Top
ไลฟ์สไตล์
Let's Hug Together เรื่องราวดี ๆ เมื่อเรากอดกัน
0 3242

วันนี้คุณกอดใครหรือยังคะ? เพราะเดือนแห่ง International Free Hugs Month ได้เริ่มขึ้นแล้ว ช่วงเวลาที่เราจะได้มอบความรักแก่คนรอบข้างด้วยการกอด ซึ่งการกอดกันถือว่ามีประโยชน์ต่อจิตใจและร่างกายอย่างที่เราคาดไม่ถึงอีกด้วย มาดูกันเลยค่ะว่ามีอะไรบ้าง


- รับความสุขกับเซโรโทนิน

เคยสังเกตไหมคะว่า เวลากอดใคร เรามักจะรู้สึกดีมีความสุข เรื่องมันเป็นอย่างนี้ค่ะ คือพอเราได้กอดกัน ร่างกายจะสร้างสารเซโรโทนินหรือ #ฮอร์โมนแห่งความสุข ซึ่งทำหน้าที่ควบคุมอารมณ์ ความรู้สึกเบื่อหน่ายและการนอนหลับ ทำให้เรารู้สึกแฮปปี้ ช่วยลดความเครียดและการเสี่ยงต่อโรคซึมเศร้าด้วยค่ะ


- สุขภาพหัวใจดี

การกอดกันจะช่วยเพิ่มระดับฮอร์โมนออกซิโทซินส่งผลดีต่อการทำงานของหัวใจและเลือด อีกทั้งช่วยลดความเสี่ยงต่อโรคหัวใจและหลอดเลือด เห็นแบบนี้แล้วมากอดกันดีกว่าค่ะ


- คลายความเครียด

เวลาเครียดๆ เพียงแค่กอดกันก็รู้สึกดี ทำไมถึงเป็นเช่นนั้น? เพราะจากผลการศึกษาของคณะแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยไมอามี ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้มีคำจำกัดความถึงการรักษาแบบ #สัมผัสบำบัด หรือ Touch Therapy ซึ่งพบว่า การกอดจะช่วยลดความรู้สึกกังวล ลดฮอร์โมนที่ทำให้คุณเครียดหรือซึมเศร้า และช่วยให้รู้สึกมีชีวิตชีวาและอารมณ์ดีขึ้น


- เป็นการสื่อสารที่ทรงพลัง

ให้การกอดเป็นคำตอบแทนความในใจของคุณกันเถอะ เพราะภาษากายเป็นรูปแบบการสื่อสารที่แสดงถึงสภาวะอารมณ์ของเราได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้ต่างฝ่ายรู้สึกดีเมื่อได้กอดกัน


- สร้างความเชื่อมั่นในตัวเอง

เมื่อได้กอดกันจะทำให้เรามีความรู้สึกปลอดภัยและพอใจในตัวเอง เป็นการกระทำที่ทำให้เรารับรู้ถึงความรัก ความผูกผัน ความซึ้งใจ และความเห็นใจ นำไปสู่การสร้างพลังบวกให้กับตัวเอง ทำให้เรารู้สึกมีกำลังใจและเชื่อมั่นในตัวเองขึ้นอย่างมากเลยค่ะ

เรื่องดีๆ เริ่มต้นขึ้นได้เมื่อเรากอดกัน

[ ขอขอบคุณข้อมูลจาก : www.honestdocs.co ]

------------------------------------------

ชมข้อมูลบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม โฮมออฟฟิศ คอนโดมิเนียม เพิ่มเติมได้ที่ 
Website : www.realasset.co.th
Facebook : www.facebook.com/RealAssetDevelopment
Instagram : www.instagram.com/realasset.development/
LINE@ : @realasset
Call Center : 1232