Top
ไลฟ์สไตล์
โครงการ 'NEVERLAND' คืออะไร?
0 3828

NEVERLAND คือสถานที่ที่จะเพิ่มเวลาให้คุณได้อยู่กับคนที่คุณรักมากขึ้น

หนึ่งในปัจจัยสำคัญที่ส่งผลต่อการมีอายุยืนยาวคือสภาพแวดล้อม โครงการของเราจึงออกแบบโดยคำนึงถึงการส่งเสริมสุขภาวะที่ดีของลูกบ้านเป็นหลัก ภายใต้การศึกษาแนวคิด Blue Zones ที่ทำการสำรวจวิถีชีวิตของผู้สูงอายุทั่วโลก พบว่ามีบางพื้นที่ที่มีผู้สูงอายุที่สุขภาพแข็งแรงและอายุยืนยาวกว่าคนทั่วไป เราจึงนำหลักการดำเนินชีวิตของคนในพื้นที่เหล่านั้นมาออกแบบและประยุกต์ใช้ในทุก ๆ องค์ประกอบของโครงการ โดยหวังว่าดินแดน NEVERLAND ของเราจะเติมเต็มความหมายของบ้านในฝันของคุณ

การออกแบบของโครงการ NEVERLAND

เราใส่ใจในคุณภาพชีวิตของคุณและคนที่คุณรัก ตั้งแต่ก้าวแรกที่เข้ามาในโครงการของเราอยากให้คุณสัมผัสได้ถึงจุดเริ่มต้นของสุขภาพที่ดีขึ้น ตั้งแต่คุณภาพอากาศ ส่วนกลาง พื้นที่ภายในบ้าน จนถึงวัสดุที่เลือกใช้ ด้วยหลักสำคัญทั้งหมด 5 เรื่อง ได้แก่ การส่งเสริมให้ออกกำลังกายสม่ำเสมอ การมีสุขภาพจิตที่ดีไร้กังวล การรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ การให้ความรักความสำคัญกับคนในครอบครัว และการเข้าถึงผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์ เราได้สอดแทรกแนวคิดเหล่านี้ในทุกส่วนของโครงการเพื่อส่งมอบชีวิตคุณภาพให้กับคุณ


เพราะเราเชื่อว่าคนไทยสามารถมีสุขภาวะที่ดีกว่านี้ได้

Believing a better you is possible.



Ever Active

เป็นที่ยอมรับในระดับสากลว่าการออกกำลังกายเป็นหนึ่งในหัวใจสำคัญของสุขภาพที่ดี มีประโยชน์ต่อร่างกายและจิตใจ ทำให้สมองปลอดโปร่ง ช่วยป้องกันโรคร้าย ลดความเสี่ยงของโรคมะเร็ง ช่วยลดน้ำหนัก ทำให้นอนหลับสบาย 

ข้อมูลจากองค์กรอนามัยโลก (WHO) บอกไว้ว่าทุกคนควรจะออกกำลังเบา ๆ อย่างน้อยอาทิตย์ละ 150-300 นาที หรือออกกำลังอย่างหนักอาทิตย์ละ 75-150 นาที การออกกำลังนั้นรวมถึงการเดิน การทำงานบ้าน หรือการทำกิจกรรมใด ๆ ก็ได้ที่ต้องขยับร่างกาย

ซึ่งในวิถีชีวิตแบบคนใน Blue Zones นั้น ผู้สูงอายุส่วนใหญ่จะขยับร่างกายเพื่อทำกิจกรรมต่าง ๆ ในชีวิตประจำวัน เช่น เดินเป็นระยะทางไกล ๆ เพื่อพบปะเพื่อนฝูง ทำงานบ้าน หรือปลูกผักสวนครัวภายในบริเวณบ้าน 

อย่างในประเทศอิตาลี ชาวเมือง Sardinia บางครอบครัวมีอาชีพเลี้ยงแกะ จึงต้องเดินขึ้นภูเขาเพื่อพาแกะไปกินหญ้าทุกวัน เป็นการออกกำลังกายสม่ำเสมอแบบธรรมชาติทางหนึ่ง ซึ่งเชื่อว่าเป็นหนึ่งในเหตุผลที่เมืองนี้มีสถิติของผู้ชายที่อายุมากกว่า 100 ปีมากที่สุดในโลก

