Top
เคล็ดลับต่างๆ
OFFLINE MODE บาลานซ์เวลาออนไลน์ - ออฟไลน์ เพื่อสุขภาพจิตที่สดใสกว่าเดิม
0 718

เป็นที่รู้กันว่าการใช้ ‘โซเชียลมีเดีย’ มากเกินไปส่งผลเสียต่อสุขภาพจิตของคนเราอย่างมาก มีงานวิจัยพบว่า วัยรุ่นที่ใช้โซเชียลมีเดียมากกว่า 3 ชั่วโมงต่อวัน มีแนวโน้มที่จะพบเจอกับปัญหาทางสุขภาพจิต ไม่ว่าจะเป็นภาวะซึมเศร้า วิตกกังวล อารมณ์ฉุนเฉียว และพฤติกรรมต่อต้านสังคมได้เลยทีเดียว รวมถึงยังมีการสำรวจที่พบว่าวัยผู้ใหญ่ก็สามารถเกิดความรู้สึกเศร้า-หดหู่ใจจากการใช้โซเชียลมีเดียมากเกินไปเช่นกัน

เนื่องจาก Real Asset มุ่งส่งเสริมให้ลูกบ้านมีสุขภาพจิตที่สดใส ตามแนวคิด Ever Smile ปีใหม่นี้ เราเลยอยากชวนทุกคนมาดูแลสุขภาพจิต กับการปรับพฤติกรรมง่าย ๆ อย่างการ ‘ลดโซเชียลมีเดีย’ กัน! เชื่อหรือไม่ว่า แค่ลดเวลาที่คุณใช้ไปกับการไถไทม์ไลน์ คุณก็สามารถมีสภาพจิตใจที่ดีขึ้น รีแล็กซ์ได้มากขึ้น และนอนหลับได้ง่ายขึ้นอีกด้วย วันนี้เราคัดวิธีปรับพฤติกรรมง่าย ๆ มา 5 ข้อ ตามไปอ่านกันได้เลย! 


ปิดการแจ้งเตือน : เมื่อเห็นแจ้งเตือนเด้งขึ้นมา ใคร ๆ ก็ต้องอยากกด การปิดแจ้งเตือนจึงสามารถช่วยลดโอกาสที่คุณจะคว้าโทรศัพท์ขึ้นมาเล่นได้ เราแนะนำให้คุณแบ่งเวลาสำหรับการเช็กโนติฯ ไปเลยจะดีกว่า เช่น จะเช็กแค่ตอนสิบโมง ตอนพักเที่ยง และตอนเย็นหลังกลับถึงบ้าน เมื่อกำหนดเวลาให้ตัวเองแบบนี้ คุณจะได้ไม่เข้าโซเชียลฯ หลาย ๆ ครั้งในตลอดทั้งวัน


ทำยังไงก็ได้ให้หาแอปฯ ยาก : ลองสร้าง Folder แล้วเอาแอปฯ เข้าไปใส่ หรือแยกหน้า-เรียงหน้าจอ Homescreen ให้หาแอปพลิเคชั่นยาก ๆ วิธีนี้อาจจะฟังดูแปลกๆ แต่พอคุณหาแอปฯ ไม่เจอ คุณก็จะเข้าไปเล่นน้อยลงเองโดยปริยาย


หางานอดิเรกแบบไร้หน้าจอ : หนึ่งในสาเหตุที่ทำให้คนเข้าโซเชียลมีเดียทุกครั้งเมื่อว่าง ก็เพราะว่าพอว่างแล้วก็ไม่รู้จะทำอะไร เราแนะนำให้คุณหางานอดิเรกแบบไร้หน้าจอแบบจริงจังสักอย่าง อาจจะเป็นการหาหนังสือติดมือไว้สักเล่มก็ได้ แค่นี้ก็จะช่วยลดเวลาที่ใช้ไปกับโซเชียลฯ ได้แล้ว


ออกไปพบปะเพื่อน-ครอบครัว : แทนที่จะนั่ง ๆ นอน ๆ ตอบคอมเมนต์หรือแชทอยู่ในห้อง ออกไปใช้เวลากับคนจริง ๆ ดีกว่า ไปเจอหน้า พูดคุย และมีปฏิสัมพันธ์กับคนที่คุณรักแบบตัวต่อตัวให้บ่อยขึ้น เชื่อเราเถอะว่ามันจะทำให้คุณแฮปปี้กว่าเยอะ


อย่าเอาโทรศัพท์ไว้ใกล้ ๆ ตอนนอน : การเอาโทรศัพท์ไว้ใกล้ ๆ ตัวตอนนอนมีผลเสียนับไม่ถ้วน อย่างแรกเลยคือโทรศัพท์จะส่งคลื่นที่เป็นผลเสียต่อสมองออกมาเสมอ และการมีโทรศัพท์ใกล้มือแบบนี้ยังกระตุ้นให้คุณหยิบมันมาเล่นมากขึ้นทั้งตอนก่อนนอนแหละหลังตื่นนอน หากคุณเอาแต่เล่นโทรศัพท์ตอนก่อนนอน แสงจากหน้าจอรวมถึงการที่สมองจะต้องประมวลผลข้อมูลจากการเล่นโซเชียลฯ จะทำให้คุณนอนหลับยากมากขึ้น  และการเข้าโซเชียลฯ ทันทีหลังตื่นนอนก็ไม่ใช่กิจกรรมที่ควรทำเลย เพราะแทนที่คุณจะค่อย ๆ เริ่มตอนเช้าอย่างสดใส คุณกลับต้องรับข้อมูลข่าวสารอย่างมากมาย ทำให้เกิดความเครียดขึ้นมาโดยไม่รู้ตัว 


ขอบคุณข้อมูลจาก:
https://bit.ly/3FYE9lg
https://nbcnews.to/3pW6h36
https://bit.ly/3qTm0iJ
https://bit.ly/3eTC4Lv

“BELIEVING A BETTER YOU IS POSSIBLE” เราเชื่อว่าทุกคนดีขึ้นได้จริง และจะส่งพลังบวกให้สังคมดีขึ้นได้เช่นกัน

ค้นพบพื้นที่ที่ตอบโจทย์ชีวิตวิถีใหม่ เข้าใจไลฟ์สไตล์คนทุกช่วงวัย..

------------------------------------------

ชมข้อมูลบ้านเดี่ยว บ้านแนวคิดใหม่ ทาวน์โฮม โฮมออฟฟิศ คอนโดมิเนียม เพิ่มเติมได้ที่
Website : www.realasset.co.th
Facebook : www.facebook.com/RealAssetDevelopment
Instagram : www.instagram.com/realasset.development/
LINE Official : @realasset หรือ https://lin.ee/kSfFgQP
Call Center : 1232