Top
ข่าวสารอสังหาริมทรัพย์
“เรียลแอสเสท” จับมือยักษ์ใหญ่ “Sotetsu Group” จากญี่ปุ่น เขย่าตลาดคอนโดฯไฮไรส์ย่านรัชดาฯ-ห้วยขวาง
0 2186

“กลุ่มเรียลแอสเสทฯ” จับมือเจ้าของธุรกิจยักษ์ใหญ่ในตลาดหุ้นโตเกียว “Sotetsu GROUP” ตั้งบริษัทร่วมทุน “เรียลพาร์ทเนอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด” ลุยตลาดคอนโดฯในเมือง นำร่องโปรเจ็กต์แรก “THE STAGE  Mindscape Ratchada – Huai Khwang” กระแสตอบรับแรงเกินเป้า โชว์จุดขายทำเลเป็นต่อ ใกล้ MRT สถานีห้วยขวางเพียง 250 เมตร เริ่มต้น 2.89 ล้านบาท หรือเฉลี่ยประมาณ 1 แสนต้น ต่อตารางเมตรเท่านั้น


นายบดินทร์ธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทเรียลแอสเสท ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด  เปิดเผยว่า หลังจากที่บริษัทประสบความสำเร็จกับการเปิดตัวคอนโดมิเนียมแบรนด์ใหม่ “The Stage” ย่านเตาปูนไปเมื่อหลายปีก่อน ล่าสุดบริษัทได้รับการทาบทามจากบริษัท โซเทสสึ  เรียลเอสเตท (Sotetsu Real estate Co.,Ltd) ที่เป็นบริษัทในเครือของบริษัทโซเทสสึ กรุ๊ป (Sotetsu Holdings Co.,Ltd.) ถือหุ้นอยู่100% และเป็นกลุ่มธุรกิจรายใหญ่ที่จดทะเบียน ในตลาดหลักทรัพย์โตเกียวเซคชั่นที่1 ของประเทศญี่ปุ่น เพื่อร่วมลงทุนจัดตั้งบริษัทใหม่ที่ชื่อว่า บริษัทเรียลพาร์ทเนอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด

สำหรับการ Joint Venture ในครั้งนี้เป็นการดึงความเชี่ยวชาญของทั้งสองบริษัทมาสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับธุรกิจและสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนในระยะยาวร่วมกัน โดยกลุ่มโซเทสสึ กรุ๊ป เป็นบริษัทมหาชนในตลาดหลักทรัพย์โตเกียวที่ก่อตั้งมานานกว่า 104 ปีแล้ว เป็นกลุ่มธุรกิจบริการครบวงจรที่เติบโตตามกาลเวลาผ่านการพัฒนาธุรกิจบริการต่าง ๆ รวมถึงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ตามแนวเส้นทางรถไฟ ปัจจุบันบริษัทโซเทสสึ โฮลดิ้ง ที่ได้รับการจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์โตเกียวเซคชั่นที่1 มีทุนจดทะเบียน 38.8 พันล้านเยนและมีบริษัทในเครือมากถึง 30 บริษัท ครอบคลุมธุรกิจขนส่งมวลชน ธุรกิจขายส่งสินค้า (Merchandising) อสังหาริมทรัพย์และโรงแรม

ข้อมูล ณ วันที่ 31 มีนาคม 2564 ที่ผ่านมา บริษัทฯ มียอดขายรวมสูงถึง 221.1 พันล้านเยน โดยธุรกิจด้านระบบขนส่งมวลชนคิดเป็น 30.4 พันล้านเยน (14% ของยอดขายทั้งหมด) ส่วนธุรกิจขายส่งสินค้า มีมูลค่า 102.2 พันล้านเยน (46% ของยอดขายทั้งหมด) และกลุ่มอสังหาริมทรัพย์มูลค่า 611 พันล้านเยน (30.8% ของยอดขายทั้งหมด)


เบื้องต้นบริษัทจะเน้นการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยที่สร้างความแตกต่างในการพัฒนาโครงการใหม่ ๆ ตามแนวเส้นทางรถไฟฟ้าทั้งปัจจุบันและอนาคต สามารถตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลายและพฤติกรรมของคนเมืองรุ่นใหม่ ทำให้มีทางเลือกใหม่ของการจับจองเป็นเจ้าของโครงการที่ให้ความสะดวกสบายทั้งในการเดินทาง การใช้ชีวิตเต็มที่ ตรงกับไลฟ์สไตล์ที่เลือกได้


“ปัจจัยของความสำเร็จในการร่วมทุนครั้งนี้ คือ แบรนด์ที่แข็งแกร่งของกลุ่มบริษัทเรียลแอสเสทผนวกกับฐานะทางการเงินที่มั่นคงและโนว์ฮาวในการพัฒนาโปรเจ็กต์ที่อยู่อาศัยของกลุ่มโซเทสสึ จะเป็นปัจจัยดึงดูดให้ผู้ซื้อทั้งกลุ่มเรียลดีมานด์และนักลงทุนต่างชาติเชื่อมั่น ทั้งด้านการออกแบบ การก่อสร้างโครงการ ศักยภาพทำเล สิ่งอำนวยความสะดวกภายในโครงการตลอดจนบริการหลังการขายที่ครอบคลุมความเข้าใจในไลฟ์สไตล์ผู้บริโภค ที่จะนำไปสู่การพัฒนาโครงการที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตของแต่ละกลุ่มเป้าหมายได้อย่างตรงจุด รวมถึงแผนการลงทุนโครงการใหม่ ๆ ร่วมกันในอนาคต” นายบดินทร์ธรกล่าว


ประเดิมเปิดตัวโครงการร่วมทุนแรกคือ THE STAGE Mindscape Ratchada – Huai Khwang (เดอะสเตจ มายด์สเคป รัชดา-ห้วยขวาง)  ตั้งอยู่บนถนนประชาราษฎร์บำเพ็ญ ซอย 6 ห่างจากรถไฟฟ้าสถานี MRT ห้วยขวาง ประตู 1 ประมาณ 250 เมตร และสามารถเดินทางเพื่อไปเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้า BTS ได้ที่อโศกเพียงแค่ 4 สถานีเท่านั้น นอกจากนี้ยังเดินทางเข้า-ออกได้ 3 ฝั่ง ทั้งถนนรัชดาภิเษก ถนนลาดพร้าว และถนนประดิษฐ์มนูธรรม ส่วนในอนาคตทำเลย่านนี้จะมีรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ลาดพร้าว-สำโรง และสายสีส้ม ช่วงศูนย์วัฒนธรรม-มีนบุรี (สุวินทวงศ์) ที่กำลังอยู่ระหว่างก่อสร้างโดยทำเล รัชดา-ห้วยขวาง-พระราม 9 ถือได้ว่าเป็น NEW CBD ของกรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นศูนย์รวมอาคารสำนักงานขนาดใหญ่มากมาย และเป็นหนึ่งในย่านที่มีชาวต่างชาติเข้ามาอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก เนื่องจากอยู่ใกล้กับสถานทูตจีน สถานทูตเกาหลี  และเต็มไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบ ทั้งออฟฟิศ ศูนย์การค้า เช่น ยูนิลิเวอร์ จีทาวเวอร์ เอสพลานาด รัชดา และเซ็นทรัล แกรนด์ พระราม 9


โครงการออกแบบเป็นคอนโดมิเนียมระดับ Upper Class  สูง 29 ชั้น มีจำนวนห้องชุดทั้งหมด 477 ยูนิต ฟังก์ชั่นห้องชุด มีให้เลือกตั้งแต่แบบ 1 Bedroom ขนาดพื้นที่ใช้สอย 26-35 ตารางเมตร โดยห้องส่วนใหญ่เป็นขนาด 35 ตารางเมตร ที่มี Multi Function Space เพื่อให้ตอบรับกับไลฟ์สไตล์คนเมืองได้อย่างแท้จริง และห้องชุดไซส์ใหญ่แบบ 2 Bedroom ขนาดพื้นที่ใช้สอย 45-60 ตารางเมตร สำหรับการอยู่อาศัยแบบเป็นครอบครัว


ล่าสุดโครงการได้รับกระแสตอบรับดีทำยอดขายเกินกว่าเป้าหมายที่วางแผนไว้ โดยเน้นความคุ้มค่าในราคาเริ่มต้นเพียงตารางเมตรละ 1 แสนต้น ๆ เท่านั้นหรือเริ่มต้น 2.89 ล้านบาท ถือว่าเป็นราคาที่จับต้องได้เมื่อเทียบกับราคาเฉลี่ยในโซนนี้กว่า 130,000 บาทต่อตารางเมตร และในขณะเดียวกันผลตอบแทนจากการปล่อยเช่าในโซนนี้ยังเป็นที่ต้องการของตลาดโดยผลตอบแทนรวมสูงกว่า 5%

