Top
ข่าวสารอสังหาริมทรัพย์
เทคนิคการแต่งบ้านให้เป็นการลงทุนที่แสนฉลาด
0 881

เทคนิคการแต่งบ้านให้เป็นการลงทุนที่แสนฉลาด


    หลายคนมองว่าการมีบ้านนั้นเป็น ‘ค่าใช้จ่าย’ มากกว่า ‘การลงทุน’ เพราะเห็นว่า เงินทองที่ทุ่มลงไปกับการตกแต่งบ้านทั้งภายนอกภายใน ไม่ได้ให้ผลตอบแทนอะไรกลับมา แถมนาน ๆ ไปจะมีแต่ ‘ค่าเสื่อมราคา’ และยังมี ‘ค่าดูแลรักษา’ ตามมาอีกด้วย เรามีแนวคิดดี ๆ ในการแต่งบ้าน เพื่อให้เป็นการลงทุนอันแสนคุ้มค่ามาฝากกันค่ะ
 

เทคนิคการแต่งบ้านให้เป็นการลงทุนที่แสนฉลาด


    เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์และของใช้ที่เป็นวัสดุถาวรคงทน มีคุณค่าในระยะยาว – เฟอร์นิเจอร์เป็นองค์ประกอบสำคัญสำหรับการตกแต่งภายในบ้าน การเลือกสรรเฟอร์นิเจอร์ที่มีอายุการใช้งานยาวนาน เช่น เฟอร์นิเจอร์ไม้จริง โต๊ะหรือเคาน์เตอร์ที่ทำจากไม้จริงที่มีท็อปเป็นหินแท้ หรือโซฟาหนังแท้ เครื่องปั้นดินเผาเซรามิค เครื่องเบญจรงค์ ฯลฯ เมื่อใช้ไปนาน ๆ ก็ยังดูดีและกลายเป็นของเก่าที่มีราคาสูงขึ้นตามวันเวลา

    เลือกของแต่งบ้านที่เป็นชิ้นงานศิลปะ – คำกล่าวว่า ‘ชีวิตสั้น ศิลปะยืนยาว’ นั้นเป็นเรื่องที่จริงแท้ การเลือกสรรชิ้นงานศิลปะมาเป็นของตกแต่งบ้าน ไม่ว่าจะเป็นภาพจิตรกรรม หรืองานประติมากรรม ก็เป็นหนทางหนึ่งที่เป็นการลงทุนที่มีแต่กำไร เพราะนอกจากเราจะได้ชื่นชมความงามของงานศิลป์ที่ประดับอยู่ตามจุดต่าง ๆ ของบ้านให้เกิดสุนทรีย์ และเป็นสิ่งกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ได้มากมายแล้ว กาลเวลาที่ผ่านไปจะยิ่งเพิ่มคุณค่าและมูลค่าให้กับงานศิลปะเหล่านั้น ในฐานะของหลักฐานทางประวัติศาสตร์ หรือของหายาก ซึ่งจะมีเรื่องราวให้บ้านมีรายละเอียดที่น่าประทับใจได้ยาวนาน ถ้าเบื่อ ๆ หรือขัดสนขึ้นมาอยากเอาไปขาย อาจได้มูลค่ามากกว่าตอนที่ซื้อมาใหม่ ๆ เสียอีก
 

เทคนิคการแต่งบ้านให้เป็นการลงทุนที่แสนฉลาด


    เลือกของใช้ที่มีดีไซน์เรียบหรูมีเอกลักษณ์ – บ้านเป็นของที่มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน ถ้าคุณไม่ได้เป็นคนขี้เบื่อที่ชอบปรับโฉมบ้านอยู่บ่อย ๆ การเลือกของใช้ในบ้านที่มีดีไซน์ดี เน้นความเรียบหรู ใช้งานได้เรื่อย ๆ แทนการเลือกของที่มีดีไซน์แรง ๆ หรือวูบวาบโฉบเฉี่ยวไปตามกระแสแฟชั่นชั่วครั้งชั่วคราว จะทำให้คุณใช้ของชิ้นนั้น ๆได้นาน ไม่เบื่อง่ายหรือรู้สึกว่าหลงยุค เรียกว่ามีความคลาสสิก โดยคำว่า คลาสสิก ในที่นี้หมายถึงรูปแบบที่จะคงความสวยงามข้ามกาลเวลา ไม่เชย ไม่ล้าสมัย (ไม่ได้หมายถึงดีไซน์คลาสสิกของเฟอร์นิเจอร์หลุยส์ ซึ่งนั่นก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง)
 

