Top
ไลฟ์สไตล์
ติดแบล็คลิสต์คืออะไร ซื้อบ้านบางนาได้ไหม ?
0 395

อยากซื้อโครงการบ้านบางนา แต่ติดแบล็คลิสต์ต้องทำอย่างไร ซื้อได้ไหม เรามีคำตอบมาฝาก

ไม่ว่าใครก็อยากมีบ้านสักหลังเป็นของตัวเอง แต่การซื้อบ้านต้องใช้เงินก้อนใหญ่ โดยเฉพาะบ้านในย่านทำเลทองอย่างหมู่บ้านแถวบางนา ทำให้หลายคนกังวลว่าหากติดแบล็คลิสต์หรือติดเครดิตบูโรจะสามารถซื้อบ้านได้หรือไม่ ซึ่งจริง ๆ แล้วหากติดแบล็คลิสต์ก็สามารถซื้อบ้านได้หากรู้แนวทางการแก้ไขและปรับปรุงสถานะทางการเงินของเราเพื่อทำธุรกรรมต่าง ๆ ยิ่งหากต้องการซื้อบ้านกับโครงการบ้านบางนา โครงการเซนส์ บางนา - สุวรรณภูมิ บ้านแฝดสไตล์บ้านเดี่ยวสุดหรูย่านบางนาแล้วล่ะก็ สบายใจหายห่วงเพราะเป็นโครงการบ้านที่พร้อมอำนวยความสะดวกให้ผู้ซื้อโดยเฉพาะ

ทำความเข้าใจกับความหมายของ “ติดแบล็คลิสต์”

ติดแบล็คลิสต์หรือติดเครดิตบูโร หมายถึง พฤติกรรมทางการเงินส่วนบุคคลของคนใดคนหนึ่งในการผ่อนชำระค่าสินค้า บริการ หรือผ่อนชำระค่างวดสินเชื่อและบัตรเครดิต ซึ่งถูกเก็บบันทึกเอาไว้โดยบริษัท ข้อมูลเครดิตแห่งชาติ จำกัด โดยสถาบันทางการเงินสามารถดูข้อมูลเหล่านี้เพื่อนำไปประกอบการพิจารณาการให้สินเชื่อต่าง ๆ แก่บุคคลนั้นได้

หากใครมีหนี้เสีย ผ่อนชำระล่าช้า ค่างวดรายเดือนสูง หรือมีพฤติกรรมการหมุนเงิน ก็อาจเข้าข่ายติดแบล็คลิสต์หรือติดเครดิตบูโรได้ โดยข้อมูลเหล่านี้จะถูกเก็บไว้ไม่เกิน 3 ปี ดังนั้นหากใครอยากซื้อบ้านแฝด บางนา หรือโครงการหมู่บ้านบางนา การปรับปรุงพฤติกรรมทางการเงินของตัวเอง ก็จะทำให้ข้อมูลที่ถูกจัดเก็บไว้กลับมามีสถานะเป็นปกติและสามารถซื้อบ้านได้

แนวทางการแก้ไขเมื่อติดแบล็คลิสต์ ทำอย่างไรให้ซื้อบ้านบางนาได้

  1. ปรับพฤติกรรมทางการเงิน
    วิธีนี้เป็นแนวทางการแก้ไขการติดแบล็คลิสต์ก่อนซื้อบ้านบางนา ที่ตรงจุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุด เพราะเมื่อเกิดหนี้เสียจนติดแบล็คลิสต์หนทางที่ดีที่สุดก็คือการปรับพฤติกรรมทางการเงินของตัวเองเพื่อให้ประวัติทางการเงินกลับสู่สภาวะปกติ 

โดยเริ่มจากการผ่อนชำระค่างวดและค่าบริการต่าง ๆ ให้ตรงเวลา ปลดหนี้ไปทีละก้อน ไม่มีหนี้ค้างชำระ หากมีหนี้ก้อนใหญ่ดอกเบี้ยสูงก็อาจเจรจาขอปรับโครงสร้างหนี้กับทางธนาคาร รีไฟแนนซ์หรือรวมหนี้บัตรเครดิตเป็นก้อนเดียว เป็นต้น หากสามารถทำได้ต่อเนื่อง แม้จะติดแบล็คลิสต์แต่โอกาสในการขอสินเชื่อเพื่อซื้อบ้านกับทางธนาคารก็จะเพิ่มขึ้น เพราะหากพิจารณาตามข้อมูลเครดิตบูโรก็สามารถเห็นได้ว่าเรามีการปรับพฤติกรรมและมีวินัยทางการเงินมากขึ้น

  1. ใช้วิธีกู้ร่วมกับคนในครอบครัว
    การกู้ร่วมเป็นทางออกอีกหนึ่งทางสำหรับคนกำลังมองหาโครงการ บ้านบางนา หรือบ้านที่มีราคาสูงแต่สถานะทางการเงินติดแบล็คลิสต์ โดยผู้ที่จะมากู้ร่วมด้วยต้องไม่ติดแบล็คลิสต์และต้องเป็นคนในครอบครัวหรือสามีภรรยาที่จดทะเบียนสมรสกันตามกฎหมายเท่านั้น 

นอกจากนี้อาจมีเงื่อนไขอื่น ๆ ที่ธนาคารนำไปพิจารณาด้วย เช่น อายุ อาชีพ ที่อยู่อาศัย และความน่าเชื่อถือของผู้กู้ร่วม หากผู้กู้ร่วมมีประวัติทางการเงินที่ดี โอกาสในการขอสินเชื่อเพื่อซื้อบ้านผ่านก็จะมีมากขึ้น

  1. ใช้บริการบริษัทนายหน้าหรือตัวแทนขายบ้าน
    หากใครสนใจหมู่บ้านแถวบางนาแต่ติดแบล็คลิสต์ การซื้อผ่านบริษัทนายหน้าและตัวแทนขายก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ช่วยให้คนติดแบล็คลิสต์สามารถซื้อบ้านบางนาได้ เพราะทางนายหน้าจะช่วยอำนวยความสะดวกในเรื่องการเตรียมเอกสาร การเดินเรื่องกับธนาคาร ช่วยให้การขอสินเชื่อง่ายขึ้น อย่างไรก็ตามการซื้อบ้านผ่านนายหน้าจะต้องเป็นบ้านหลังที่นายหน้าจัดหาไว้เท่านั้น รวมถึงอาจมีค่าใช้จ่ายเป็นค่าตอบแทนหรือค่าดำเนินการ รวมถึงมีค่านายหน้าด้วย
  2. ซื้อบ้านกับโครงการเซนส์ บางนา - สุวรรณภูมิ บ้านแฝดสไตล์บ้านเดี่ยว
    โครงการบ้านบางแห่งมีเจ้าหน้าที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า ทั้งให้คำแนะนำในการจัดเตรียมเอกสารและประสานยื่นเอกสารให้กับทางธนาคารเพื่อยื่นขอสินเชื่อบ้าน หมู่บ้านบางนา sense บางนา สุวรรณภูมิเองก็เช่นกัน เพราะฉะนั้นใครที่กำลังมองหาบ้านแฝดสไตล์บ้านเดี่ยว หรือโครงการ บ้านบางนาอยู่ล่ะก็ sense บางนา สุวรรณภูมิก็ตอบโจทย์สำหรับคนกังวลเรื่องติดแบล็คลิสต์และเครดิตบูโร

หากรู้ว่าตัวเองติดแบล็คลิสต์แต่ต้องการซื้อบ้านสักหลัง การปรับพฤติกรรมทางการเงิน มีวินัยทางการเงิน และเริ่มเก็บออม คือแนวทางที่ดีที่สุดในการเพิ่มโอกาสกู้ซื้อบ้าน ยิ่งหากนำแนวทางแก้ไขอื่น ๆ ไปปฏิบัติร่วมกันก็จะยิ่งเพิ่มโอกาสให้คนอยากซื้อหมู่บ้านแถวบางนาได้มีบ้านในฝันตามที่ต้องการ

มองหาหมู่บ้านแถวบางนา ต้องบ้านแนวคิดใหม่ เซนส์ บางนา - สุวรรณภูมิ

เซนส์ บางนา - สุวรรณภูมิ หมู่บ้านบางทำเลยอดนิยม ออกแบบและพัฒนาโครงการเพื่อคนรุ่นใหม่โดยเฉพาะ ด้วยบ้านแฝดสไตล์บ้านเดี่ยวคอนเซปต์ Modern Scandinavian แต่ละพื้นที่ทั้งภายในและภายนอกบ้านออกแบบอย่าง พิถีพิถัน ให้ความสำคัญกับทุกองค์ประกอบของบ้าน ภายใต้แนวคิด Wellness Lifestyle ที่ให้ความสำคัญในเรื่องของสุขภาพของผู้อยู่อาศัย และเดินทางสะดวกเพราะใกล้สุวรรณภูมิเพียง 15 นาทีเท่านั้น

บริเวณโครงการประกอบด้วยจำนวนบ้านทั้งหมด 160 ยูนิต พื้นที่ใช้สอยของบ้านแต่ละหลังให้มาตั้งแต่ 136 – 151 ตร.ม. ที่ดินขนาด 28 – 42 ตร.ว. เป็นบ้านแฝดสไตล์บ้านเดี่ยว 2 ชั้น หน้ากว้าง 8 เมตร ฟังก์ชันการใช้งานครบครันสำหรับคนเมือง

นอกจากนี้ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกภายในโครงการรองรับการใช้งานทั้งลู่วิ่งกลางแจ้งความยาว 300 เมตร สวนสาธารณะ สนามเด็กเล่น คลับเฮ้าส์พร้อมสระว่ายน้ำ ฟิตเนส และพื้นที่พักผ่อนส่วนกลาง รวมถึงเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง และประตูทางเข้า - ออกโครงการที่ออกแบบมาเพื่อสมาชิกในโครงการโดยเฉพาะ

หากใครกำลังมองหาโครงการบ้านบางนาสไตล์สแกนดิเนเวียน ที่ออกแบบพื้นที่ใช้สอยครบครัน คุ้มค่า ราคาจับต้องได้ เดินทางเข้า – ออกเมืองสะดวกที่สุด เซนส์ บางนา - สุวรรณภูมิ คือทางเลือกที่ตอบโจทย์คุณ สอบถามเพิ่มเติมโทร. 1232 หรือ คลิกที่นี่

------------------------------------------

ชมข้อมูลบ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์โฮม คอนโดมิเนียม เพิ่มเติมได้ที่
Website : www.realasset.co.th
Facebook : www.facebook.com/RealAssetDevelopment
Instagram : www.instagram.com/realasset.development/
LINE Official : @realasset หรือ https://lin.ee/kSfFgQP
Youtube : www.youtube.com/@RealAssetProperty
Call Center : 1232
E-Mail : info@realasset.co.th