แกนแนวคิดแบบ Ever Active จึงมีเป้าหมายที่จะผลักดันให้ทุกท่านได้ออกกำลังอย่างสม่ำเสมอ โดยการจัดสรรพื้นที่ออกกำลังกายให้มีความหลากหลาย สามารถเล่นกีฬาได้หลายประเภท สามารถเข้าใช้ฟิตเนสได้ 24 ชั่วโมง จัดกิจกรรมออกกำลังกายกับลูกบ้าน และจัดหาสิทธิพิเศษต่าง ๆ มากมายที่ส่งเสริมให้ลูกบ้านของเราได้มีร่างกายที่แข็งแรง 

  • 24hr Facilities
  • Multi-sport Area
  • Smart Fitness Center


Ever Smile

เป็นไปได้ยากที่เราจะหลบหนีความเครียดจากการใช้ชีวิตในเมือง ปัญหาที่เกิดจากปัจจัยภายนอกหลายด้านสามารถทำให้วันดี ๆ ของคุณกลายเป็นวันแห่งความเหนื่อยใจและทุกข์ใจ เมื่อเกิดความเครียดขึ้นแล้ว สมองจะปล่อยฮอร์โมนชนิดหนึ่งออกมาที่เรียกว่า cortisol ซึ่งมีหน้าที่ในการปลุกให้ร่างกายตื่นตัวขึ้นมาแก้ไขปัญหาหรือต่อสู้กับภัยอันตรายข้างหน้า เป็นวิวัฒนาการของมนุษย์ที่จะเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของสมอง การไหลเวียนของเลือด กล้ามเนื้อ และส่วนอื่น ๆ ที่จำเป็นต่อการรอดชีวิตในกรณ๊ที่เผชิญอันตรายเช่น อุบัติเหตุ ภัยพิบัติ หรือการต่อสู้ 

แต่ในขณะเดียวกันฮอร์โมน cortisol นี้จะหยุดการทำงานของร่างกายบางอย่างที่ไม่จำเป็นในขณะที่เกิดเหตุอันตราย เช่น ระบบการย่อย ภูมิคุ้มกัน หรือฮอร์โมนการเติบโตต่าง ๆ ซึ่งการมีสารนี้ในสมองในระยะสั้น จะไม่เกิดผลอันตรายต่อสุขภาพ แต่เมื่อใดก็ตามที่ความเครียดนั้นยืดยาวเป็นเวลาที่นาน แน่นอนที่การทำงานของร่างกายจะบกพร่องและส่งผลถึงสุขภาพในทุกส่วน และสามารถสะสมจนเกิดเป็นโรคร้ายในที่สุด ความเครียดจึงเป็นจุดเริ่มต้นของปัญหาสุขภาพมากมาย

ผู้ที่อายุยืนและปลอดโรคร้ายใน Blue Zones ทุกเมืองจะมีลักษณะของผุ้คนที่เหมือนกันอยู่อย่างหนึ่ง คือในด้านมุมมองและความคิด เป็นคนมองโลกในแง่ดีและมีที่ยึดมั่นจิตใจในรูปแบบต่าง ๆ มีความฝันและมีเป้าหมายในชีวิต มีเพื่อนบ้านที่น่ารัก อยู่ในสภาพแวดล้อมที่ดีและปลอดภัย ใช้ชีวิตอย่างเรียบง่ายทำให้ห่างไกลความเครียด

ในเมือง Ikaria ประเทศกรีก ผู้ที่มีอายุยืนที่สุดไม่ใช่คนที่มีฐานะร่ำรวย กลับกลายเป็นผู้ที่อยู่บนภูเขา ใช้ชีวิตกับธรรมชาติ มีอากาศบริสุทธิ์ ไม่เร่งรีบ ปราศจากความเครียด และพวกเขามักจะนอนกลางวัน ซึ่งจากการวิจัยของศาสตราจารย์ Nadine Häusler, Ph.D. ในสวิสเซอแลนด์พบว่าผู้ที่นอนกลางวัน 15-45 นาทีอาทิตย์ละ 1-2 ครั้ง สามารถลดความเครียด เพิ่มประสิทธิภาพความจำ และลดโอกาสการเป็นโรคหัวใจและโรคหลอดเลือดในสมองได้ถึง 48% 