“เพื่อเน้นจุดยืนในด้านการเป็นผู้นำด้านไลฟ์สไตล์คนเมืองยุคใหม่ The STAGE Mindscape Ratchada-Huai Khwang จึงได้มีการเพิ่มช่องทางการขาย ผ่าน “Line my Shop” โดยโครงการกำลังจะเปิดขายห้องซีรี่ย์ใหม่ New Expanding Terrace ในวันที่ 15 ต.ค.2564 นี้ พร้อมกับจะเปิดให้จองครั้งแรกเวลา 10.30 น. เฉพาะการจองผ่านช่องทางนี้อีกด้วย”


นายบดินทร์ธรกล่าวเสริมว่า  Line my Shop เป็นหนึ่งในเครื่องมือที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพทางด้านการขายสินค้าบน LINE OA ให้ง่ายและมีประสิทธิภาพมากขึ้น เพราะมีฟีเจอร์การใช้งานต่าง ๆ มากมายตั้งแต่การสั่งซื้อ จ่ายเงิน ติดตามสถานะ ไปจนถึงลูกค้าได้รับสินค้า นอกจากนี้ลูกค้ายังสามารถรับชมห้องตัวอย่างผ่านออนไลน์แบบ 360° Virtual Tour รวมทั้งยังสามารถหาข้อมูลโครงการผ่านช่องทาง REAL ASSET App ได้อีกด้วย

ส่วน Facilities ภายในโครงการถูกออกแบบขึ้นมาเพื่อรองรับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ โดยเฉพาะกลุ่ม Gen Millennial ที่ทำงานประจำออฟฟิศและทำงานแบบ Work from Home ดังนั้นพื้นที่ส่วนกลางส่วนใหญ่จะเปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง เช่น Co-Passion Space, Fitness และยังมี White Ion Bath Onsen แยกชาย-หญิง เพิ่มความสดชื่น และผ่อนคลายความเหนื่อยล้าจากการทำงาน รวมถึงสระว่ายน้ำแบบ Infinity Edge ระบบ Ozone และ Salt Chlorine พร้อมพื้นที่ออกกำลังกายภายนอกอาคารสำหรับ Jogging Track, Multiscape และ Playing Court โดยควบคุมการใช้ Facilities ด้วยระบบ IOT เพื่อช่วยลดค่าใช้จ่ายส่วนกลาง เพราะหากไม่มีการใช้งานไฟจะเปิดแค่ 50%


ขณะเดียวกันเพื่อรองรับการใช้ชีวิตในคอนโดฯของคนเมืองรุ่นใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไปค่อนข้างเร็ว ทั้งรูปแบบการทำงาน การใช้ชีวิตประจำวัน และไลฟ์สไตล์ส่วนตัว เรียลแอสเสทจึงได้ต่อยอดธุรกิจด้วยการ Co-Partner กับ “Bottomless” ซึ่งมีความเป็น specialist ตัวจริงด้านกาแฟมากถึง 16 ปี จนกระทั่งพัฒนามาเป็นโรงคั่ว นำเข้าเมล็ดกาแฟสายพันธุ์ดีจากทั่วโลก เปิดร้านกาแฟร่วมกันภายใต้ชื่อ “Mindscape Café by Bottomless” รวมทั้งได้ Co-Partner กับ Kochii เปิดตัว “Guild @ Mindscape by Kochii” สถานที่รวมตัวกันของคนที่มีความชื่นชอบคล้ายกันทั้งด้าน Content Creator และสาย Esports ประกอบด้วยพื้นที่ Co-Working, ห้องสตูดิโอ สำหรับถ่ายงานต่าง ๆ ทั้ง streaming, podcast และ review station รวมทั้งจัดเป็น e-sports academy ได้อีกด้วย

------------------------------------------

ชมข้อมูลบ้านเดี่ยว บ้านแนวคิดใหม่ ทาวน์โฮม โฮมออฟฟิศ คอนโดมิเนียม เพิ่มเติมได้ที่
Website : www.realasset.co.th
Facebook : www.facebook.com/RealAssetDevelopment
Instagram : www.instagram.com/realasset.development/
LINE Official : @realasset หรือ https://lin.ee/kSfFgQP
Call Center : 1232