Top
ข่าวสารอสังหาริมทรัพย์
ไอเดียจัดดอกไม้สวยหรูแบบง่ายสุด ๆ
0 1615

ไอเดียจัดดอกไม้สวยหรูแบบง่ายสุด ๆ

    การจัดดอกไม้เป็นหนึ่งในการตกแต่งบ้านที่ให้ทั้งความสบายตา สบายใจ และเพิ่มความหรูหราโรแมนติกให้กับพื้นที่ต่าง ๆ ในบ้านได้มากอย่างไม่น่าเชื่อ โดยเฉพาะในโอกาสพิเศษ การจัดแจกันหรือช่อดอกไม้ที่สวยงามเปี่ยมด้วยความคิดสร้างสรรค์ประดับไว้ตามมุมต่าง ๆ ของบ้าน จะช่วยสร้างบรรยากาศที่งดงามและบ่งบอกถึงรสนิยมอันละเอียดอ่อนของเจ้าบ้านได้เป็นอย่างดี สำหรับใครที่คิดว่าตัวเองไม่มีหัวทางนี้และแอบส่ายหน้า อย่าเพิ่งค่ะ...เรามีไอเดียในการจัดดอกไม้ให้สวยได้ง่าย ๆ มาฝากกัน รับรองว่าคุณเองก็ทำได้สบาย ๆ

ไอเดียจัดดอกไม้สวยหรูแบบง่ายสุด ๆ - DIVERSITY

    DIVERSITY – ความงดงามที่หลากหลายตามธรรมชาติ เพราะไม่มีดอกไม้ชนิดใดในโลกที่ไม่สวย เพียงแต่ว่าเราจะเลือกจัดวางมันไว้ที่ไหนอย่างไร สำหรับนักจัดดอกไม้มือใหม่หรือมือสมัครเล่น ขอให้เริ่มต้นด้วยความสนุกกับการหาดอกไม้ที่มีสีสีนและหน้าตาหลากหลายมากชนิดมาจัดรวมกัน โดยที่คุณไม่ต้องใช้ความคิดอะไรเยอะ โจทย์ของคุณมีเพียงอย่างเดียวคือหาชนิดของดอกไม้ให้ได้มากที่สุด หรืออย่างน้อยที่สุดคือสัก 3 ชนิด เชื่อไหมคะว่า เมื่อดอกไม้นานาพันธุ์ถูกนำมาจัดรวมกัน มันจะเกิดความสวยลงตัวอย่างประหลาดขึ้นเองโดยธรรมชาติ ใครไม่เชื่ออย่าลบหลู่...ลองดูเลยค่ะ

ไอเดียจัดดอกไม้สวยหรูแบบง่ายสุด ๆ - RIGHT COLOR

    RIGHT COLOR – เลือกสีที่ใช่ ถ้าคุณไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นด้วยการเลือกดอกอะไรมาจัดแจกันหรือจัดช่อประดับสถานที่ สิ่งแรกที่คุณจะต้องพิจารณาคือ คุณต้องการสถานที่ของคุณให้มีภาพรวมออกมาเป็นโทนสีอะไร เช่น ถ้าคุณต้องการแต่งโต๊ะอาหารที่เป็นไม้สีเข้ม คุณน่าจะต้องการดอกไม้สีฟ้า หรือสีชมพูอ่อน อย่างใดอย่างหนึ่ง เมื่อรู้แล้วว่า คุณต้องการดอกไม้สีอะไร ก็ไปหาดอกไม้สีนั้น ๆ มารวมกัน จะเป็นสายพันธุ์เดียวกันหรือต่างสายพันธุ์ก็ได้ เมื่อนำมาจัดรวมกันจะเกิดความสวยงามจากโทนสีที่จับคู่กันได้ลงตัวไปเองตามธีมงานและสถานที่โดยไม่ต้องคิดอะไรมาก