เราเชื่อว่าสุขภาพจิตที่ดีเป็นรากฐานของสุขภาพที่ดี เราอยากให้คุณยิ้มได้อย่างมีความสุขในทุกเวลา ในโครงการของเราจึงมีนวัตกรรมต่าง ๆ เพื่อเพิ่มความสะดวกสบาย ลดความกังวล และดูแลความปลอดภัยของทุกคนในครอบครัว อาทิเช่นระบบ IOT ภายในบ้าน ระบบรักษาความปลอดภัยนอกบ้าน ระบบฟอกอากาศบริสุทธิ์ และอื่น ๆ อีกมากมายโดยมีเป้าหมายเพื่อให้คุณได้อุ่นใจและมีความสุขกับการใช้ชีวิตในโครงการของเรา และหวังว่าจะสามารถแบ่งเบาความเครียดและความกังวลของคุณลงไม่มากก็น้อย

  • Air purifier
  • IOT
  • Security Camera
  • Facility Booking System


Ever Green

อาหารการกินเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญของการมีสุขภาพที่ดี ร่างกายของเราจำเป็นจะต้องรับสารอาหารที่เป็นประโยชน์ และควรหลีกเลี่ยงอาหารที่อาจก่อให้เกิดโทษในระยะยาว มีอาหารหลายชนิดที่มีวิจัยออกมาแล้วว่าเมื่อรับประทานเป็นจำนวนมากในระยะเวลาหนึ่ง จะก่อให้เกิดโรคต่าง ๆ เช่น อาหารแปรรูป โดยเฉพาะเนื้อสัตว์ที่มีความเสี่ยงสูงในการก่อให้เกิดเนื้องอกและมะเร็ง ศูนย์ป้องกันและควบคุมโรคประเทศไทย (CDC) จัดอันดับให้เนื้องอกเป็นสาเหตุการตายอันดับหนึ่งของคนไทย

การบริโภคอาหารที่มีประโยชน์และหลีกเลี่ยงอาหารที่อาจก่อให้เกิดโทษในระยะยาว เป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญของการมีสุขภาพที่ดี มีงานวิจัยว่าหากรับประทานอาหารบางชนิดเป็นจำนวนมากในระยะเวลาหนึ่ง จะก่อให้เกิดโรคต่าง ๆ เช่น อาหารแปรรูป โดยเฉพาะเนื้อสัตว์ที่มีความเสี่ยงสูงในการก่อให้เกิดเนื้องอกและมะเร็ง ศูนย์ป้องกันและควบคุมโรคประเทศไทย (CDC) จัดอันดับให้เนื้องอกเป็นสาเหตุการตายอันดับหนึ่งของคนไทย

อาหารที่เชื่อว่ามีคุณประโยชน์ต่อร่างกายและมีอันตรายน้อยที่สุด คืออาหารที่มาจากพืช หลายปีที่ผ่านมามีวิจัยจากมหาวิทยาลัยชั้นนำยืนยันว่า การกินผักให้มากขึ้นและเนื้อสัตว์ให้น้อยลง มีส่วนช่วยเป็นอย่างมากในการลดความเสี่ยงของการเป็นโรคร้าย อย่างโรคหลอดเลือด โรคหัวใจ และโรคมะเร็ง อาหารแนว plant-based จึงเป็นที่นิยมกันมากขึ้นในปัจจุบันเพราะเชื่อว่าสามารถช่วยให้มีสุขภาพที่แข็งแรงมากขึ้น

ในประเทศญี่ปุ่นมีผู้ที่อายุยืนมากกว่าร้อยปีเป็นจำนวนกว่า 80,000 คน ในเมือง Okinawa ผู้เฒ่าร้อยปีทั้งหลายมักจะรับประทานอาหารที่เป็นพืชผัก โดยมีเนื้อสัตว์เป็นเพียง 2% ของโภชนาการต่อวันเท่านั้น พวกเขามักจะมีสวนผักสวนครัวภายในบ้านที่นอกจากปลูกเป็นงานอดิเรกแล้ว ยังสามารถนำพืชผลมาทำกับข้าวเองได้โดยไม่ต้องซื้อ

ในความเป็นจริงแล้วอาหารพื้นบ้านของไทยหลายอย่างมีโภชนาการสูง เพราะใช้ส่วนประกอบของสมุนไพรและพืชผักสวนครัวที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย มีส่วนช่วยในการเพิ่มภูมิต้านทานและรักษาโรค เช่น ขิง ข่า ตะไคร้ มะกรูด หัวหอม มะนาว กะเพรา พริกชี้ฟ้า มะเขือ โหระพา ฯลฯ พืชเหล่านี้สามารถปลูกขึ้นได้ง่ายในประเทศไทย 

