Top
เคล็ดลับต่างๆ
บำบัดความเครียด - ผ่อนคลายจิตใจ ด้วยการฟังเสียงของ 'สายน้ำ'
0 3788

เชื่อว่าการ Work From Home และการกักตัวนั้นทำให้หลายคนมีความเครียดสะสมและรู้สึกหดหู่ มากขึ้นเพราะไม่ได้ออกไปผ่อนคลายที่ไหน โดยเฉพาะการไม่ได้ออกไปสัมผัสและรับการปลอบประโลมจากธรรมชาติ ตรงนี้อาจทำให้ชีวิตของคุณเสียสมดุลไป

รู้หรือไม่ว่า การ ‘ฟังเสียงน้ำ’ อยู่ที่บ้านนั้นมีประโยชน์ต่อสุขภาพจิตหลายประการ และทำให้คุณรู้สึกดีขึ้นได้ ด้วยความที่ Real Asset มุ่งส่งเสริม Ever Smile และอยากช่วยให้ทุกคนได้มีสุขภาพจิตที่แจ่มใส วันนี้เราเลยนำเรื่องราวและประโยชน์ของการ ‘ฟังเสียงน้ำ’ มาฝากกัน เราเชื่อว่าเมื่อได้ทราบถึงข้อดีของมันแล้ว หลาย ๆ คนน่าจะต้องไปลองทำตามกันอย่างแน่นอน!

ทำไมเสียงน้ำถึงทำให้เรารู้สึกผ่อนคลาย?

สมองของคนเราตีความเสียงน้ำว่าเป็น ‘non-threathening sound’ หรือเสียงที่ไม่เป็นอันตราย เมื่อได้ยินเสียงน้ำไหล สมองของเราจะรู้สึกว่าวางใจได้ มันจึงช่วยให้จิตใจรู้สึกสงบ นอกจากนี้ เสียงน้ำไหลยังเป็น ‘white noise’ ที่ช่วยกลบเสียงรบกวนจากความวุ่นวายภายนอกได้อีกด้วย สืบเนื่องจากการที่เราพูดถึงเรื่อง ‘non-threathening sound’ ก่อนหน้านี้ เมื่อเราเจอเสียงบางประเภทเช่นเสียงตะโกน เสียงสุนัขเห่า หรือเสียงรบกวนอื่น ๆ สมองจะตีความเป็น ‘threathening sound’ ซึ่งเมื่อได้ยินแม้เพียงเบา ๆ ก็สามารถทำให้คนเรารู้สึกไม่สงบ กระวนกระวาย หรือทำให้นอนไม่หลับได้ หากคุณอยากรู้สึกสงบขึ้น หรือแม้แต่นอนหลับง่ายขึ้น ลองเปิดเสียงน้ำกลบเสียงเหล่านี้ดู ถึงจะดังหน่อยก็ไม่เป็นไร เนื่องจากสมองเราจะตีความเป็นเสียงที่ดีนั่นเอง

ประโยชน์ของเสียงน้ำไหล

  • ช่วยให้จิตใจรู้สึกสงบ ไม่ฟุ้งซ่าน
  • ช่วยให้นอนหลับได้ง่ายขึ้น
  • คลายความเครียด เพิ่มความรู้สึกรีแล็กซ์-ผ่อนคลาย
  • ช่วยให้ตั้งสมาธิได้ดีมากขึ้น

ประโยชน์มากมายขนาดนี้ คราวหน้าที่คุณอยากจะผ่อนคลาย ลองเปลี่ยนจากกิจกรรมเดิม ๆ มาเป็นการฟังเสียงน้ำดู คุณสามารถเปิดหาคลิปจากยูทูบได้เลย นอกจากเสียงจะชัดแล้วยังมีภาพประกอบสวย ๆ ให้คุณได้มองกันไปแบบเพลิน ๆ  ด้วย หรือถ้าบ้านใครมีน้ำพุหรือน้ำตกเล็ก ๆ ในสวน การออกไปนั่งฟังเสียงน้ำจริง ๆ กลางแจ้งก็จะยิ่งดีขึ้นไปอีก

ขอบคุณข้อมูลจาก:
https://bit.ly/3CGUJUD
https://bit.ly/3EKyzCL
https://bit.ly/3lNEBdr

“BELIEVING A BETTER YOU IS POSSIBLE” เราเชื่อว่าทุกคนดีขึ้นได้จริง และจะส่งพลังบวกให้สังคมดีขึ้นได้เช่นกัน 
ค้นพบพื้นที่ที่ตอบโจทย์ชีวิตวิถีใหม่ เข้าใจไลฟ์สไตล์คนทุกช่วงวัย..

------------------------------------------

ชมข้อมูลบ้านเดี่ยว บ้านแนวคิดใหม่ ทาวน์โฮม โฮมออฟฟิศ คอนโดมิเนียม เพิ่มเติมได้ที่
Website : www.realasset.co.th
Facebook : www.facebook.com/RealAssetDevelopment
Instagram : www.instagram.com/realasset.development/
LINE Official : @realasset หรือ https://lin.ee/kSfFgQP
Call Center : 1232