Top
เคล็ดลับต่างๆ
ปรับนิด - ขยับหน่อย เปลี่ยน 5 พฤติกรรมเล็ก ๆ น้อย ๆ เพื่อสร้างสุขภาพที่ดีในระยะยาว
0 756

หลายคนคงรู้ตัวกันดีว่าพฤติกรรมการใช้ชีวิตของตัวเองนั้นส่งผลเสียต่อร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการนอนดึก-ตื่นสาย หรือการทานอาหาร แต่จะให้เปลี่ยนตัวเองจนกลายเป็นสายเฮลตี้ก็อาจจะยากเกินไป และแต่ละคนก็มีเงื่อนไขในการใช้ชีวิตที่แตกต่างกัน ดังนั้นวิถีชีวิตแบบเฮลตี้จ๋าก็อาจจะไม่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของบางคนด้วย

ที่จริงแล้ว การปรับพฤติกรรมเพื่อสร้างสุขภาพที่ดีไม่จำเป็นต้องเป็นอะไรที่พลิกจากหน้ามือเป็นหลังมือเลย การปรับเล็ก ๆ น้อย ๆ แต่ทำอย่างสม่ำเสมอก็สามารถช่วยให้คุณมีสุขภาพที่ดีขึ้นได้ เพราะ Real Asset ห่วงใยทุกคนและอยากเห็นทุกคนมีสุขภาพที่แข็งแรงตามแนวคิด Ever Care วันนี้เราจะมาแนะนำการปรับพฤติกรรม 5 อย่าง ที่เป็นการเปลี่ยนแค่เล็ก ๆ น้อย ๆ แต่ส่งผลดีมหาศาลต่อสุขภาพกัน มาเริ่มปรับตั้งแต่วันนี้ เพื่อสร้างสุขภาพดีในอนาคตกันค่ะ

  • ทำสมาธิ 5 นาทีทุกเช้า : แทนที่จะตื่นสายแล้วเร่งรีบเตรียมตัวออกจากบ้าน คุณควรตื่นเร็วขึ้นอีกสักนิด และแบ่งเวลามานั่งสมาธิก่อนเริ่มวันบ้าง ถึงแม้รีเสิร์ชส่วนใหญ่จะแนะนำให้นั่งประมาณ 20 นาที แต่ผู้เชี่ยวชาญก็กล่าวว่า นั่งแค่สัก 1 นาทียังดีกว่าไม่ได้นั่งเลย การนั่งสมาธิตอนเช้ามีประโยชน์มาก เพราะมันช่วยลดความกังวล เพิ่มทักษะการรับรู้ เสริมสร้างภูมิคุ้มกันของร่างกาย ทำให้คุณเริ่มต้นวันใหม่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  • ทานข้าวร่วมกับเพื่อนร่วมงาน : แทนที่จะนั่งทานข้าวคนเดียวแล้วจมอยู่กับความเครียดของงาน การทานข้าวกับเพื่อนจะช่วยลดความเครียดและเพิ่มการหลั่งของฮอร์โมน Oxytocin จากการมีปฏิสัมพันธ์กับผู้อื่น ส่งผลให้คุณเครียดน้อยลงและรู้สึกแฮปปี้ขึ้น ช่วงนี้ Work From Home ก็อาจจะไม่ได้เจอหรือคุยกับเพื่อนร่วมงานมากนัก คุณอาจจะลองวีดีโอคอลทานข้าวกับเพื่อนบ้างก็ได้ เชื่อเถอะว่ามันจะทำให้คุณรู้สึกสดชื่นได้อย่างไม่น่าเชื่อเลย!
  • งดเนื้อสัตว์ทุกวันจันทร์ : เนื้อสัตว์นั้นอร่อยก็จริง แต่หากบริโภคในปริมาณที่มากเกินไปติดต่อกันเป็นเวลานานก็อาจส่งผลให้เกิดโรคต่าง ๆ ในอนาคตได้ การบริโภคเนื้อสัตว์น้อยลงจะช่วยลดความเสี่ยงที่จะเกิดโรคมะเร็ง โรคหัวใจ โรคเบาหวานและโรคอ้วนได้
  • ใช้จานอาหารที่เล็กลง : เวลากินข้าวอย่าใช้จานใบใหญ่เหมือนในร้านอาหาร ให้เลือกจานที่เล็กลงมาหน่อย วิจัยพบว่าถ้าเลือกใช้จานที่มีเส้นผ่านศูนย์กลางเล็กกว่าจานที่ใช้อยู่ปกติเพียง 30% จะลดพื้นที่บนจานไปได้ถึงครึ่งหนึ่ง และช่วยลดอาหารที่คุณทานเข้าไปได้ถึง 30%
  • เข้านอนให้เร็วกว่าเดิม 15 นาที : หากคุณติดเข้านอนดึกจนเป็นนิสัย การที่อยู่ ๆ จะหักดิบเข้านอนเร็วถือเป็นเรื่องที่เป็นไปได้ยาก ผู้เชี่ยวชาญแนะนำให้ค่อย ๆ ปรับเวลาเข้านอนให้เร็วกว่าเดิมทีละ 15 นาที การทำแบบนี้จะช่วยให้นอนหลับได้ง่ายกว่าและทำให้คุณปรับเวลาเข้านอนได้สำเร็จในที่สุด

“BELIEVING A BETTER YOU IS POSSIBLE” เราเชื่อว่าทุกคนดีขึ้นได้จริง และจะส่งพลังบวกให้สังคมดีขึ้นได้เช่นกัน

ค้นพบพื้นที่ที่ตอบโจทย์ชีวิตวิถีใหม่ เข้าใจไลฟ์สไตล์คนทุกช่วงวัย..

ขอบคุณข้อมูลจาก:
https://bit.ly/3jsdQK6

------------------------------------------

ชมข้อมูลบ้านเดี่ยว บ้านแนวคิดใหม่ ทาวน์โฮม โฮมออฟฟิศ คอนโดมิเนียม เพิ่มเติมได้ที่
Website : www.realasset.co.th
Facebook : www.facebook.com/RealAssetDevelopment
Instagram : www.instagram.com/realasset.development/
LINE Official : @realasset หรือ https://lin.ee/kSfFgQP
Call Center : 1232