ไอเดียจัดดอกไม้สวยหรูแบบง่ายสุด ๆ - MONOTONE

    MONOTONE – คุมโทนให้หรูหราด้วยสีเดียว การจัดดอกไม้ก็เหมือนการแต่งตัว บ่อยครั้งที่การแต่งตัวที่ดูหรูหราได้ง่ายที่สุดและเด่นสะดุดตาที่สุด ไม่ใช่การใส่โน่นนี่เยอะแยะรุงรัง หรือแต่งแต้มด้วยสีสันฉูดฉาดบาดตาแต่ทว่าเกิดจากการแต่งแบบโมโนโทน คือเล่นสีเดียวทั้งชุด แต่สร้างความหลากหลายด้วยรูปทรง ลวดลาย และผิวสัมผัส ซึ่งแตกต่างในรายละเอียด การจัดดอกไม้ก็เช่นกัน การตกแต่งบรรยากาศทั้งงานด้วยดอกไม้ชนิดใดชนิดหนึ่งเพียงสีเดียว ก็ทำให้สวยหรูดูแพงระยับจับใจ เช่น จัดดอกไม้สีขาวทั้งงาน โดยไล่โทนตั้งแต่ ขาวงาช้าง ขาวอมเขียว ขาวอมม่วง ฯลฯ ผสมผสานกันภายใต้กฎโมโนโทน ก็จะได้ภาพบรรยากาศที่ดูมีราคาอย่างไม่น่าเชื่อด้วยการจัดวางแบบง่าย ๆ

ไอเดียจัดดอกไม้สวยหรูแบบง่ายสุด ๆ - MULTICOLOR

    MULTICOLOR – ความงามหลากสี เป็นสไตล์ที่ตรงกันข้ามกับการตกแต่งแบบโมโนโทน เพราะการจัดดอกไม้แบบผสมผสานหลากสีก็นำมาซึ่งความงดงามสดใสได้ไม่แพ้กัน โดยคุณสามารถเลือกใช้ได้ทั้งดอกไม้ประเภทเดียวกันหรือต่างประเภทกันก็ได้ที่มีสีสันหลากหลายมาจัดรวมกัน โดยมีข้อแม้ว่าคุณจะต้องมีการจัดลำดับพระเอกพระรองของสีสันทั้งหมดเอาไว้ในใจ เช่น คุณอาจจะอยากให้ภาพรวมของช่อดอกไม้หรือแจกันออกมาเป็นโทนสีชมพูอมส้ม ก็ประโคมดอกที่มีสีชมพูหรือส้มลงไปในสัดส่วนที่มากกว่าสีอื่น แล้วหาสีที่เข้ากัน ไม่ว่าจะเป็นสีที่กลมกลืนกันหรือสีตรงกันข้ามกันมาแซมเป็นจุดเล็กจุดน้อยให้เกิดสีสันหลากหลาย

ไอเดียจัดดอกไม้สวยหรูแบบง่ายสุด ๆ - SCALE

    SCALE – ขนาดหรือมาตราส่วนที่เหมาะสมกับพื้นที่ ก่อนจัดดอกไม้ออกมาให้ดูเป็นอย่างใดอย่างหนึ่ง คุณต้องประเมินขนาดโดยรวมของพื้นที่ดูก่อนว่า ต้องการใช้ช่อดอกไม้หรือแจกันที่มีขนาดใหญ่แค่ไหนเพื่อให้เกิดจุดเด่น ไม่เล็กเกินไปจนมองไม่เห็น หรือใหญ่เกินไปจนดูคับห้อง ถ้าคุณไม่มีแจกันขนาดใหญ่หรือไม่ต้องการจัดช่อดอกไม้ขนาดใหญ่ อาจเปลี่ยนมาเป็นการจัดช่อหรือแจกันเล็ก ๆ วางประดับตามจุดต่าง ๆ ให้ทั่วบริเวณก็ได้ โดยมีข้อแม้ว่า ทุกช่อและทุกแจกันต้องเป็นการจัดแบบเดียวกัน หรือใช้สีที่เข้ากัน เพื่อคุมธีมให้ออกมามีระดับ

ไอเดียจัดดอกไม้สวยหรูแบบง่ายสุด ๆ - CONTAINER

    CONTAINER – เลือกภาชนะสำหรับจัดดอกไม้ให้น่าสนใจ นอกเหนือจากตัวดอกไม้ที่จะสร้างความงามแล้ว ภาชนะที่นำมาจัดเป็นแจกันหรือปักช่อดอกไม้ก็มีส่วนสำคัญในการสร้างความสวยงาม ซึ่งไม่จำกัดเลยว่า จะต้องเป็นแจกัน หรือโหลใส่ดอกไม้ คุณสามารถหยิบจับอะไรใกล้มือที่ดูเหมาะสมมาจัดดอกไม้ได้ทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นแก้วน้ำ ตะกร้า หมวก ถัง ฯลฯ ขอแค่ให้ดูดีเข้ากับบรรยากาศสถานที่ ทั้งสีสัน รูปทรง และมีขนาดเหมาะสมกับความสูงหรือความกว้างของช่อดอกไม้ ภาชนะที่มีรายละเอียดน่าสนใจจะสร้างความโดดเด่นได้มาก เช่น เครื่องจักสาน หรือภาชนะดินเผารูปทรงแปลกตา

