Top
Lifestyle
5 เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ต้านหวัดช่วงฤดูฝน
0 3744

สายฝนที่โปรยปรายลงมา...พร้อมกับอากาศที่เปลี่ยนแปลง บางทีก็หนาวบางทีก็ร้อน อาจทำให้หลายคนรู้สึกไม่สบายหรือเจ็บป่วยได้ การดูแลสุขภาพร่างกายให้แข็งแรงจึงเป็นสิ่งสำคัญ วันนี้เรามีไอเดียเครื่องดื่มที่จะช่วยให้ร่างกายของคุณอบอุ่นและแข็งแรงในสภาพอากาศแบบนี้ จะมีเครื่องดื่มอะไรบ้างมาดูกันเลยค่ะ


- น้ำขิง

น้ำขิงร้อนๆ เครื่องดื่มที่ช่วยเพิ่มความอบอุ่นให้ร่างกายในช่วงหน้าฝนนี้ ขิงมีสรรพคุณเสริมสร้างภูมิคุ้มกันและช่วยป้องกันโรคหวัด หากใครคิดว่าดื่มยาก แนะนำให้ผสมน้ำผึ้งลงไปเพื่อให้ดื่มง่ายขึ้นค่ะ


- น้ำตะไคร้ใบเตย

ตะไคร้มีสรรพคุณช่วยแก้อาการท้องอืดท้องเฟ้อ ขับลมจุกเสียดในช่องท้อง ส่วนใบเตยสามารถช่วยลดน้ำตาลในเลือดและช่วยบำรุงหัวใจได้อีกด้วย ดื่มน้ำตะไคร้อุ่นๆพร้อมกับกลิ่นใบเตยหอมๆ ช่วยให้ร่างกายผ่อนคลายในวันที่ฝนตกได้แน่นอนค่ะ


- น้ำส้ม

ส้ม ผลไม้ที่ฮิตตลอดกาลและมีประโยชน์มากมาย รสชาติเปรี้ยวอมหวานของส้มช่วยเพิ่มความสดชื่นให้กับร่างกาย แถมมีวิตามินซีสูง ดังนั้นจะช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย ทำให้ร่างกายไม่เจ็บป่วยง่ายค่ะ


- น้ำมะนาว

รสชาติเปรี้ยวของมะนาวจะเพิ่มความสดชื่นให้กับร่างกายและยังสามารถบำรุงร่างกายได้อีกด้วย มะนาวเป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยวิตามินซีแถมยังมีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยสร้างเสริมระบบภูมิคุ้มกันให้แข็งแรงและทำให้ร่างกายไม่เป็นหวัดได้ง่ายอีกด้วยค่ะ


- นมอุ่นๆ

เครื่องดื่มที่ช่วยเพิ่มคุณค่าทางอาหารทั้งโปรตีนและแคลเซียมให้กับร่างกาย ยิ่งดื่มตอนอุ่นๆ จะช่วยให้ร่างกายอบอุ่นและช่วยให้หลับสบายขึ้นอีกด้วย สำหรับคนที่ดื่มนมวัวแล้วท้องอืด ไม่ย่อย ให้เปลี่ยนมาดื่มเป็นนมถั่วเหลืองอุ่นๆ แทนก็ได้ค่ะ

------------------------------------------

ชมข้อมูลบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม โฮมออฟฟิศ คอนโดมิเนียม เพิ่มเติมได้ที่ 
Website : www.realasset.co.th
Facebook : www.facebook.com/RealAssetDevelopment
Instagram : www.instagram.com/realasset.development/
LINE@ : @realasset
Call Center : 1232