Top
เคล็ดลับต่างๆ
Checklist เตรียมความพร้อมก่อนออกจากบ้านเที่ยวช่วงปีใหม่
0 2894

ใกล้ช่วงหยุดยาวปีใหม่แบบนี้ หลายคนคงกำลังเคาท์ดาวน์รอวันหยุดเพื่อจะได้ไปเที่ยวพักผ่อนชาร์จแบตให้กับตัวเองกันบ้าง แต่แน่นอนว่าเราต้องทิ้งบ้านไว้หลายวันจนอดเป็นห่วงไม่ได้ วันนี้เราเลยมีเช็คลิสต์ตรวจความพร้อมก่อนออกจากบ้านมาฝากทุกคนกัน มีอะไรบ้างมาดูกันเลยค่ะ


ตรวจประตูหน้าต่าง : ตรวจเช็กสภาพประตูหน้าต่างทุกบานให้เรียบร้อย หากพบชำรุดเสียหายก็รีบซ่อมแซมหรือเปลี่ยนใหม่โดยทันที และเวลาจะเดินทางออกจากบ้านก็อย่าลืมปิดล็อกให้เรียบร้อยทุกจุดด้วยค่ะ


เช็กเครื่องใช้ไฟฟ้า : สำหรับเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ไม่ได้ใช้งาน ให้เราจัดการถอดปลั๊กให้เรียบร้อยเพื่อป้องกันไฟฟ้าลัดวงจร หรือเพื่อความอุ่นใจยิ่งขึ้นก็จัดการสับสวิตซ์ไฟลงค่ะ และที่สำคัญอย่าลืมปิดวาล์วแก๊สให้สนิทก่อนออกจากบ้านด้วยนะคะ


จัดการทำความสะอาด : ไปเที่ยวมาหลายวันกลับมาก็อยากพักผ่อนต่ออีกนิดบ้าง เพื่อป้องกันการกลับมาเจอผ้ากองโตหรือเฟอร์นิเจอร์ฝุ่นจับ ก่อนออกไปเที่ยวก็ทำความสะอาดทุกอย่างให้เรียบร้อย กลับมาถึงจะได้ไม่เหนื่อยทำงานบ้านค่ะ


จ่ายบิลให้เรียบร้อย : สิ่งที่หลายคนมักลืม ก่อนไปเที่ยวให้เราตรวจสอบค่าบิลที่เรายังไม่ได้ชำระทั้งค่าน้ำ ค่าไฟ หรือค่าโทรศัพท์แล้วจัดการชำระให้เรียบร้อยจะได้ไปเที่ยวอย่างสนุกไม่กังวลใจค่ะ

เที่ยวปีใหม่นี้ไม่กังวลเรื่องบ้าน

------------------------------------------

ชมข้อมูลบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม โฮมออฟฟิศ คอนโดมิเนียม เพิ่มเติมได้ที่ 
Website : www.realasset.co.th
Facebook : www.facebook.com/RealAssetDevelopment
Instagram : www.instagram.com/realasset.development/
LINE@ : @realasset
Call Center : 1232