โครงการของเราสนับสนุนให้ทุกท่านได้รับประทานอาหารที่เป็นพืช ผัก ผลไม้ ที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายเพื่อเสริมสร้างสุขภาวะที่ดี ภายในโครงการจะเน้นการปลูกต้นไม้ที่สามารถนำผลผลิตมารับประทานได้ รวมถึงสมุนไพรต่าง ๆ เราหวังไว้ว่าลูกบ้านของเราทุกท่านจะได้นำพืชปลอดสารพิษเหล่านี้ไปรับประทานและแบ่งปันกันโดยไม่ต้องซื้อ พืชบางชนิดสามารถปลูกให้ขึ้นได้ตลอดปี เช่น ข่า ตะไคร้ พริกขี้หนู ผักบุ้ง ผักกะเพรา ฯลฯ สามารถนำไปทำอาหารไทยได้หลายอย่างเลยทีเดียว ในอนาคตเราหวังว่าจะสามารถช่วยให้ทุกท่านได้เข้าถึงอาหารแนว plant-based ได้มากขึ้น

  • Edible Garden
  • Greenhouse
  • Refilatory


Ever Love

เชื่อหรือไม่ว่าการจะมีสุขภาพดีและชีวิตยืนยาวได้นั้น ขึ้นอยู่กับคุณภาพของความสัมพันธ์กับคนรอบข้างของคุณ 

จากผลงานวิจัยของ Dr.Robert Waldinger สถาบัน Harvard Medical School ที่เก็บข้อมูลยาวนานที่สุดถึง 8 ทศวรรษ เป็นวิจัยที่ติดตามชีวิตของคน 724 ชีวิตตั้งแต่เด็กจนถึงบั้นปลาย พบว่าผู้ที่มีอายุยืนกว่าคนปกตินั้นไม่ได้ขึ้นกับฐานะ การงาน หรือพื้นฐานชีวิต แต่กลับมีความเกี่ยวข้องกับคุณภาพของความสัมพันธ์กับคนใกล้ตัว ไม่ว่าจะเป็นคู่ครอง ครอบครัว หรือเพื่อนฝูง ผู้ที่รายล้อมด้วยความรักและสัมพันธ์ที่ดีกับคนรอบข้างสามารถมีชีวิตอยู่ได้อย่างมีความสุข แข็งแรง และยืนยาวกว่าคนทั่วไป

ในทางกลับกัน ผู้ที่อยู่ตัวคนเดียว ทะเลาะขัดแย้งกับคนใกล้ตัวเป็นประจำหรือไม่มีความสุขในชีวิตคู่ กลับมีอายุขัยที่สั้นกว่าคนปกติ และมีสุขภาพที่อ่อนแอ ดูเหมือนว่าภาวะของความเหงาและการขาดความสัมพันธ์ที่ดีมีผลร้ายทำลายสุขภาพจิตและสุขภาพกายไปพร้อม ๆ กัน 

เหตุผลอาจจะเป็นเพราะการมีคนรักอยู่รอบข้างทำให้เรารับผิดขอบต่อสุขภาพเรามากขึ้น หรืออาจจะเพราะการมีความสัมพันธ์ที่ดีนั้นทำให้สมองหลั่งฮอร์โมนแห่งความสุขที่เรียกว่า Oxytocin ที่มีหน้าที่ช่วยกำจัดความเครียด ความกังวล และเพิ่มภูมิต้านทานได้อีกด้วย

เช่นเดียวกันกับในเมืองของ Blue Zones ทุกเมืองที่มีลักษณะเดียวกันนี้ ผู้ที่อายุมากกว่า 100 ปีทุกคนมักจะมีความใกล้ชิดกับครอบครัวเพื่อนฝูง ใช้เวลาร่วมกันบ่อย ๆ หรืออาจจะอยู่เป็นครอบครัวใหญ่ ในเมือง Okinawa ประเทศญี่ปุ่นมีความเชื่อในเรื่องของการมีเพื่อนสนิทชั่วชีวิตที่รู้จักกันตั้งแต่เด็ก และยังรักษาความสนิทสนมด้วยการเดินทางไปพบปะร่วมกันเป็นประจำ ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะมีบ้านอยู่ใกล้กัน พบเจอสังสรรค์ ช่วยเหลือและแบ่งเบาในยามที่มีปัญหา ในเมือง Sardinia ประเทศอิตาลีและในเมือง Nicoya ประเทศคอสตาริกามีความเชื่อว่าผู้สูงอายุเป็นผู้ที่มีประสบการณ์และภูมิปัญญาที่เป็นประโยชน์กับทุกคน จึงเป็นที่เคารพและเป็นที่พึ่งเพื่อเรียนรู้หรือปรึกษาปัญหาต่าง ๆ ซึ่งช่วยทำให้ผู้สูงอายุมีความสัมพันธ์ที่ดีกับคนรอบข้าง มีเป้าหมายในการดำรงชีวิตและเป็นที่ต้องการของสังคม นักวิจัยหลายคนเชื่อว่าสิ่งเหล่านี้เป็นหนึ่งในปัจจัยหลักที่ทำให้ผู้สูงอายุมีสุขภาพแข็งแรงและอายุยืนยาวอีกด้วย

