Top
ข่าวสารอสังหาริมทรัพย์
ลงทุนคอนโดเพื่อความสุขหลังเกษียณ
0 877

ลงทุนคอนโดเพื่อความสุขหลังเกษียณ


    หลายคนคงยังคิดไม่ถึงว่า ความเชื่อเก่า ๆ ที่ว่าชีวิตคอนโดหรือบ้านบนตึกนั้นจะเหมาะแต่กับคนหนุ่มสาวหรือวัยทำงานกำลังกลายเป็นเรื่องล้าสมัย อีกทั้งยังอาจจะไม่ใช่เรื่องจริงอีกต่อไป เพราะทุกวันนี้ การอาศัยอยู่ในคอนโดมีเนียมกำลังกลายเป็นคำตอบที่ลงตัวและน่าสนใจที่สุดสำหรับคนทุกวัย โดยเฉพาะผู้สูงอายุและคนวัยทำงานที่มองการณ์ไกล กำลังนิยมลงทุนในคอนโดดี ๆ เพื่อความสุขในวัยเกษียณกันมากขึ้น ด้วยเหตุผลดี ๆ ดังต่อไปนี้
 

ลงทุนคอนโดเพื่อความสุขหลังเกษียณ


    คอนโดคือบ้านชั้นเดียวที่มีลิฟต์ – ผู้สูงอายุมักต้องการบ้านชั้นเดียวที่ไม่ต้องเดินขึ้นลงบันได คอนโดส่วนใหญ่ก็จะมีพื้นที่ใช้สอยอยู่ในชั้นเดียวกัน มักไม่มีการทำพื้นเล่นระดับ ไม่ต้องกลัวสะดุดหกล้ม หากจะขึ้นไปใช้พื้นที่ชั้นอื่น ๆ ก็มีลิฟต์ ไปไหนมาไหนได้สะดวกคล่องตัว
 

ลงทุนคอนโดเพื่อความสุขหลังเกษียณ


    อยู่ในทำเลที่พร้อมด้วยสาธารณูปโภคครบครัน และเข้าถึงสิ่งอำนวยความสะดวกได้ง่าย – เพราะคอนโดส่วนใหญ่จะสร้างขึ้นในทำเลที่สะดวกต่อการใช้ชีวิต ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการซื้อของกินของใช้ รวมไปถึงบริการเพื่ออำนวยความสะดวกต่าง ๆ เช่น ร้านซักรีด ร้านสะดวกซื้อ ร้านทำผม ร้านอาหาร คลีนิคแพทย์ โรงพยาบาล ร้านนวด ร้านทำเล็บ ซูเปอร์มาร์เก็ต ฯลฯ ที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียงหรืออาจจะอยู่ภายในโครงการเลย จะไปไหนมาไหนก็ไม่ต้องเดินทางไกล แค่ลงลิฟต์มาชั้นล่างก็เจอ
 

ลงทุนคอนโดเพื่อความสุขหลังเกษียณ


    มีคนคอยดูแลและอำนวยความสะดวกตลอดเวลา – นอกจากผู้สูงอายุจะไม่ต้องรับภาระต่าง ๆ ในการจัดการดูแลบ้านช่องด้วยตัวเอง เพราะคอนโดจะมีเจ้าหน้าที่ส่วนต่าง ๆ หรือนิติบุคคลคอยทำหน้าที่รับผิดชอบความเรียบร้อยของที่อยู่อาศัยให้อยู่ในสภาพดีตลอดเวลา ยังรวมไปถึงพื้นที่ส่วนกลาง เช่น สวน สนามหญ้า ที่ไม่ต้องมาลำบากดูแลเอง เรื่อยไปจนถึงอาจจะมีแม่บ้านประจำพื้นที่ไว้คอยบริการทำความสะอาดห้องและซักรีดเสื้อผ้า ช่วยให้ชีวิตประจำวันของผู้สูงอายุมีความสะดวกเต็มที่
 

ลงทุนคอนโดเพื่อความสุขหลังเกษียณ


    ความปลอดภัย – การอยู่คอนโดช่วยให้ผู้สูงอายุไม่ต้องกังวลเรื่องการดูแลความปลอดภัยให้ตัวเองตามลำพัง หากไม่มีลูกหลานมาเยี่ยมหรืออยู่เคียงข้าง เพราะระบบรักษาความปลอดภัยในคอนโดดี ๆ นั้นได้มาตรฐานครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นคีย์การ์ด กล้องวงจรปิด ระบบป้องกันอัคคีภัย ฯลฯ ทั้งแบบที่เป็นระบบดิจิตอล และมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยคอยดูแล อีกทั้งยังมีเจ้าหน้าที่ในฝ่ายต่าง ๆ ของอาคารคอยช่วยเป็นหูเป็นตา หากเกิดอะไรฉุกเฉินก็สามารถเรียกหาความช่วยเหลือได้ทันท่วงที
 

ลงทุนคอนโดเพื่อความสุขหลังเกษียณ


    พื้นที่สันทนาการที่มีคุณภาพ – คอนโดที่ดีจะมีพื้นที่สันทนาการครบถ้วนสำหรับการพักผ่อนหย่อนใจ ไม่ว่าจะเป็นสวนสวย ๆ สนามหญ้า สระว่ายน้ำ ห้องออกกำลังกาย ซึ่งเป็นพื้นที่ส่วนกลางของโครงการที่จะมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลรักษาให้มีความเป็นระเบียบเรียบร้อยสวยงามอยู่เสมอ ทำให้ผู้อยู่อาศัยได้รับคุณภาพชีวิตที่ดีอย่างเต็มที่โดยไม่ต้องลำบากดูแลเอง
 

ลงทุนคอนโดเพื่อความสุขหลังเกษียณ


    สังคมคุณภาพ – ระดับของการปฏิสัมพันธ์ของชีวิตคอนโดนั้นมีจุดสมดุลที่ลงตัวระหว่างความเป็นส่วนตัว กับการอยู่ร่วมกับคนอื่น ๆ ผู้อยู่อาศัยจะได้รับความเป็นส่วนตัวอย่างเต็มที่ในยูนิตหรือในห้องของตัวเอง เท่าเทียมกับการอยู่บ้านใครบ้านมัน ไม่รบกวนกัน และไม่วุ่นวายต่อกัน แต่ในขณะเดียวกันก็มีโอกาสจะออกไปพบปะสังสรรค์ พบเจอกับผู้คนรอบข้างหรือเพื่อนบ้านในโครงการเดียวกันได้ง่าย ๆ ในพื้นที่ส่วนกลาง เช่น สนาม ฟิตเนส สระว่ายน้ำ ร้านอาหาร ฯลฯ ซึ่งเพื่อนบ้านที่ว่านี้อาจไม่ใช่แค่คนรุ่นเดียวกัน หรือคนที่อยู่โครงการเดียวกันเท่านั้น ลูกหลานของผู้สูงอายุเองก็สามารถมาซื้อห้องใกล้ ๆ กัน หรือชั้นติด ๆ กัน เพื่อจะได้ใกล้ชิดกับพ่อแม่ แต่แยกยูนิตกันชัดเจนไม่รบกวนกัน ทำให้ผู้สูงอายุไม่รู้สึกเหงา และได้มีโอกาสปฏิสัมพันธ์กับเพื่อนบ้านในสังคมคุณภาพที่เป็นคนระดับเดียวกันด้วย

    เมื่อรู้ข้อดีเหล่านี้แล้วก็อย่ารอช้า ลองมองหาคอนโดเหมาะ ๆ ลงทุนสำหรับความสุขในชีวิตหลังเกษียณกันตั้งแต่เนิ่น ๆ เพื่อความมั่นคงในชีวิตระยะยาวกันดีกว่า

------------------------------------------

ชมข้อมูลบ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์โฮม คอนโดมิเนียม เพิ่มเติมได้ที่
Website : www.realasset.co.th
Facebook : www.facebook.com/RealAssetDevelopment
Instagram : www.instagram.com/realasset.development/
LINE Official : @realasset หรือ https://lin.ee/kSfFgQP
Youtube : www.youtube.com/@RealAssetProperty
Call Center : 1232
E-Mail : info@realasset.co.th

TAGS: