Top
ข่าวสารอสังหาริมทรัพย์
วิธีเลือกทำเลทองในการซื้อบ้าน
0 803

วิธีเลือกทำเลทองในการซื้อบ้าน

    เพราะหัวใจสำคัญสำหรับการประสบความสำเร็จด้านการลงทุนทุกรูปแบบที่นักลงทุนเก่ง ๆ ล้วนเห็นพ้องต้องกันคือ ‘ทำเล’ เช่นเดียวกับการเลือกซื้อบ้าน ซึ่งถือเป็นหนึ่งในการลงทุนที่สำคัญของชีวิต ก็ต้องเลือกให้ได้ทำเลทองที่จะให้ผลตอบแทนสูงสุดทั้งในปัจจุบันและมีมูลค่าเพิ่มขึ้นในอนาคต เรามาดูกันว่า องค์ประกอบของ ‘ทำเลทอง’ สำหรับบ้านของคุณนั้นมีอะไรบ้าง

    สภาพทางภูมิศาสตร์ – ลักษณะทางธรรมชาติของพื้นที่มีผลมากต่อคุณภาพของทำเล ไม่ว่าจะเป็นลักษณะความลาดชัน มุมมอง วิว ลักษณะดิน ฯลฯ เรื่อยไปจนถึงสภาพภูมิอากาศ ทิศทางแดด ทิศทางลมและฝนในฤดูกาลและช่วงเวลาต่าง ๆ เพราะคุณสมบัติเหล่านี้จะมีผลต่อรูปแบบของสิ่งก่อสร้าง และรูปแบบการใช้ชีวิตของผู้อยู่อาศัยโดยตรง

วิธีเลือกทำเลทองในการซื้อบ้าน - บ้านเดี่ยว วิรัณยา วงแหวน - อ่อนนุช

    ความพร้อมของสาธารณูปโภคและบริการสาธารณะ – ถือเป็นตัวชี้วัดความเจริญของพื้นที่นั้นโดยตรง ไม่ว่าจะเป็น ประปา ไฟฟ้า โทรศัพท์ อินเตอร์เน็ต ธนาคาร โรงพยาบาล สถานีตำรวจ โรงเรียน ตลาด สวนสาธารณะ และระบบขนส่งมวลชน  

    แหล่งทำกิจกรรมที่น่าสนใจในย่านนั้น – วิธีหนึ่งในการที่จะพิจารณาว่าย่านใดเป็นย่านที่ดีเหมาะแก่การพักอาศัยหรือใช้ชีวิตคือดูว่า ในพื้นที่แถบนั้นมีแหล่งทำกิจกรรมอะไรที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิต และน่าสนใจสำหรับคุณบ้าง เช่น สปอร์ตคลับ สนามกีฬา สนามกอล์ฟ ฯลฯ

วิธีเลือกทำเลทองในการซื้อบ้าน - บ้านเดี่ยว วิรัณยา วงแหวน - อ่อนนุช

    ลักษณะชุมชน เพื่อนบ้าน – เป็นสิ่งสำคัญที่สุดที่จะทำให้เกิดความรู้สึกว่าย่านนั้นดีหรือไม่ดี ทำเลนั้นเหมาะกับชีวิตประจำวันของคุณมากแค่ไหน ลองถามตัวเองว่า คุณอยากอยู่ใกล้กับคนแบบไหน อยากมีเพื่อนบ้าน หรือละแวกบ้านโดยรวมที่มีลักษณะอย่างไร ถ้าคุณยังไม่มีคำตอบชัดเจน ก็ควรเลือกชุมชนที่บรรยากาศดูเป็นระเบียบเรียบร้อย และเพื่อนบ้านที่ดูดีมีระดับเอาไว้ก่อน เพื่อความสบายใจและความปลอดภัย

    ความสะดวกในการเดินทาง – ไม่ว่าบ้านจะสวยแค่ไหน แต่ถ้าเดินทางไปไหนมาไหนไม่สะดวกก็ถือว่าสอบตก ทำเลที่ดีควรเป็นทำเลที่สะดวกต่อการเข้าออก รถไม่ติด เชื่อมต่อไปยังถนนสายสำคัญต่าง ๆได้คล่องตัว และมีระบบขนส่งสาธารณะเข้าถึง เช่น ทำเลใกล้สถานีรถไฟฟ้า