ไอเดียจัดดอกไม้สวยหรูแบบง่ายสุด ๆ - ACCESSORIES

    ACCESSORIES – เลือกของประดับที่ช่วยเพิ่มเสน่ห์ เพราะไม่มีกฎข้อใดห้ามคุณเอาสิ่งสวยงามอื่น ๆ มาจัดคู่กับดอกไม้ ไม่ว่าจะเป็นริบบิ้น เทียนหอม สายสร้อย มุก พลอยสี หรือแม้แต่กิ่งใบหรือผลที่มีรูปทรงแปลกตาของต้นไม้ต่าง ๆ ที่ไม่เกี่ยวกับดอกไม้ในแจกัน ในบางโอกาสพิเศษคุณอาจนำเอาของตกแต่งที่น่าทึ่ง เช่น ตุ๊กตาตัวเล็ก ๆ กิ๊บติดผม หรือรูปปั้นขนาดจิ๋ว รวมไปถึงสร้อยมุกเทียม หรือโซ่สวย ๆ มาประดับลงไปในช่อดอกไม้หรือตกแต่งแจกันของคุณเพื่อความตื่นตาตื่นใจ โดยไม่มีข้อจำกัดใด ๆ ทั้งนั้น ตราบเท่าที่ผลลัพธ์เป็นที่พึงพอใจและคุณมีความสุขมากมายกับการจัดดอกไม้ของคุณ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับไอเดียจัดดอกไม้สวยหรูแบบง่ายสุด ๆ ที่ Real Asset นำมาเสนอ หวังว่าทุกท่านคงจะชื่นชอบและนำไปปรับใช้กันนะคะ

การจัดดอกไม้ให้สวยหรูนั้นไม่ได้ยากอย่างที่คิด เพียงแค่เลือกใช้ดอกไม้ให้เหมาะสมกับโอกาสและสถานที่ เลือกโทนสีให้กลมกลืนกัน และใช้อุปกรณ์ตกแต่งที่ช่วยเพิ่มเสน่ห์ เพียงเท่านี้ก็ได้ช่อดอกไม้หรือแจกันดอกไม้สวยหรูไว้ประดับบ้านหรืองานเลี้ยงแล้ว

นอกจากไอเดียจัดดอกไม้แล้ว Real Asset ยังมีโครงการที่อยู่อาศัยที่หลากหลายให้เลือกสรร ไม่ว่าจะเป็นคอนโดติดรถไฟฟ้า คอนโดรัชดา คอนโดห้วยขวาง บ้านบางนา บ้านเดี่ยวบางนา บ้านเดี่ยวลาดกระบัง บ้านแฝดสไตล์บ้านเดี่ยว ทาวน์โฮมรังสิต ทาวน์โฮมอ่อนนุช เป็นต้น

โครงการที่อยู่อาศัยของ Real Asset ตั้งอยู่ในทำเลที่สะดวกสบายและเดินทางสะดวก ใกล้กับสิ่งอำนวยความสะดวกที่จำเป็น เช่น ห้างสรรพสินค้า โรงพยาบาล โรงเรียน สถานีรถไฟฟ้า เป็นต้น

หากท่านกำลังมองหาที่อยู่อาศัยที่ใช่ Real Asset พร้อมให้คำปรึกษาและบริการอย่างดีที่สุด เพื่อให้ท่านได้ค้นพบที่อยู่อาศัยหรือไลฟ์สไตล์ที่ใช่สำหรับตัวท่านและครอบครัว

------------------------------------------
ชมข้อมูลบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม โฮมออฟฟิศ คอนโดมิเนียม เพิ่มเติมได้ที่ 
Website : www.realasset.co.th
Facebook : www.facebook.com/RealAssetDevelopment
Instagram : www.instagram.com/realasset.development/
LINE@ : @realasset
Call Center : 1232

TAGS: