานการณ์ที่รับมือไม่ได้ หรือว่ายังไม่รู้วิธีที่จะจัดการกับสิ่งนั้น สิ่งที่คุณควรทำก็คือ พยายามรับมือให้ได้กับสิ่งที่ต้องพบเจอและเรียนรู้ที่จะอยู่กับปัญหาอย่างมีสติ และหัดปล่อยวางไม่นำเก็บมาเป็นอารมณ์จะช่วยลดความเครียดและความวิตกกังวลได้


- ฝันว่าหาห้องน้ำไม่เจอ

ใคร ๆ ก็คงจะเคยฝันว่าปวดปัสสาวะ แต่หาห้องน้ำไม่เจอสักที คุณรู้ไหมว่า ความฝันนี้สามารถบ่งบอกได้ว่า คุณไม่กล้าบอกความต้องการของตัวเองเพราะสถานการณ์ ที่คุณเผชิญอยู่ในชีวิตประจำวันกดดันคุณมากจนเกินไป สามารถแก้ได้ด้วย การเอาชนะใจตัวเอง ไม่ทนทำเพื่อความต้องการของคนอื่นจนมากเกินไป และที่ควรทำมากที่สุดเลยก็คือ การลองทำตามใจตัวเองดูบ้าง


- ฝันว่าเปลือยกายในที่สาธารณะ

การที่คุณฝันว่าตัวเองเปลือยกาย เดินไปไหนมาไหนในที่สาธารณะ นั่นก็หมายถึง การที่คุณหาตัวเองไม่เจอหรือไม่รู้ว่าตัวเองนั้นต้องการอะไร การสวมเสื้อผ้าก็เป็นเหมือนการสะท้อนตัวตนของตัวเอง ดังนั้นการที่คุณฝันว่าตัวเองเปลือยกาย นั่นก็อาจจะหมายถึงการที่คุณหาตัวเองไม่เจอ แต่อีกนัยนึงของความฝันนี้ ก็คือ การที่คุณปกปิดอะไรบางอย่างอยู่และกลัวถูกเปิดเผย สิ่งที่คุณควรจะทำก็คือ การเปิดใจ และหาคนที่ไว้ใจในการเปิดเผยเรื่องราวต่างๆไว้พูดคุยหรือให้คำปรึกษา


- ฝันว่าเข้าสอบโดยที่ไม่ได้เตรียมความพร้อม

ความฝันเหล่านี้มักเกิดกับพวกเพอร์เฟกต์ชั่นนิสต์ที่รักในความสมบูรณ์แบบเอามากๆ หรือ อาจจะเป็นคนที่ตกอยู่ในภาวะเครียดมากๆก็ได้ สิ่งที่คุณควรทำก็คือ หากิจกรรมหรือวิธีต่างๆที่ช่วยผ่อนคลายความเครียดได้ อาจจะเป็นงานอดิเรกที่ตัวเองชอบ เช่น การดูหนัง ฟังเพลง และพยายามยอมรับความผิดพลาดและความล้มเหลวให้ได้

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : www.thestandard.com / www.sanook.com

------------------------------------------

ชมข้อมูลบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม โฮมออฟฟิศ คอนโดมิเนียม เพิ่มเติมได้ที่ 
Website : www.realasset.co.th
Facebook : www.facebook.com/RealAssetDevelopment
Instagram : www.instagram.com/realasset.development/
LINE@ : @realasset
Call Center : 1232