วิธีเลือกทำเลทองในการซื้อบ้าน - บ้านเดี่ยว วิรัณยา วงแหวน - อ่อนนุช

    สภาพเศรษฐกิจของพื้นที่หรือโซนนั้น ๆ – คุณภาพและราคาของพื้นที่ขึ้นอยู่กับสภาพเศรษฐกิจโดยรวมของทำเลเป็นสำคัญ ควรพิจารณาทำเลที่มีโอกาสทางธุรกิจสูง มีคนสนใจมาลงทุนในย่านนั้นอย่างต่อเนื่อง ไม่ใช่ทำเลที่ดูรกร้างหรือย่านที่เศรษฐกิจซบเซา

    กฎหมายของทางราชการหรือกฎระเบียบของชุมชนที่เป็นข้อจำกัดในการปลูกสร้าง – พื้นที่บางแห่งมีลักษณะที่ดีน่าสนใจครบถ้วนแทบทุกรายการ แต่อาจติดปัญหาเรื่องข้อกฎหมายในการปลูกสร้าง หรือการควบคุมรูปแบบอาคาร เป็นข้อจำกัดในการพัฒนา ต้องตรวจสอบให้ละเอียดก่อนเสมอ

วิธีลือกทำเลทองในการซื้อบ้าน - ทาวน์โฮม เพล็กซ์ บางนา

    ความพร้อมของสิ่งอำนวยความสะดวกและสันทนาการ – ย่านที่ดีคือย่านที่สะดวกสบายต่อการใช้ชีวิต มีธุรกิจบริการที่มีระดับคอยตอบสนองทั้งความสุขและความบันเทิงได้เต็มที่ ไม่ว่าจะเป็น ห้างสรรพสินค้า ร้านอาหาร คอมมูนิตี้มอลล์ ซูเปอร์มาร์เก็ต ร้านสะดวกซื้อ ธนาคาร โรงพยาบาล ร้านเสริมสวย ร้านซักรีด สปา โรงแรมชั้นดี แกลลอรี่ ฯลฯ

    แนวโน้มการพัฒนาหรือความเปลี่ยนแปลงเชิงบวกที่จะเป็นไปได้ในอนาคต – เพราะบ้านเป็นการลงทุนระยะยาว จึงต้องพิจารณาความเป็นไปได้ในอนาคตด้วยว่า ย่านนั้น ๆ จะมีทิศทางความเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นได้หรือไม่ ควรเลือกทำเลที่เป็นขาขึ้น แม้จะราคาสูงหน่อย แต่ก็ดีกว่าเลือกทำเลราคาต่ำกว่าที่มีแนวโน้มความเปลี่ยนแปลงเป็นขาลง

    นอกจากความรู้ในการพิจารณาทำเลดี ๆ ด้วยตัวเองเหล่านี้ การเลือกซื้ออสังหาฯ ของแบรนด์ที่ไว้ใจได้ อย่างเช่น Real Asset ก็เป็นอีกหนทางหนึ่งที่จะทำให้คุณได้บ้านในทำเลทอง เพราะธุรกิจขนาดใหญ่ที่มั่นคงจะมีผู้เชี่ยวชาญในการวิเคราะห์ข้อมูล เพื่อให้ได้ทำเลที่ดีที่สุดสำหรับทุกการลงทุน ซึ่งหมายถึงลูกค้าทุกคนก็จะได้เป็นเจ้าของทำเลที่ดีเยี่ยมสุด ๆ จากการเลือกสรรของมืออาชีพนั่นเอง

------------------------------------------
ชมข้อมูลบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม โฮมออฟฟิศ คอนโดมิเนียม เพิ่มเติมได้ที่ 
Website : www.realasset.co.th
Facebook : www.facebook.com/RealAssetDevelopment
Instagram : www.instagram.com/realasset.development/
LINE@ : @realasset
Call Center : 1232

TAGS: