Top
ไลฟ์สไตล์
กู้ร่วม ทางออกของคนอยากมีบ้าน
0 212

Viranya นิยามความเป็นอยู่อย่างสมบูรณ์แบบที่สามารถครอบครองได้ง่ายจากเครื่องมือทางการเงินที่เรียกว่าการกู้ร่วม

ความคาดหวังของคนรุ่นใหม่ส่วนใหญ่มักจะฝันถึง “ความสมบูรณ์แบบ” ของการใช้ชีวิต บางคนอาจจะมีภาพของการใช้ชีวิตอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ มีต้นไม้น้อยใหญ่รายล้อม มีสวนให้นั่งเล่น มีทะเลสาบที่สามารถมองทอดอารมณ์ปล่อยใจให้ลอยไปได้ และมีบ้านสักหลังไม่เล็กมาก ไม่ใหญ่ไป อยู่กับครอบครัวที่แสนอบอุ่น หรือเป็นภาพของการใช้ชีวิตอยู่กับบ้านสักหลังที่ผ่านการออกแบบที่เรียบง่ายแต่มีความหรูสง่างาม ตามสไตล์ Modern Cape Dutch ที่สะท้อนให้เห็นถึงการมีคุณภาพชีวิตที่ดี และสามารถเป็นที่พักกายพักใจจากความเหนื่อยล้าของเราได้ โครงการ “บ้านเดี่ยว วิรัณยา บางนา - สุวรรณภูมิ” เป็นโครงการที่อยู่อาศัยในละแวก บางนา สุวรรณภูมิ ลาดกระบัง มีทั้งบ้านเดี่ยวบางนาและบ้านแฝดบางนาที่ตกแต่งบ้านสไตล์ Modern Cape Dutch  และ Luxury Cape Dutch อยู่ไม่ไกลจากย่านธุรกิจของเมืองใหญ่ ด้วยบรรยากาศที่ร่มรื่น หลีกเลี่ยงความวุ่นวายในตัวเมือง เข้าหาความสงบในพื้นที่ที่ถูกออกแบบมาให้ลงตัวกับคนรุ่นใหม่ เพื่อการพักผ่อนอย่างสงบ ซึ่งตอบโจทย์ภาพในฝันตามนิยามความสมบูรณ์แบบของคนรุ่นใหม่ได้เป็นอย่างดี 

บ้านในโครงการวิรัณยา บางนา - สุวรรณภูมิ มีทั้งบ้านเดี่ยว 2 ชั้น (Spencer) และบ้านแฝด 2 ชั้น (Carlton) โดยที่ บ้านเดี่ยว 2 ชั้น (Spencer) มีพื้นที่เริ่มต้นที่ 55 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 210 ตารางเมตร มี 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ พร้อมด้วยห้องรับแขก ห้องรับประทานอาหาร ครัวไทย 1 Family Corner Suite และที่จอดรถบริเวณด้านหน้าบ้านจอดได้จำนวน 2 คัน และบ้านแฝด 2 ชั้น (Carlton) มีพื้นที่เริ่มต้น 41.6 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 165 ตารางเมตร มี 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ พร้อมด้วยห้องอเนกประสงค์ 1 ห้อง ห้องรับแขก ห้องรับประทานอาหาร ครัวไทย และที่จอดรถ 2 คัน ตกแต่งสไตล์เรียบแต่หรูด้วยการออกแบบที่ใส่ใจในทุกรายละเอียดของการใช้ชีวิตเพื่อตอบสนองความต้องการของคนรุ่นใหม่ 

ซึ่งในปัจจุบันนี้ การเป็นเจ้าของบ้านเดี่ยวบางนานับได้ว่าไม่ไกลเกินฝันของคนรุ่นใหม่ เนื่องจากโอกาสในการเป็นเจ้าของบ้านนั้นไม่ยากเหมือนแต่ก่อน เนื่องด้วยวิธีการขอสินเชื่อ หรือ การกู้เพื่อที่อยู่อาศัยในตอนนี้ได้เอื้ออำนวยให้กับคนรุ่นใหม่สามารถเป็นเจ้าของบ้านได้ไม่ยาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องโปรโมชันสำหรับการกู้ซื้อบ้านครั้งแรก การมีโปรโมชันซื้อบ้านให้กับเจ้าหน้าที่ของรัฐ หรือพนักงานบริษัทเอกชนบางแห่งที่มีข้อตกลงกับสถาบันการเงินที่ปล่อยสินเชื่อซื้อบ้าน หรือ การมีนโยบายให้มีการกู้ร่วมด้วย โดยเฉพาะการกู้ร่วมที่ตอนนี้เปรียบเหมือนตัวช่วยสำคัญ ที่จะช่วยให้ฝันของคนรุ่นใหม่ที่ต้องการมีบ้านสักหลังเพื่อสร้างครอบครัวของตัวเอง เป็นจริงขึ้นมาได้ง่ายและเร็วขึ้น 

การกู้ร่วมคืออะไร?

การกู้ร่วม คือการขอทำสัญญายื่นกู้สินเชื่อในยอดเงินจำนวนนั้น ๆ แต่มีผู้รับผิดชอบใช้เงินจำนวนนี้มากกว่า 1 คนขึ้นไป พูดง่าย ๆ คือ การที่มีคนมากกว่า 1 คนขึ้นไปต้องรับผิดชอบสินเชื่อหรือเงินที่กู้มาร่วมกัน ซึ่งการกู้ร่วมนี้จะทำให้ทางธนาคารเห็นถึงความสามารถในการชดใช้เงินที่กู้มา คือมีคนมาช่วยแบกหนี้หรือรับผิดชอบหนี้จำนวนนี้มากขึ้น เพิ่มความมั่นใจให้กับธนาคารได้ว่าเมื่อเขาได้ปล่อยสินเชื่อไปแล้วจะได้เงินกลับมา และจะทำให้การขออนุมัติสินเชื่อได้ง่ายขึ้นและอาจจะได้วงเงินในการกู้นั้นสูงขึ้นด้วย 

โดยปกติแล้วจะกู้ร่วมได้ไม่เกิน 3 คน และสามารถกู้ร่วมได้ในสินเชื่ออสังหาริมทรัพย์และสินเชื่อเพื่อธุรกิจเท่านั้น

ใครบ้างที่สามารถขอกู้ร่วมได้?

โดยปกติแล้วในการกู้ร่วมเพื่อที่จะซื้อบ้านนั้น เรามักจะคิดว่าต้องเป็นคู่สามี ภรรยาหรือคู่สมรสทางกฎหมายเท่านั้น ที่สามารถยื่นกู้ร่วมได้ แต่แท้จริงแล้วมีหลายกรณี ได้แก่

  1. คนที่มีนามสกุลเดียวกัน เช่น พี่-น้อง พ่อ-แม่-ลูก
  2. พี่-น้องท้องเดียวกัน ที่สามารถแสดงหลักฐานจากใบทะเบียนบ้านหรือสูติบัตรที่ระบุว่ามีพ่อแม่คนเดียวกันก็ได้ แม้ว่าในปัจจุบันอาจจะใช้คนละนามสกุลกันก็ตาม
  3. สามี-ภรรยาที่ไม่ได้จดทะเบียนสมรสกันก็สามารถกู้ร่วมกันได้ แต่ต้องแสดงหลักฐานที่สามารถชี้ให้เห็นว่าได้เป็นสามี-ภรรยากันทางพฤตินัยกันอย่างชัดเจน เช่น การ์ดแต่งงาน ภาพถ่ายงานแต่งงาน หนังสือรับรองบุตร เป็นต้น 

ข้อดีของการกู้ร่วม

  1. ขออนุมัติสินเชื่อได้ง่ายขึ้น เนื่องจากสถาบันการเงินที่ปล่อยที่เงินกู้นี้จะมองเห็นว่าการกู้ร่วมเป็นการลดความเสี่ยงที่จะก่อให้เกิดหนี้สูญน้อย กล่าวคือธนาคารที่ปล่อยเงินกู้นี้จะมองว่าถ้าปล่อยให้เงินกู้ให้กับการกู้ร่วมนี้แล้ว เขามีโอกาสที่ได้เงินคืนมาอย่างแน่นอน เพราะประการแรกอย่างน้อยมีคนรับผิดชอบเงินกู้มากกว่า 1 คน และสุขภาพทางการเงินตั้งแต่ 2 คนขึ้นไปย่อมแข็งแรงกว่าคนเดียว ซึ่งก็จะเป็นการเพิ่มความน่าเชื่อถือมากขึ้น 
  2. อาจจะได้วงเงินสูงขึ้น เนื่องจากการที่มีผู้กู้ตั้งแต่ 1 คนขึ้นไปนั้น แสดงให้เห็นถึงการมีฐานรายได้ที่ใช้นำมาพิจารณาในการอนุมัติเงินกู้ก็จะเพิ่มขึ้น นั่นแสดงว่าโอกาสในการรับผิดชอบต่อเงินกู้นั้นก็สูงขึ้น ทางสถาบันการเงินก็จะให้วงเงินในการกู้ที่สูงขึ้นด้วย
  3. ไม่ต้องแบกภาระหนี้คนเดียว การมีผู้กู้ร่วมสามารถแบ่งเบาภาระในการชำระหนี้หรือชำระเงินกู้ของเราได้ เราไม่จำเป็นต้องแบกรับภาระหนี้ก้อนนี้ไว้ทั้งหมดคนเดียว หากเกิดอุบัติเหตุทางการเงินอย่างใด ผู้ร่วมกู้ต้องร่วมรับผิดชอบเงินที่กู้มานี้ด้วย 

จะเห็นได้ว่า “การกู้ร่วม” นั้นจะช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือในการขอสินเชื่อ และอาจจะทำให้ธนาคารอนุมัติได้ง่ายขึ้น จึงเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับคนรุ่นใหม่ที่ต้องการจะมีบ้านเป็นของตัวเองเพื่อเติมความสมบูรณ์แบบของชีวิต 

สำหรับใครที่กำลังหาบ้านเดี่ยวบางนา บ้านเดี่ยวลาดกระบัง บ้านเดี่ยวกิ่งแก้ว บ้านเดี่ยวสุวรรณภูมิ บ้านแฝดบางนา ท่านสามารถเข้ามาเยี่ยมชมโครงการ “บ้านเดี่ยว วิรัณยา บางนา - สุวรรณภูมิ” ก่อนได้ เราพร้อมที่จะนำท่านเข้าเยี่ยมชมโครงการของเรา เพื่อให้ท่านได้สัมผัสกับนิยามความสมบูรณ์แบบของการใช้ชีวิตในแบบที่วาดฝันไว้ก่อนใคร 

ชมข้อมูล บ้านเดี่ยวบางนา บ้านเดี่ยวลาดกระบัง บ้านเดี่ยวกิ่งแก้ว บ้านเดี่ยวสุวรรณภูมิ บ้านแฝดบางนา และติดตามข่าวสารของ เรียลแอสเสท ได้ที่นี่

------------------------------------------

ชมข้อมูลบ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์โฮม คอนโดมิเนียม เพิ่มเติมได้ที่
Website : www.realasset.co.th
Facebook : www.facebook.com/RealAssetDevelopment
Instagram : www.instagram.com/realasset.development/
LINE Official : @realasset หรือ https://lin.ee/kSfFgQP
Youtube : www.youtube.com/@RealAssetProperty
Call Center : 1232
E-Mail : info@realasset.co.th