Top
เคล็ดลับต่างๆ
How to ออกแบบตกแต่งคอนโดติดรถไฟฟ้าให้โดดเด่นมีสไตล์
0 199

กว่าจะมีคอนโดติดรถไฟฟ้าที่พร้อมสำหรับการอยู่อาศัยและตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตได้อย่างลงตัวสักห้อง แน่นอนว่าเจ้าของห้องพักทุกคนล้วนต้องผ่านการตัดสินใจครั้งสำคัญมาอย่างมากมาย นับตั้งแต่การเลือกทำเลที่ตั้งของคอนโดติดรถไฟฟ้า การเลือกรูปแบบและตำแหน่งที่ตั้งของห้อง หรือแม้กระทั่งการออกแบบตกแต่งภายในห้องพัก ที่จำเป็นจะต้องอาศัยทั้งศาสตร์และศิลป์ในการช่วยรังสรรค์ทุกพื้นที่ภายในคอนโดติดรถไฟฟ้าที่มีอยู่อย่างจำกัด ให้สามารถตอบโจทย์กับความต้องการในการใช้งานได้อย่างลงตัวมากที่สุด

ดังนั้น หากคุณเป็นเจ้าของคอนโดสุขุมวิทหรือคอนโดทองหล่อคนหนึ่งที่กำลังมองหาไอเดียในการแต่งคอนโดด้วยตัวเอง วันนี้ REAL ASSET เราจึงได้รวบรวมไอเดียดี ๆ ในการออกแบบตกแต่งคอนโดติดรถไฟฟ้าให้สวย ดูดี มีสไตล์ และตอบโจทย์การใช้พื้นที่ได้อย่างคุ้มค่าเสมือนอยู่บ้าน มาฝากเจ้าของคอนโดมือใหม่ทุกคนกันในบทความนี้ ลองมาดูไปพร้อม ๆ กันได้เลยว่า จะมีไอเดียอะไรที่น่าสนใจและถูกใจทุกคนกันบ้าง

แชร์ไอเดียแต่งคอนโดติดรถไฟฟ้าให้สวย ดูดี มีสไตล์

  1. น้อยแต่มาก เรียบแต่โก้ (Less is More)

ไอเดียการออกแบบตกแต่งภายในคอนโดติดรถไฟฟ้าในสไตล์มินิมอล (Minimalist Style) ที่ให้ความสำคัญกับความน้อยแต่มาก (Less is More) ผ่านการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์แบบ Multifunction ที่สามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบการใช้งานได้อย่างลงตัวกับทุกความต้องการ และการวางของประดับตกแต่งต่าง ๆ ให้น้อยที่สุด ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในไอเดียการตกแต่งห้องพักยอดนิยม ที่จะช่วยเนรมิตให้ห้องพักในคอนโดติดรถไฟฟ้าที่มีพื้นใช้สอยอยู่อย่างจำกัด มีบรรยากาศที่ดูไม่อึดอัด รวมถึงมีความโล่งและดูโปร่งสบายตามากยิ่งขึ้น

  1. ให้ความสำคัญกับสีสันและลวดลาย

สำหรับเจ้าของห้องที่อยากเติมความโดดเด่นและมีชีวิตชีวาให้กับคอนโดติดรถไฟฟ้าของตัวเอง การเพิ่มหรือปรับเปลี่ยนรายละเอียดอะไรเล็ก ๆ น้อย ๆ อย่างเช่น การเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่มีสีสันที่โดดเด่นสะดุดตา รวมไปถึงการเลือกใช้ผ้าม่าน หมอนอิง พรมปูพื้น หรือวอลล์เปเปอร์ที่มีลวดลาย ตลอดจนการเลือกใช้ของประดับตกแต่งดีไซน์เก๋ ๆ ก็นับเป็นอีกหนึ่งวิธีการดี ๆ ที่จะช่วยเพิ่มความสนุกสนานและทำให้ภาพรวมของคอนโดติดรถไฟฟ้าดูไม่น่าเบื่อจนเกินไป

