Top
ไลฟ์สไตล์
5 ต้นไม้ปลูกในบ้านต้านภัยมลพิษ
0 2070

ทุกวันนี้เราต่างต้องออกไปเจอมลพิษในทุกๆ วัน จนส่งผลเสียต่อสุขภาพโดยไม่รู้ตัว วันนี้เรามีวิธีดูแลสุขภาพอีกหนึ่งวิธี โดยการปลูกต้นไม้ภายในบ้าน เพราะต้นไม้จะช่วยดูดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ และก๊าซอันตรายอื่นๆ ในเวลากลางวัน ส่วนใบไม้ก็ช่วยดักจับฝุ่นละอองในอากาศได้ วันนี้เราเลยจะมาแนะนำ 5 ต้นไม้ ที่เหมาะสำหรับการปลูกภายในบ้าน แถมยังมีคุณสมบัติต้านมลพิษและฟอกอากาศภายในบ้านได้อีกด้วย เรื่องสุขภาพรอช้าไม่ได้ มาดูกันดีกว่าค่ะ


  ไอวี่ : ไม้เลื้อยเนื้ออ่อน เหมาะสำหรับการปลูกพืชแนวดิ่ง และไม่ต้องการแสงแดดมากเกินไป จึงเหมาะแก่การปลูกภายในบ้าน อีกทั้งยังมีคุณสมบัติในการดูดซับมลพิษในอากาศ โดยเฉพาะสารอันตรายอย่างฟอร์มาลดีไฮด์ และยังช่วยลดเชื้อราในอากาศได้ถึง 94% พร้อมลดอาการภูมิแพ้ และโรคหอบหืดอีกด้วย


เดหลี : ไม้ประดับพันธุ์งาม ที่มีดีมากกว่าความสวย เพราะสามารถดูดซับสารพิษได้เป็นอย่างดี แถมยังมีกลิ่นหอม ที่จะช่วยสร้างบรรยากาศภายในบ้านของคุณให้ผ่อนคลายมากยิ่งขึ้น


ลิ้นมังกร : ไม้มงคลที่มีความแข็งแรง ทนทาน ปลูกได้ในทุกสภาพแวดล้อม รวมถึงการปลูกภายในบ้าน ลิ้นมังกร เป็นพืชกลุ่ม “CAM Plant” หรือ “Crassulacean Acid Metabolism Plant” ที่มีคุณสมบัติเปิดใบในเวลากลางคืน เพื่อคายออกซิเจนออกมา พร้อมดูดซับความชื้นและก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ที่เป็นอันตรายต่อร่างกาย


ว่านหางจระเข้ : พืชล้มลุกสารพัดประโยชน์ ที่นอกจากจะนำมาทำเป็นสมุนไพร หรือนำมาแปรรูปเป็นอาหารหรือเครื่องแล้ว ก็ยังสามารถดูดซับสารพิษ อย่างฟอร์มาลดีไฮด์ ซึ่งเป็นสารที่อันตรายต่อร่างกายของมนุษย์


  เศรษฐีเรือนใน : ต้นไม้ประดับ ที่เหมาะสำหรับปลูกในร่มหรือภายในบ้าน โดยมีการศึกษาจากองค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติ หรือ NASA เมื่อปี ค.ศ.1989 พบว่า ต้นเศรษฐีเรือนใน มีประสิทธิภาพในการฟอกอากาศได้เป็นอย่างดี และยังสามารถดูดซับสารพิษที่แฝงตัวอยู่ในอากาศ และเป็นอันตรายต่อร่างกายของเรา เช่น เบนซีน แอมโมเนีย และฟอร์มาลดีไฮด์

Real Asset รักษาสุขภาพ ปราศจากมลพิษ ด้วยการปลูกต้นไม้

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : baanlaesuan.com, lifeandhomemag.com, lovethegarden.com

------------------------------------------

ชมข้อมูลบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม โฮมออฟฟิศ คอนโดมิเนียม เพิ่มเติมได้ที่
Website : www.realasset.co.th
Facebook : www.facebook.com/RealAssetDevelopment
Instagram : www.instagram.com/realasset.development
LINE@ : @realasset
Call Center : 1232