Top
เคล็ดลับต่างๆ
At Home Workouts 5 ท่าออกกำลังกายทำได้ที่บ้าน
0 1537

หากคุณเป็นคนที่อยากออกกำลังกาย แต่หมดเวลาไปกับการทำงานและการจราจรบนท้องถนน จะไปเล่นฟิตเนสก็คงไม่คุ้ม ลองเปลี่ยนมาออกกำลังกายที่บ้านกันดีกว่าค่ะ วันนี้เราจะมาแนะนำท่าออกกำลังกายง่ายๆ ให้คุณได้ฟิตแอนด์เฟิร์มกันค่ะ


        วิ่งกับที่    เริ่มต้นท่าเบสิค ด้วยการวิ่งเหยาะๆ อยู่กับที่ประมาณ 10 - 30 นาที โดยให้งอข้อศอก กดไหล่ลง ยกเข่าสูง และเหวี่ยงแขนตามจังหวะ ท่านี้เป็นการเผาผลาญแคลอรี่ เหมาะสำหรับคนที่อยากลดน้ำหนัก และเพื่อความปลอดภัยเราแนะนำให้ใส่รองเท้าวิ่งเพื่อป้องกันการบาดเจ็บของข้อเท้า


        วิดพื้น    อีกหนึ่งท่าเบสิคที่ทำได้ง่ายๆ ช่วยเพิ่มความแข็งแรงของกล้ามเนื้อส่วนหน้าอก หัวไหล่ ต้นแขน และหน้าแขน เริ่มแรกเราอาจเริ่มต้นทำ 20 ครั้ง โดยแบ่งเป็น 2 เซต พักเซตละประมาณ 30 วินาที เพื่อไม่ให้กล้ามเนื้อแขนทำงานหนักเกินไป


        กระโดดแล้วนั่งงอเข่า    ขยับมาท่าแอนวานซ์กันหน่อย ด้วยการยืนตรง แล้วย่อตัวลงแบบท่า Squat และกระโดดยืดตัวด้วยปลายเท้า แล้วกลับสู่ท่า Squat ทำทั้งหมด 15 ครั้ง 2 เซต แต่หากคุณพึ่งเริ่มต้น เราขอแนะนำให้คุณย่อตัว และยืดตัวตรงช้าๆ แทนการกระโดด โดยท่านี้จะได้ความแข็งแรงของกล้ามเนื้อแทบทุกส่วน เสริมการทำงานของระบบโลหิต และเผาผลาญไขมันได้ดี


        นอนราบ ยกขา    ออกกำลังกายท่าหนักกันไปแล้ว มาต่อท่าที่ผ่อนคลายกันซักหน่อย ด้วยการนอนราบกับพื้น แล้วยกขาช้าๆ ทั้งสองข้างเหยียดตรงตั้งฉากกับพื้น ให้ทำ 20 ครั้ง แบ่งเป็น 2 เซต สำหรับท่านี้จะช่วยลดไขมันหน้าท้อง แถมยังช่วยลดเซลลูไลท์ที่ต้นขาได้อีกด้วย


        ลุก - นั่ง เหยียดตัว    ปิดท้ายด้วยท่าง่ายๆ แต่ลดไขมันได้ดี ด้วยการยืนตัวตรง แล้วย่อตัวลงมาในท่านั่งยองๆ มือสองข้างวางที่พื้น เหยียดขาไปด้านหลัง เหมือนท่าเตรียมวิดพื้น แล้วกลับมาลุกขึ้นยืนอีกครั้ง ทำทั้งหมด 20 ครั้ง 1 เซต

Real Asset อยากให้คุณสุขภาพดี

ขอขอบคุณข้อมูลจาก www.cosmenet.in.th, http://www.ohlor.com

------------------------------------------

ชมข้อมูลบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม โฮมออฟฟิศ คอนโดมิเนียม เพิ่มเติมได้ที่ 
Website : www.realasset.co.th
Facebook : www.facebook.com/RealAssetDevelopment
Instagram : www.instagram.com/realasset.development/
LINE@ : @realasset
Call Center : 1232