เทคนิคการแต่งบ้านให้เป็นการลงทุนที่แสนฉลาด


    เลือกของใช้ที่สามารถใช้งานได้จริง ๆ ใช้ได้บ่อยเท่าที่ต้องการ – ในการเลือกของแต่งบ้าน หรือของใช้ ไม่ว่าในส่วนใด ๆ ของบ้าน ถ้าไม่อยากให้เป็นการลงทุนที่สูญเปล่าหรือขาดทุน จงเลือกแต่เฉพาะของที่คุณจะได้ใช้ประโยชน์กับมันจริง ๆ เท่านั้น ไม่ใช่ซื้อมาเพราะเห็นบ้านคนอื่นเขามีหรือเห็นจากในสื่อต่าง ๆแล้วรู้สึกว่าสวยดีอยากมีบ้าง แต่พอเอาเข้าจริง ๆ กลับไม่ได้ใช้ แถมยังเป็นภาระในการดูแลรักษา เช่น ถ้าคุณไม่ได้คิดจะลงอ่างแช่น้ำแบบฝรั่ง บ้านของคุณก็ไม่จำเป็นต้องมีอ่างอาบน้ำ หรือถ้าคุณไม่ใช่นักดื่ม หรือเป็นคนรักปาร์ตี้ การมีเคาน์เตอร์บาร์เหล้าเหมือนอย่างบ้านเศรษฐีในหนัง ก็ไม่น่าจะจำเป็นสำหรับบ้านของคุณ เพื่อที่เงินของคุณจะได้ลงทุนไปกับสิ่งที่เป็นประโยชน์จริง ๆ

    เลือกของใช้ที่ไม่เป็นภาระในการดูแลรักษา – การประเมินศักยภาพในการดูแลรักษาบ้านช่องของตัวคุณเองเป็นสิ่งสำคัญในการเลือกซื้อของแต่งบ้าน ของใช้หรือของแต่งบ้านบางชิ้นอาจเป็นสิ่งที่คุณคิดว่าตัวเองชอบ แต่เมื่อมีแล้ว เป็นภาระทั้งแรงงานและเงินในการดูแล ยกตัวอย่างเช่น แชนเดอเลียร์อันหรูหราฟู่ฟ่า ถ้าคุณไม่มีปัญหากับการทำความสะอาด มีงบประมาณเพียงพอสำหรับการซ่อมบำรุง ก็จงเลือกใช้ตามใจปรารถนา แต่ถ้าคุณไม่พร้อมจะรับภาระเหล่านี้ ก็ควรหลีกเลี่ยงการแต่งบ้านด้วยของที่มีต้นทุนในการดูแลรักษา และเลือกของที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคุณจริง ๆ ดีกว่า
 

เทคนิคการแต่งบ้านให้เป็นการลงทุนที่แสนฉลาด


    เลือกของที่ช่วยเพิ่มคุณภาพชีวิต ช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม – ไม่ว่าจะเป็นการตกแต่งภายนอกหรือภายในบ้าน จงพิจารณาเลือกสิ่งที่จะทำให้คุณภาพชีวิตของคุณดีขึ้นเป็นสำคัญ ไม่ใช่แค่เลือกของสวย ๆ หรือมีตามคนอื่น เช่น การเลือกซื้อเครื่องออกกำลังกายที่คุณสามารถใช้งานได้จริง จะเป็นการลงทุนในเรื่องสุขภาพที่คุ้มค่าในระยะยาว การปลูกต้นไม้ใหญ่ให้ร่มเงาในสวน นอกจากจะเพิ่มความสวยงามร่มรื่นให้กับบ้านแล้ว ยังช่วยลดความร้อนเข้าสู่ตัวอาคาร ช่วยประหยัดแอร์ เรื่อยไปจนถึงการเลือกของใช้ที่ช่วยประหยัดพลังงานและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เช่น การเลือกเครื่องใช้ไฟฟ้า หรือหลอดไฟที่ช่วยประหยัดไฟ เป็นต้น

    การเลือกสรรอย่างชาญฉลาดเหล่านี้ จะเป็นมากกว่าการจัดแต่งบ้านให้สวยงามน่าอยู่ แต่จะเป็นการลงทุนที่ให้ผลตอบแทนอันน่าพึงพอใจให้กับทุกคนในบ้านทั้งในระยะสั้นและระยะยาว ทำให้คุณภูมิใจได้ว่า บ้านของคุณมีคุณค่าและมูลค่า ได้กำไรทั้งเงินและกำไรชีวิต

------------------------------------------
ชมข้อมูลบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม โฮมออฟฟิศ คอนโดมิเนียม เพิ่มเติมได้ที่ 
Website : www.realasset.co.th
Facebook : www.facebook.com/RealAssetDevelopment
Instagram : www.instagram.com/realasset.development/
LINE@ : @realasset
Call Center : 1232

TAGS: