Top
Tip&trick
5 เคล็ด(ไม่)ลับ ดูแลบ้านรับหน้าฝน
0 3650

เดือนมิถุนายนหน้าฝนแบบนี้ หลายคนคงจะชื่นใจจากความชุ่มฉ่ำของฝน แต่ก็ต้องแลกกับการเดินทางที่ลำบาก โรคภัยต่างๆที่ต้องระวัง ไหนจะสร้างความเสียหายให้กับบ้านเราอีก วันนี้เราก็เลยจะมาแนะนำ Checklists ที่ควรทำเพื่อเตรียมพร้อมบ้านรับหน้าฝน รักษาบ้านของเราให้คงสภาพดีไร้กังวล มีอะไรบ้าง มาดูกันเลยค่ะ


- ตรวจเช็คหลังคา ฝ้า ผนัง

จุดแรกที่ควรเช็ค โดยเราควรตรวจหารอยรั่วแตกซึม หากพบก็ควรติดต่อผู้เชี่ยวชาญเพื่อทำการซ่อมแซมโดยทันที เพราะหากปล่อยไว้อาจจะเกิดปัญหาลุกลามได้


- ทำความสะอาดรางน้ำ – ท่อระบายน้ำ

หากพบกิ่งไม้ ใบไม้ หรือสิ่งแปลกปลอมต่างๆ ตามท่อระบายน้ำหรือรางน้ำ เราควรทำความสะอาดโดยทันทีและหมั่นตรวจสม่ำเสมอ เพราะหากละเลยจนอุดตันจะทำให้น้ำที่จะระบายเอ่อล้น เปียกชื้นถึงโครงสร้างส่วนนอก หรือไหลซึมเข้าไปภายในบ้านได้ค่ะ


- ขัดพื้นหลังฝนตก

หลังฝนตก เรามักจะพบคราบน้ำหรือตะไคร่ตามพื้นบริเวณบ้าน ซึ่งเป็นคราบที่อันตรายทำให้เกิดการลื่มล้มได้ ดังนั้นเราควรหมั่นทำความสะอาดเป็นประจำไม่ปล่อยทิ้งไว้จนเป็นคราบที่ทำความสะอาดได้ยาก


- ตัดกิ่งไม้ใหญ่รอบบ้าน

ช่วงฤดูฝน เป็นช่วงที่ลมพัดกรรโชกแรงซึ่งทำให้กิ่งไม้ใหญ่บริเวณบ้านของเราหักลงมาสร้างความเสียหายได้ ดังนั้นเราควรตัดกิ่งไม้ใหญ่ให้สั้น โดยเฉพาะกิ่งไม้ที่อยู่ติดหลังคาบ้าน เพราะนอกจากจะเสี่ยงต่อการตกลงมาสร้างความเสียหายกับหลังคาแล้ว ก็เป็นช่องทางให้สัตว์เลื้อยคลานอันตรายเข้ามาในบ้านได้


- เสริมชายคาและกันสาด

ฝนที่ตกมักจะไหลย้อนเข้ามาทางรอยต่อประตูหรือหน้าต่างบริเวณผนังก่อให้เกิดคราบหยดน้ำ เชื้อรา ตะไคร่ ถ้าจะให้ดีเราควรติดตั้งชายคาหรือกันสาดเพื่อป้องกันฝนสาดเข้ามาในบ้าน และช่วยรักษาอายุใช้งานของหน้าต่างบานประตูไม่ให้ผุเร็วขึ้นด้วยค่ะ

เตรียมพร้อมบ้านรับหน้าฝนกับ Real Asset

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : dsignsomething.com

------------------------------------------

ชมข้อมูลบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม โฮมออฟฟิศ คอนโดมิเนียม เพิ่มเติมได้ที่ 
Website : www.realasset.co.th
Facebook : www.facebook.com/RealAssetDevelopment
Instagram : www.instagram.com/realasset.development/
LINE@ : @realasset
Call Center : 1232