  1. เพิ่มแสงธรรมชาติในคอนโดติดรถไฟฟ้า

แสงธรรมชาติที่ส่องผ่านเข้ามาในคอนโดติดรถไฟฟ้า เป็นอีกหนึ่งสำคัญในการช่วยสร้างบรรยากาศที่โปร่งสบายให้กับตัวห้องพัก ดังนั้นไอเดียในการตกแต่งห้องพักให้สามารถเปิดรับแสงธรรมชาติได้อย่างเต็มที่ ด้วยการเลือกใช้ม่านโปร่ง กระจกบานใหญ่เพื่อรับแสง หรือเฟอร์นิเจอร์ที่ไม่สูงเกินไปจนบดบังทิศทางของแสง จึงสามารถช่วยทำให้แสงสว่างจากธรรมชาติส่องเข้ามาภายในคอนโดติดรถไฟฟ้าได้อย่างเต็มที่ อีกทั้งยังเป็นการช่วยเพิ่มพลังหยางตามหลักฮวงจุ้ย ที่บ่งบอกถึงพลังชีวิตและนำมาซึ่งพลังแห่งโชคลาภสำคัญผู้อยู่อาศัยอีกด้วย

  1. การเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์หรือชั้นวางของในแนวตั้ง

ในคอนโดมิเนียมบนพื้นที่ทำเลทองอย่างคอนโดสุขุมวิทหรือคอนโดทองหล่อที่มีพื้นที่ใช้สอยอย่างจำกัด การเลือกใช้พื้นที่ในแนวตั้งให้เกิดประโยชน์สูงสุด ผ่านการเลือกติดตั้งตู้เก็บของติดผนัง ตลอดจนชั้นแขวนผนังหลากหลายดีไซน์เพื่อโชว์ของตกแต่งหรือวางผลงานศิลปะ นอกจากจะเป็นการช่วยเพิ่มพื้นที่ใช้สอย รวมถึงทำให้ผนังห้องมีความโดดเด่นและช่วยดึงดูดสายตาได้มากขึ้นแล้วนั้น การเลือกใช้พื้นที่ในแนวตั้งยังช่วยสร้างภาพลวงตาที่ให้ความรู้สึกว่าเพดานของคอนโดติดรถไฟฟ้ามีความสูงขึ้น จนทำให้ภาพรวมของห้องดูกว้างขึ้นตามไปด้วยนั่นเอง

  1. เพิ่มลูกเล่นให้คอนโดติดรถไฟฟ้าด้วย Texture Surface

การเพิ่มลูกเล่นให้คอนโดติดรถไฟฟ้าด้วยการเลือกใช้ Texture Surface หรือ วัสดุกรุผิวที่มีลักษณะสูงต่ำ ยกตัวอย่างเช่น กรุหินธรรมชาติ กรุไม้ธรรมชาติ หรือกระเบื้องติดผนังที่มีลักษณะคล้ายงานโมเสก นับได้ว่าเป็นวัสดุสำหรับตกแต่งผนังที่ไม่เพียงแต่จะช่วยตอบโจทย์ในการสร้างความสวยงามและความโดดเด่นสะดุดตาให้กับผนังห้องเท่านั้น เพราะ Texture Surface บางชนิดยังมาพร้อมด้วยคุณสมบัติพิเศษเพิ่มเติมที่มีประโยชน์ต่อการอยู่อาศัยในคอนโดติดรถไฟฟ้า อาทิ การช่วยกันเสียง หรือกันความร้อน เป็นต้น

  1. ความเป็นธรรมชาติที่โดดเด่น

ไอเดียการนำต้นไม้หรือสิ่งของจากธรรมชาติมาใช้ในการประดับตกแต่งคอนโดติดรถไฟฟ้า เป็นอีกหนึ่งไอเดียที่จะช่วยเสริมบรรยากาศภายในห้องพักให้มีความสงบและสดชื่นมากยิ่งขึ้น โดยเจ้าของห้องอาจพิจารณาเลือกใช้เป็นต้นไม้ฟอกอากาศ เพื่อเพิ่มความเขียวขจีไปพร้อม ๆ กับการช่วยดักจับฝุ่นและมลพิษ หรืออาจเลือกใช้เป็นพืชอวบน้ำ ที่ไม่ต้องการการดูแลรักษามากและสามารถเจริญเติบโตได้ดีในสภาพแวดล้อมที่เป็นที่ร่มภายในคอนโดติดรถไฟฟ้า มาจัดวางไว้ที่บริเวณขอบหน้าต่าง เคาน์เตอร์ หรือใส่ในกระถางต้นไม้แบบแขวน ตลอดจนการเลือกใช้วัสดุจากธรรมชาติ อาทิ ไม้ ไม้ไผ่ หรือหิน เป็นของประดับตกแต่งเพื่อเพิ่มความเชื่อมโยงกับความเป็นธรรมชาติให้มากยิ่งขึ้น

