Top
เคล็ดลับต่างๆ
5 ทริคช่วยให้หลับง่าย หัวถึงหมอน ก็เซย์กู้ดไนท์กันได้เลย
0 892

เวลานอนไม่หลับ พอไปขอคำแนะนำจากใครหรือไปกูเกิลเว็บไหน ส่วนมากก็แนะนำให้ปรับพฤติกรรมกันทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นการงดคาเฟอีนช่วงบ่าย ไม่ทานอาหารเย็นหนัก ๆ หรืองดเล่นโทรศัพท์ก่อนนอน แต่บางคนลองทำตามคำแนะนำเหล่านี้แล้วก็ยังไม่ได้ผล แถมไลฟ์สไตล์ของคนเราก็ต่างกัน การปรับพฤติกรรมจึงอาจเป็นเรื่องที่ยากและไม่สะดวกเท่าไหร่นัก

เพราะ Real Asset ให้ความสำคัญกับสุขภาพจิตของลูกบ้านตามแนวคิด Ever Smile และเราทราบดีว่าการพักผ่อนที่เพียงพอนั้นสำคัญต่อสุขภาวะที่ดีขนาดไหน วันนี้เราจึงนำ ‘5 ทริคช่วยให้หลับง่าย’ มาฝากกัน ซึ่งแต่ละข้อก็ไม่ใช่การปรับพฤติกรรมอะไรมากมาย บอกเลยว่าง่ายและสามารถทำก่อนเข้านอนได้สบาย ๆ ใครที่กำลังนอนไม่หลับอยู่ อ่านจบแล้วลองไปทำตามคืนนี้กันได้เลย!

หายใจแบบ 4-7-8

เป็นวิธีการหายใจที่เหมือนได้ทำสมาธิไปในตัว มันจึงช่วยให้คุณรู้สึกสงบและรีแล็กซ์ได้ในทันที วิธีทำก็ง่ายมาก เพียงหายใจเข้า 4 วินาที กลั้นไว้ 7 วินาที แล้วหายใจออก 8 วินาที ทำซ้ำประมาณ 4 รอบ แค่นี้คุณก็จะรู้สึกผ่อนคลายและนอนหลับได้ง่ายขึ้นแล้ว

ใช้ ‘กลิ่น’ ช่วยรีแล็กซ์

กลิ่นที่มีฤทธิ์ช่วยในการผ่อนคลายอย่างลาเวนเดอร์ คาโมมายล์หรือมะลิ สามารถช่วยให้คุณนอนหลับได้ง่ายขึ้น ซึ่งคุณก็สามารถนำกลิ่นเหล่านี้มาใช้ได้ตามความสะดวกและความชอบเลย ไม่ว่าจะเป็นการจุดเทียนหอม, ใช้ diffuser, แต้ม essential oil ตามจุดต่าง ๆ บนร่างกายหรือจะนำ essential oil มาผสมน้ำแล้วฉีดลงไปที่หมอนก็ได้

ใส่ถุงเท้านอน

ตามหลักของนาฬิกาชีวภาพ ร่างกายคนเราจะมีอุณหภูมิสูงในช่วงกลางวัน และอุณหภูมิจะต่ำลงเมื่อถึงช่วงเวลาเข้านอน มีงานวิจัยพบว่า หากคุณใส่ถุงเท้านอนจะทำให้อุณหภูมิช่วงตัวต่ำลง ทำให้ร่างกายรับรู้ว่าถึงเวลาต้องเข้านอนแล้ว ส่งผลให้นอนหลับได้เร็วขึ้น

ใช้ผ้าห่มถ่วงน้ำหนัก (Weighted Blanket)

วิธีนี้กำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างมากในต่างประเทศ ผ้าห่มชนิดนี้จะมีแรงกดจากน้ำหนัก ซึ่งจะช่วยทำให้คุณรู้สึกสงบและกระตุ้นให้สมองหลั่งสาร Serotonin ออกมาอีกด้วย โดยน้ำหนักที่เหมาะสมของผ้าห่มถ่วงน้ำหนักจะอยู่ที่ 10% ของน้ำหนักตัวของคุณ การเลือกผ้าห่มที่มีน้ำหนักพอเหมาะนั้นสำคัญมาก เพราะจะช่วยให้คุณผ่อนคลายโดยไม่รู้สึกอึดอัดจากแรงกดทับของผ้าห่ม

นวดกดจุดบริเวณหลังคอ

วิธีนี้สุดแสนจะง่าย และไม่ต้องใช้อุปกรณ์อะไรเลย เพียงแค่ประสานมือเข้าด้วยกัน แล้ววางนิ้วโป้งลงไปตรงฐานของกระโหลกหรือจุดที่คอเชื่อมกับศีรษะ กดนิ้วโป้งลงไปแล้วขยับวนเป็นวงกลมหรือขึ้นลง หายใจเข้า-ออกช้า ๆ ไปพร้อม ๆ กับการกดจุด เพียงแค่นี้ก็สามารถช่วยให้กล้ามเนื้อที่ตึงจากการนั่งทำงานทั้งวันคลายลง ทำให้คุณรู้สึกผ่อนคลายทั้งกายและใจได้แล้ว

ขอบคุณข้อมูลจาก :
https://bit.ly/3CCzLHg
https://bit.ly/37vQlKJ
https://bit.ly/2U6fA3b
https://bit.ly/3jI3ki1

“BELIEVING A BETTER YOU IS POSSIBLE” เราเชื่อว่าทุกคนดีขึ้นได้จริง และจะส่งพลังบวกให้สังคมดีขึ้นได้เช่นกัน 
ค้นพบพื้นที่ที่ตอบโจทย์ชีวิตวิถีใหม่ เข้าใจไลฟ์สไตล์คนทุกช่วงวัย..

------------------------------------------

ชมข้อมูลบ้านเดี่ยว บ้านแนวคิดใหม่ ทาวน์โฮม โฮมออฟฟิศ คอนโดมิเนียม เพิ่มเติมได้ที่
Website : www.realasset.co.th
Facebook : www.facebook.com/RealAssetDevelopment
Instagram : www.instagram.com/realasset.development/
LINE Official : @realasset หรือ https://lin.ee/kSfFgQP
Call Center : 1232