จากสถิติของวิจัยทั่วโลกแล้วทำให้เห็นว่าการมีปฏิสัมพันธ์ที่ดีกับคนรอบข้างมีความสำคัญต่อสุขภาพของทุกคน ทางโครงการของเราจึงต้องการส่งเสริมให้ทุกบ้านมีความใกล้ชิดกับครอบครัวมากขึ้น ให้ความสำคัญกับทุก ๆ generation ที่อาศัยอยู่ในหลังคาเดียวกันโดยใช้การออกแบบทั้งภายในและภายนอก ทั้งในพื้นที่ส่วนตัวและส่วนกลาง ให้ช่วยเพิ่มโอกาสการมีปฏิสัมพันธ์ที่อบอุ่น ส่งมอบความรักและความเอาใจใส่ให้กับทุกคนในครอบครัว 

  • สนามเด็กเล่น
  • ราวจับผุ้สูงอายุ พื้นไม่ต่างระดับ
  • พื้นกันลื่น

 
Ever Care

จากประวัติศาสตร์ของมนุษยชาติ วิทยาศาสตร์และการแพทย์ที่ทันสมัยของแต่ละยุคสมัยช่วยขยายอายุขัยของคนให้ยืนยาวมากยิ่งขึ้น เพียงไม่ถึง 150 ปีก่อน อายุขัยเฉลี่ยของมนุษย์อยู่ต่ำกว่า 30 ปี การเสียชีวิตจากแรกเกิด โรคภัยไข้เจ็บ โรคระบาด และอุบัติเหตุ เป็นสาเหตุหลักของการเสียชีวิตก่อนจะถึงวัยอันควร 

แต่เมื่อการพัฒนาของวิทยาศาสตร์และการแพทย์มีความก้าวหน้ามากขึ้นในปัจจุบัน แพทย์จึงสามารถรักษาชีวิตของคนในเหตุกาณ์ไม่คาดฝันต่าง ๆ ได้ดียิ่งขึ้น ลดอัตราการเสียชีวิตลงได้กว่า 2.5 เท่าเทียบกับในอดีต อายุขัยเฉลี่ยจึงเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วใน 50 ปีที่ผ่านมา จนในปัจจุบันคนไทยมีอายุขัยเฉลี่ยอยู่ที่ 77 ปี (2019)

นอกจากการดูแลรักษาตัวเองด้วยการใช้ชีวิตตามแนวปฏิบัติต่าง ๆ แล้ว การเข้าถึงการแพทย์ที่ทันสมัยสามารถช่วยให้ทุกคนมีสุขภาวะที่ดีขึ้นได้ ทำให้มีความเข้าใจและรู้ทันโรคภัยอันตรายต่าง ๆ จากแหล่งที่มาที่น่าเชื่อถือ และยังลดโอกาสการเสียชีวิตก่อนเวลาอันควร 

บริษัท Real Asset เล็งเห็นในความสำคัญของวิทยาการทางการแพทย์ในทุกแขนงที่ช่วยให้ทุกท่านมีสุขภาพแข็งแรง จึงจับมือกับโรงพยาบาลและบริษัทด้านการแพทย์ต่าง ๆ เพื่อริเริ่มโครงการใหม่ ๆ ร่วมกัน โดยเพิ่มความรู้วิชาการที่เกี่ยวข้องให้กับพนักงาน เพื่อยกระดับผลิตภัณฑ์และส่งต่อให้กับลูกบ้านในทุก ๆ โครงการ

------------------------------------------

ชมข้อมูลบ้านเดี่ยว บ้านแนวคิดใหม่ ทาวน์โฮม โฮมออฟฟิศ คอนโดมิเนียม เพิ่มเติมได้ที่
Website : www.realasset.co.th
Facebook : www.facebook.com/RealAssetDevelopment
Instagram : www.instagram.com/realasset.development/
LINE Official : @realasset หรือ https://lin.ee/kSfFgQP
Call Center : 1232