Top
ไลฟ์สไตล์
ซื้อคอนโดยังไงให้คุ้มค่า? รวมสิ่งที่ต้องพิจารณาหากไม่อยากตัดสินใจพลาด
0 197

จะซื้อคอนโดทั้งทีก็ต้องมีการพิจารณาปัจจัยหลาย ๆ อย่าง เพื่อให้มั่นใจว่าคุณได้รับสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับตัวคุณเองแล้ว และคอนโดติดรถไฟฟ้าในปัจจุบันถึงแม้ว่าจะมีราคาที่เข้าถึงได้ง่ายกว่าเมื่อก่อน แต่ก็อย่าลืมว่า ยังคงเป็นเงินจำนวนมากอยู่ดี เพราะฉะนั้นก่อนจะตัดสินใจซื้อคอนโดติดรถไฟฟ้าสักที่ ลองมาสำรวจตัวเองกันก่อนดีกว่าว่า ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของคุณเป็นแบบไหน มียานพาหนะหรือไม่ และสถานที่ทำงานของคุณตั้งอยู่ในโซนไหน เพราะปัจจัยเหล่านี้ล้วนแต่ส่งผลต่อการเลือกพิจารณาที่อยู่ใหม่สักแห่ง ที่จะตอบโจทย์ของคุณได้อย่างตรงใจ 100% วันนี้ทางเราจึงอยากจะมาแนะแนวทาง และสิ่งสำคัญที่ควรพิจารณาก่อนการซื้อคอนโดติดรถไฟฟ้าไว้อยู่อาศัยสักแห่ง

จำไว้ว่าอย่าให้งบประมาณการเงิน มีส่วนในการตัดสินใจซื้อมากเกินไป
แม้ว่าคอนโดจะเป็นอสังหาริมทรัพย์ ที่มีระยะในการผ่อนค่อนข้างยาว และอยู่กับคุณไปค่อนข้างนาน แต่ลองคิดตามดูว่าหากคุณมีงบประมาณ 2 ล้านบาท แลกกับคอนโดติดรถไฟฟ้าที่คุณต้องการซื้อเพื่อตอบโจทย์การเดินทางของคุณในทุก ๆ วันให้เป็นไปอย่างสะดวกและประหยัดเวลามากยิ่งขึ้น มีราคาเริ่มต้นประมาณอย่างต่ำ 3 - 4 ล้านบาท คุณต้องลองสำรวจตัวเองดูก่อนว่า คุณสามารถหาเงินเพิ่มในส่วนที่เกินมานี้ เพื่อให้ได้คอนโดติดรถไฟฟ้าที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตของคุณมากกว่าหรือไม่? หากซื้อคอนโดทำเลห่างไกล แต่ดันอยู่ในราคาที่คุณรับได้แลกกับค่าใช้จ่ายในการเดินทางในระยะยาว 3-4 ปี คุณต้องเสียเงินกับค่าเดินทางมากแค่ไหน ให้นำมาคำนวณรายวัน แล้วบวกเป็นรายปี จะทำให้เห็นได้ชัดว่าที่จริงแล้วการหาเงินเพิ่มให้ได้อีก 1-2 ล้านบาท หรือกู้เพิ่ม จะสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายในการเดินทางตรงนี้ได้ในระยะยาวค่อนข้างเยอะเลยทีเดียว เพราะฉะนั้นให้คำนวณระยะทางบวกกับค่าใช้จ่ายและความจำเป็น จะได้จำนวนเงินที่คุณควรจ่ายกับการซื้อคอนโดจริง

สิ่งสำคัญที่ต้องพิจารณาก่อนซื้อคอนโด
ก่อนการซื้อคอนโดติดรถไฟฟ้าเพื่ออยู่อาศัย มีสิ่งสำคัญที่ต้องพิจารณาก่อนการซื้อเพียงไม่กี่ข้อเท่านั้น ซึ่งจะช่วยให้คุณได้พิจารณาข้อมูลเหล่านี้ให้ถี่ถ้วนก่อนตัดสินใจซื้อ เพื่อป้องกันความผิดพลาดได้ ซึ่งได้แก่

1. ทำเลที่ตั้ง
ทำเลที่ตั้งถือว่าเป็นสิ่งสำคัญที่สุดในการเลือกพิจารณาซื้อคอนโดติดรถไฟฟ้าสักที่ อย่างที่เกริ่นไปแล้วข้างต้นว่า ไม่ควรให้งบประมาณและเงินที่มีมากำหนดทำเลที่ตั้ง เพราะต้องนึกถึงความปลอดภัยในสถานที่ ตลอดจนความสะดวกในการเข้าถึงระบบขนส่งสาธารณะ โดยเฉพาะกับคนที่ไม่มียานพาหนะเป็นสำคัญ ดังนั้นทำเลที่ตั้งจึงถือเป็นปัจจัยสำคัญ รวมถึงพื้นที่รอบข้างมีความปลอดภัยหรือไม่ อยู่ในชุมชนและสภาพแวดล้อมแบบไหน หากคุณคิดจะประหยัดเงินค่าเช่ามาจ่ายค่าผ่อนคอนโด แต่การจะประหยัดเงินค่าคอนโดเพื่อมาจ่ายค่าเดินทาง และบริเวณรอบข้างมีความปลอดภัยต่ำ ก็ไม่สมเหตุสมผลเช่นกัน

2. สิ่งอำนวยความสะดวก
สิ่งอำนวยความสะดวกพื้นฐานอย่าง ฟิตเนส หรือ สระว่ายน้ำ เป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่ มีความจำเป็นเป็นอย่างมากต่อการใช้เป็นพื้นที่พักผ่อนหย่อนใจในที่อยู่อาศัยระยะยาว อย่างไรก็ตามอีกหนึ่งเรื่องที่สำคัญในการเลือกคอนโดติดรถไฟฟ้าคือระบบรักษาความปลอดภัย ที่เป็นอีกหนึ่งสิ่งอำนวยความสะดวกที่ก็ต้องเชื่อถือได้เช่นกัน ยิ่งเป็นผู้หญิงตัวคนเดียวยิ่งต้องคิดเรื่องนี้ให้ดี และหากคุณเป็นคนอีกคนที่ทำงานอยู่บ้าน การมีพื้นที่ทำงานเพิ่มเติมอย่าง Co-working Space เอาไว้เผื่อเวลาเบื่อและเปลี่ยนบรรยากาศได้บ้างก็ดี ประหยัดเงินค่าออกไปใช้บริการพื้นที่ข้างนอก และยังใช้งานสะดวกได้ตลอดเวลาอีกด้วย

3. พื้นที่ใช้สอยภายในห้อง และความพร้อมในการเข้าอยู่
ขนาดของห้องของคอนโดติดรถไฟฟ้าจะถูกกำหนดโดยราคาไว้ตั้งแต่แรกอยู่แล้ว ยิ่งพื้นที่ใช้สอยมากก็ยิ่งราคาสูงขึ้น แต่ขนาดของพื้นที่ภายในห้องไม่สำคัญเท่ากับการออกแบบ Layout ต่าง ๆ ของห้อง ที่ถึงแม้จะมีเฟอร์นิเจอร์ที่จำเป็นมากมาย แต่ก็ต้องสามารถอยู่ได้อย่างไม่อึดอัด มีพื้นที่โล่งกว้างพอให้รู้สึกหายใจหายคอได้สะดวก ที่สำคัญคือระยะห่างจากเพดานถึงพื้นหากสูงเกิน 2 เมตรได้จะดีมาก ส่วนเรื่องของเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ ส่วนใหญ่ทางโครงการจะให้คุณเลือกเองได้เลยว่าต้องการซื้อเองหรือต้องการให้ทาง Developer จัดให้

4. โปรโมชันของแถมหรือส่วนลดต่าง ๆ ต้องห้ามลืม
ก่อนตัดสินใจซื้อคอนโดติดรถไฟฟ้า หากไม่อยากพลาดการคืนกำไรให้กับตัวเอง ลองพยายามถามหาของแถมและข้อเสนอส่วนลดดี ๆ จากทาง Sale โดยคุณสามารถเข้าไปเยี่ยมชมโปรโมชันและส่วนลดเหล่านี้ได้ใน Event ต่าง ๆ ที่โดยปกติแล้วโครงการจะทำการจัดขึ้นมาเพื่อเป็นการโปรโมทให้มีคนเข้ามาซื้อ ยิ่งเป็นช่วงแรก ๆ หรือช่วงก่อนสร้างเสร็จ ของแถมยิ่งเยอะ ส่วนลดยิ่งมาก

คอนโดแบบไหนที่คุณต้องการ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของคุณ
การจะซื้อคอนโดสักห้องแทนการจ่ายค่าเช่าห้อง ถือเป็นสิ่งที่เป็นไปได้ง่ายขึ้นในปัจจุบัน เพราะค่าผ่อนคอนโดติดรถไฟฟ้ารายเดือนและการจ่ายค่าเช่าคอนโดในพื้นที่ศักยภาพที่ใกล้เคียงกันแทบจะไม่ต่างกันเลย ดังนั้นอย่ามัวแต่เสียเวลาไปกับการทำงาน จนลืมไปว่าคุณภาพชีวิตของคุณก็สำคัญ แล้วมาพบกับโครงการดี ๆ อย่างคอนโดมิเนียม เดอะ สเตจ เมดบายมี รัชดา – ห้วยขวาง ตั้งอยู่ใจกลางย่านเศรษฐกิจ เข้าถึงง่ายติดถนนใหญ่ พื้นที่มีความปลอดภัย พร้อมเพื่อนบ้านคุณภาพและพื้นที่ส่วนกลางจัดเต็มมามากมายในทุกชั้นที่มี ที่จะมาช่วยเปลี่ยนรูปแบบการใช้ชีวิตของคุณให้ดีขึ้นที่คอนโดใกล้ MRT ห้วยขวาง ในราคาเริ่มต้นเพียงแค่ 2.89 ล้านบาทเท่านั้น


สนใจคอนโดติดรถไฟฟ้า, คอนโดใกล้ MRT ห้วยขวาง และติดตามข่าวสารของ เรียลแอสเสท ได้ที่นี่

------------------------------------------

ชมข้อมูลบ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์โฮม คอนโดมิเนียม เพิ่มเติมได้ที่
Website : www.realasset.co.th
Facebook : www.facebook.com/RealAssetDevelopment
Instagram : www.instagram.com/realasset.development/
LINE Official : @realasset หรือ https://lin.ee/kSfFgQP
Youtube : www.youtube.com/@RealAssetProperty
Call Center : 1232
E-Mail : info@realasset.co.th