  1. ให้ความสำคัญกับแสงไฟ

นอกเหนือไปจากการให้ความสำคัญกับแสงธรรมชาติแล้วนั้น การให้ความสำคัญกับแสงสว่างจากหลอดไฟภายในห้องพัก ก็ถือเป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่ส่งผลต่ออารมณ์และบรรยากาศภายในคอนโดติดรถไฟฟ้าได้เป็นอย่างดี โดยการเลือกและจัดวางแสงสว่างภายในคอนโดมิเนียมทำเลทองอย่างคอนโดสุขุมวิทและคอนโดทองหล่อที่ดี ควรจะต้องช่วยทำให้พื้นที่ต่าง ๆ ดูมีเลเยอร์และมีบรรยากาศที่เข้ากันได้เป็นอย่างดี โดยเจ้าของห้องพักอาจเลือกเพิ่มกิมมิคเก๋ ๆ ในการใช้งานหลอดไฟด้วยการติดตั้งดิมเมอร์ เพื่อประโยชน์ในการปรับความสว่างและความเข้มของแสงไฟตามโอกาสและความชอบ หรืออาจลองพิจารณาเลือกใช้โคมไฟแขวนหรือเชิงเทียน เพื่อเสริมบรรยากาศในภาพรวมให้ดูมีความหรูหราและมีสไตล์มากยิ่งขึ้น

[H3] ตอบโจทย์ทุกความลงตัวในการอยู่อาศัย และทุกไอเดียในการตกแต่งห้องที่คุณชื่นชอบที่คอนโดติดรถไฟฟ้า LAVIQ Sukhumvit 57 (ลาวีค สุขุมวิท 57)

LAVIQ Sukhumvit 57 (ลาวีค สุขุมวิท 57) เป็นคอนโดติดรถไฟฟ้าสร้างเสร็จพร้อมเข้าอยู่ในระดับ Super Luxury บนทำเลทองใจกลางกรุงเทพมหานคร ที่สามารถสะท้อนทุกไลฟ์สไตล์ในการใช้ชีวิตและตัวตนที่แท้จริงตามแบบฉบับของคนเมืองรุ่นใหม่ออกมาได้อย่างดีที่สุด ด้วยดีไซน์การออกแบบตกแต่งบริเวณภายนอกของตัวคอนโดมิเนียมที่มีการคัดสรรวัสดุชั้นเลิศ และงานฝีมือชั้นสูงมาไว้ในทุกพื้นที่ในตัวโครงการ เพื่อสร้างประสบการณ์ความเป็นที่สุดในการใช้ชีวิตอย่างหรูหราเป็นเอกลักษณ์บนคอนโดสุขุมวิทให้กับผู้อยู่อาศัยทุกคนได้อย่างแท้จริง

และสำหรับการออกแบบตกแต่งภายในห้องพักอาศัย คอนโดติดรถไฟฟ้า LAVIQ Sukhumvit 57 (ลาวีค สุขุมวิท 57) ได้มีการออกแบบจัดวางสัดส่วนการใช้พื้นที่ภายในห้องพักทุกรูปแบบอย่างมีชั้นเชิง เพื่อให้สามารถรองรับกับทุกไอเดียในการออกแบบตกแต่งภายในคอนโดสุขุมวิทให้มีความสวย ดูดี มีสไตล์ ได้อย่างลงตัวกับทุกตัวตนของผู้อยู่อาศัย เพื่อให้มั่นใจว่า LAVIQ Sukhumvit 57 คือ คอนโดมิเนียมบนทำเลทองอย่างคอนโดสุขุมวิทและคอนโดทองหล่อ ที่สามารถรวมเอาสุดยอดของความสมบูรณ์แบบในการใช้ชีวิตและการเดินทางที่สะดวกรวดเร็วมาไว้ในที่เดียว เพื่อการช่วยสร้างผลตอบแทนให้กับผู้ลงทุนและผู้อยู่อาศัยทุกคนได้อย่างคุ้มค่ามากที่สุดอย่างแท้จริง

สอบถามโปรโมชันพิเศษของโครงการคอนโดติดรถไฟฟ้า คอนโดสุขุมวิท คอนโดแถวสุขุมวิท และติดตามข่าวสารของ เรียลแอสเสท ได้ที่นี่

โทร.  1232
อีเมล. info@realasset.co.th

------------------------------------------

ชมข้อมูลบ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์โฮม คอนโดมิเนียม เพิ่มเติมได้ที่
Website : www.realasset.co.th
Facebook : www.facebook.com/RealAssetDevelopment
Instagram : www.instagram.com/realasset.development/
LINE Official : @realasset หรือ https://lin.ee/kSfFgQP
Youtube : www.youtube.com/@RealAssetProperty
Call Center : 1232
E-Mail : info@realasset.co.th