Top
เคล็ดลับต่างๆ
รวม 5 อาหาร ช่วยคลายเครียด ปรับอารมณ์ให้สมดุล
0 616

ใครชอบระบายความเครียดด้วยการกินบ้างยกมือขึ้น? เชื่อว่าคงมีหลายคนที่พอเครียดแล้วจะต้องหาอะไรเข้าปาก ไม่ว่าจะเป็นชานมไข่มุก ไอศกรีม หรืออาหารเมนูโปรด แต่ไหน ๆ ก็จะกินแล้ว เลือกกินอาหารที่ช่วย ‘ลด’ ความเครียดได้จริง ๆ จะดีกว่าไหม? 

เพราะ Real Asset แคร์ทุกคน และอยากเห็นทุกคนได้ยิ้มกว้างอย่างไร้กังวลเสมอตามแนวคิด ‘Ever Smile’ วันนี้เราจึงจะมาแนะนำ 5 อาหารที่กินแล้วช่วยลดความเครียดได้จริง ๆ แถมยังมีสารอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายอีกด้วย ใครที่เครียดบ่อย ๆ เตรียมจดรายการใส่ลิสต์ชอปปิงรอบหน้าแล้วไปซื้อมาตุนไว้ในตู้เย็นกันได้เลย!


ช็อคโกแลต
‘เครียดหรอ? กินช็อกโกแลตสิ’ เชื่อว่านี่คงเป็นคำพูดทั่วไปที่ใคร ๆ ก็ได้ยินมาตลอด การที่กินช็อกโกแลตแล้วอารมณ์ดีขึ้นได้ไม่ใช่แค่เพราะว่ามันเป็นของหวานนะ แต่เพราะในช็อกโกแลตมีสารมากมายที่ส่งผลต่ออารมณ์ของคนเรา ไม่ว่าจะเป็นคาเฟอีนและ Anandamide ที่ช่วยกระตุ้นการปล่อยฮอร์โมนแห่งความสุขอย่างโดพามีน และสาร Theobromine ที่ช่วยทำให้คุณรู้สึกรีแล็กซ์และคลายความตึงเครียดได้ โดยหากคุณจะกินช็อกโกแลตเพื่อคลายเครียด เราแนะนำให้กินเป็นดาร์กช็อกโกแลต 70% ขึ้นไปและกินในปริมาณที่พอเหมาะ เพราะในช็อกโกแลตก็มีน้ำตาลและไขมันอยู่ด้วย หากกินมากเกินไปจะส่งผลเสียมากกว่าผลดีเอาได้


แซลมอน
เจ้าปลาส้มของโปรดใครหลาย ๆ คนไม่ได้มีดีแค่อร่อย แต่มันยังช่วยคลายเครียดได้ มีการวิจัยพบว่า ผู้ชายที่ทานปลาแซลมอนอาทิตย์ละสามครั้งมีระดับความกังวลที่ต่ำลงอีกด้วย ที่เป็นแบบนี้ก็เพราะในปลาแซลมอนอุดมไปด้วยโอเมก้า 3 และวิตามินดี ซึ่งสารเหล่านี้สามารถเข้าไปช่วยกระตุ้นการหลั่งของสารเซโรโทนินในสมอง ทำให้คุณรู้สึกแฮปปี้ขึ้นได้อย่างไม่น่าเชื่อ 


โยเกิร์ต
มีงานวิจัยพบว่า แบคทีเรียในลำไส้นั้นอาจเป็นหนึ่งในตัวการที่ทำให้คนเรารู้สึกเครียดได้! อาจจะฟังดูไม่น่าเชื่อ แต่การศึกษาหลายชิ้นชี้ไปในทางเดียวกันจริง ๆ ดังนั้นโยเกิร์ตจึงสามารถช่วยลดความเครียดได้ เพราะในโยเกิร์ตมีแบคทีเรียที่ดีต่อร่างกาย ทั้ง Lactobaccilus และ Bifidobacteria เมื่อลำไส้สุขภาพดี เราจึงอารมณ์ดีตามไปด้วยนั่นเอง 


ผักโขม
ผักโขมอาจจะดูเขียวจนหลาย ๆ คนยี๊ แต่จริงๆ แล้วมันมีประโยชน์มาก! ผักโขมมีปริมาณแมกนีเซียมสูง ทำให้ช่วยลดอาการปวดหัวและความรู้สึกเมื่อยล้าได้ นอกจากนี้มันยังมีโฟเลตสูง ซึ่งโฟเลตเป็นอีกหนึ่งสารอาหารที่กระตุ้นการหลั่งของโดพามีนหรือฮอร์โมนแห่งความสุข มีการศึกษาในกลุ่มคนวัยกลางคนและผู้สูงอายุ พบกว่ากลุ่มที่บริโภคโฟเลตในปริมาณที่มากกว่ามีความเสี่ยงที่จะเป็นโรคซึมเศร้าน้อยกว่ากลุ่มที่บริโภคโฟเลตน้อยด้วย 


ชาเขียว
สายชาเขียวต้องแฮปปี้แน่นอน เพราะในชาเขียวมีกรดอะมิโน Theanine ซึ่งเป็นสารที่ขึ้นชื่อในเรื่องของการช่วยปรับอารมณ์ให้สมดุล ลดความเครียด และทำให้ร่างกายรู้สึกสงบ หากอยากดื่มให้เห็นผลในด้านของการลดความเครียดมากให้ได้มากที่สุดล่ะก็ เราขอแนะนำให้ดื่ม ‘ชาเขียวมัทฉะ’ จะดีที่สุด เพราะมันเป็นชาเขียวที่ปลูกในร่ม ทำให้มีปริมาณของ Theanine สูงกว่าชาเขียวประเภทอื่น ๆ 


ขอบคุณข้อมูลจาก:
https://bit.ly/2UQViuy
https://bit.ly/2TdZOTp
https://bit.ly/3enQrb2
https://bit.ly/2VOrZtc
https://cnn.it/3z4EfEi
https://bit.ly/3ktxE1Y

“BELIEVING A BETTER YOU IS POSSIBLE” เราเชื่อว่าทุกคนดีขึ้นได้จริง และจะส่งพลังบวกให้สังคมดีขึ้นได้เช่นกัน
ค้นพบพื้นที่ที่ตอบโจทย์ชีวิตวิถีใหม่ เข้าใจไลฟ์สไตล์คนทุกช่วงวัย..

------------------------------------------

ชมข้อมูลบ้านเดี่ยว บ้านแนวคิดใหม่ ทาวน์โฮม โฮมออฟฟิศ คอนโดมิเนียม เพิ่มเติมได้ที่
Website : www.realasset.co.th
Facebook : www.facebook.com/RealAssetDevelopment
Instagram : www.instagram.com/realasset.development/
LINE Official : @realasset หรือ https://lin.ee/kSfFgQP
Call Center : 1232